วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Meeting Evil 2012 ประจันหน้าอำมหิต


            Meeting Evil หนังระทึกขวัญแนวไซโคทริลเลอร์ เมื่อ จอห์น ชายหนุ่มที่กำลังประสบปัญหาล้มเหลวในชีวิตอย่างสิ้นเชิง ทั้งเรื่องหน้าที่การงานและครอบครัว แต่นั่นยังไม่เลวร้ายพอเท่ากับว่าเขาได้พบเจอกับชายแปลกหน้าคนหนึ่ง ที่เบื้องหลังใบหน้าอันยิ้มแย้มนั้นเต็มไปด้วยความชั่วร้ายไม่ต่างไปจากปีศาจ เขาชื่อว่า ริชชี่ จากเหตุการณ์ที่จอห์นพยายามช่วยริชชี่ซึ่งรถมามีปัญหาหน้าบ้านเขา กลับกลายเป็นว่าจอห์นถุกขู่บังคับให้นั่งรถไปกับริชชี่ด้วย ตลอดการเดินทางจอห์นถูกบังคับให้มาเป็นสักขีพยานในการกระทำเลวระยำตำบอนต่างๆนาๆที่ริชชี่เป็นคนก่อและยังบังคับให้จอห์นเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดด้วย ถึงแม้จอห์นจะพยายามหนียังไงก็ก็ตาม แต่ก็ไม่สำเร็จ มิหนำซ้ำริชชี่ยังขู่ว่าหากจอห์นหนีไปได้ เขาจะตามไปฆ่าลูกและเมียของจอห์นในทันที จอห์นจึงจำใจต้องร่วมกระทำสิ่งต่างๆที่ชั่วร้ายไปพร้อมๆกับริชชี่ด้วย แท้จริงแล้วริชชี่คือใครกันแน่ และทำไมเขาถึงเลือกจอห์นมาเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในเหตุการณ์ต่างๆเหล่านี้ จอห์นต้องหาคำตอบนั้นให้ได้ ไปพร้อมๆกับหยุดปีศาจอย่างริชชี่ ไม่ให้สร้างความเดือดร้อนไปมากกว่านี้


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว เป็นหนังแนวไซโคที่ใช้จิตวิทยาในการบังคับหรือควบคุมคนอื่นๆ แต่ก็ยังมีมุมระทึกขวัญเล็กๆให้คนดุได้ลุ้นไปกับการกระทำที่เลวร้ายสุดโต่งของริชชี่ สำหรับตอนจบก็มีแอบหักมุมเล็กน้อย ทำให้คนดูเข้าใจถึงสาเหตุการกระทำของริชชี่ ซึ่งล้วนแล้วมีเหตุผลประกอบด้วยกันทั้งสิ้น เป็นหนังที่ดูได้เรื่อยๆไม่ขาดตอน แต่ก็ไม่มีอะไรน่าจดจำเท่าไหร่

ระดับความสยอง 3 ดาว  ก็เล่นเอาลุ้นระทึกพอได้เหมือนกันครับ ว่าเจ้าริชชี่จะพาจอห์นทำอะไรเลวๆบ้าง ซึ่งจอห์นเองก็ไม่ได้ยอมง่ายๆ มีตอบโต้ไปบ้างอะไรบ้าง โดยรวมถือว่าพอใช้ได้ แต่ถ้าทำให้ตัวหนังโหดและดิบกว่านี้จะเป็นอะไรที่สุดยอดมากครับ

 ระดับความน่าดู 3 ดาว จริงๆแล้วตัวหนังน่าจะทำได้ดีกว่านี้ นักแสดงก็ถือว่าเล่นได้ดีแล้ว เพียงแต่ว่าบทยังดูอ่อนไปหน่อย แถมด้านความโหดก็ดูแล้วไม่สุดๆ ที่จริงมันน่าจะดีกว่านี้ ถ้าเจ้าริชชี่มันมีบุคลิกที่ดิบ ถ่อย เถื่อน โหดกว่านี้ จะทำให้หนังเรื่องนี้เด็ดมากกว่านี้ครับ เพราะไอเดียการไซโคให้คนทำอะไรเลวๆตามเนี่ย เป็นอะไรที่เจ๋งแล้ว แต่เสียดายที่หนังทำได้ไม่ถึงจุดนั้น แต่โดยรวมแล้ว หนังสนุกครับ ระทึกขวัญพอได้ แถมมีจุดหักมุมในตอนจบ 3 ดาวคุณภาพครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

Meeting Evil 2012 ประจันหน้าอำมหิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น