วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : In the Mouth of Madness 1994 ผีสมองคน


          In the Mouth of Madness อีกหนึ่งในหนังสยองขวัญในยุคคลาสสิค จากฝีมือสุดยอดหนังสยองขวัญผู้กำกับอย่างป๋า John Carpenter ซึ่งทำออกมาได้อย่างสุดโต่งและหลุดโลกมากมายในสมัยนั้น เรื่องราวของ จอห์น เทรนท์ นักสืบเอกชน ที่มีคนจ้างวานให้ไปตามหาตัวนักเขียนนิยายสยองขวัญคนหนึ่งที่ชื่อว่า ซัทเตอร์ เคน ซึ่งเขาหายตัวไปอย่างลึกลับ ผลงานที่เคนทิ้งเอาไว้คือนิยายสยองขวัญหลายเล่ม ซึ่งมีผู้อ่านติดตามมากที่สุดในประวัติศาสตร์และเหนือชั้นกว่า สตีเฟ่น คิง เสียอีก เพราะเนื้อหาและเรื่องราวที่เคนเขียนมันช่างดูสมจริงและมีอำนาจมนต์เสน่ห์ทำให้ผู้อ่านหลงใหลไปกับมันจนถอนตัวไม่ขึ้น แต่ทว่าเคนกลับหายตัวไปก่อนที่เขาจะเขียนนิยายเล่มสุดท้ายของเขาจบ ทำให้แฟนๆของเขาแทบคลั่งกันเลยทีเดียว ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของจอห์นในการตามหาตัวเคน ซึ่งจอห์นก็ทำสำเร็จ เขาได้พบเบาะแสบางอย่างจากการนำหน้าปกหนังสือของเคนมาต่อกัน มันคือแผนที่ของเมืองเล็กๆเมืองหนึ่งซึ่งน่าจะเป็นที่ซ่อนตัวของเคน เมืองที่ชื่อว่าฮอบส์เอนด์ แต่จอห์นก็ต้องตกใจอีกครั้ง ก็ในเมื่อเมืองฮอบส์เอนด์มันไม่มีอยู่จริงในแผนที่ แต่มันกลับปรากฏในนิยายสยองขวัญของเคนต่างหาก สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะยังไงจอห์นมีแต่ต้องลองไปดูให้เห็นกับตาให้ได้ จอห์นจึงเดินทางไปยังเมืองลึกลับที่ปรากฏขึ้นในแผนที่ที่เขาประกอบขึ้นเองจากปกหนังสือของเคน และแล้วจอห์นก็พบเมืองฮอบส์เอนด์เข้าจริงๆ ที่นั่นจอห์นต้องพบเรื่องราวสยดสยองและสุดหลอนมากมาย และคำตอบทั้งหมดของทุกเรื่องราวก็อยู่ในเมืองนี้ เมืองฮอบส์เอนด์เมืองที่อยู่ในนิยายสยองขวัญของ ซัทเตอร์ เคน


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว ถือว่าเป็นหนังสยองขวัญที่ฉีกและหลุดมากในสมัยนั้น การดำเนินเรื่องก็เป็นอะไรที่น่าสนใจและน่าติดตามมาก ต้องชมป๋า John Carpenter ว่าไอเดียของแกบรรเจิดจริงๆ นักแสดงนำอย่าง Sam Neill ก็แสดงได้ถึงบทของตัวละครอย่างจอห์นมากๆ เป็นหนึ่งในหนังสยองขวัญคลาสสิคที่คุณสมควรหามาดูสักครั้ง

ระดับความสยอง 4 ดาว  จะว่าไงดี มันหลอนครับและก็มีความแปลกใหม่ตลอดเวลา ทั้งๆที่หนังสร้างมานานมากแล้ว แต่เราเองกลับเดาเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ยิ่งช่วงท้ายเป็นอะไรที่แบบว่ามันหลุดโลกแบบสุดๆ หลอน สับสน วกวน และหักมุม

 ระดับความน่าดู 4 ดาว ลองคิดดูง่ายๆว่าหนังเรื่องนี้สร้างเมื่อประมาณเกือบ 20 ปีก่อน แต่ไอเดียและเรื่องราวของมันล้ำสมัยมาก ถึงแม้เราจะดูมันในอีก 20 ปีให้หลังก็ตามที มันดูไม่เก่าและไม่ตกยุคสักนิดเดียว นี่สิถึงเรียกว่าความคลาสสิค เป็นอะไรที่สุดยอดจริงๆ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับด้านในเลย พิเศษสุดๆคงหาตัวหนังพร้อมซับไทย โหลดที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว มีที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

In the Mouth of Madness 1994 ผีสมองคน

5 ความคิดเห็น:

  1. หนังหายากอีกแล้ว น้ำตาจะไหล T_T ไม่รู้พูดยังไง ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. เรื่องนี้ดูี่บ้านญาติ ช่อง 7 บิ๊กซีนีม่ายังจำได้อยู่ทุกวันนี้เลยนะว่า ตอนนั้นดูไม่รู้เรื่อง
    แต่ชอบมาก

    ตอบลบ
  3. เรื่องนี้อยากดูมากๆ ขอบคุนมากๆคับ

    ตอบลบ
  4. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ