วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Interview With The Vampire 1994 เทพบุตรแวมไพร์ หัวใจรักไม่มีวันตาย


           หากจะพูดถึงหนังแวมไพร์ที่ดูแล้วมีเสน่ห์น่าหลงใหลและน่าจดจำมากที่สุดเรื่องหนึ่งแล้วล่ะก็ คุณจะไม่มีวันลืมชื่อหนังเรื่องนี้ได้เลย Interview With The Vampire หนึ่งในหนังสยองขวัญแวมไพร์ที่ดีที่สุดในโลก เรื่องเริ่มต้นที่แวมไพร์ตนหนึ่งนามว่า หลุยส์ เดอ ปองดูลัค เขาได้มีนัดสัมภาษณ์กับนักข่าวคนหนึ่งไว้ หลุยส์ต้องการที่จะถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของเขาตลอดช่วงเวลาที่เป็นแวมไพร์มานานหลายร้อยปีให้ทุกคนได้รับรู้ เขาเล่าท้าวความไปตั้งแต่ช่วงที่ตัวเองยังเป็นมนุษย์อยู่ ในตอนนั้นเขามีบ้าน เขามีไร่และภรรยาที่น่ารัก แต่แล้วความตายก็มาพรากหัวใจเพียงหนึ่งเดียวของเขา หลุยส์หมดอาลัยตายอยากหลังจากภรรยาจากไป เขากำลังจมอยู่กับความเศร้าและเจ็บปวด ต่อมาไม่นาน ชายคนหนึ่งก็ปรากฏตัวต่อหน้าเขาและเสนอชีวิตที่เป็นอมตะให้หลุยส์ ชีวิตที่ไม่มีวันเจ็บไม่มีวันแก่และไม่มีวันตาย ชายที่ชื่อว่า เลสตัท เขาเป็นแวมไพร์ที่มีตัวตนอยู่มานานนับร้อยปี ออกท่องโลกด้วยตัวคนเดียวเพียงลำพังและครั้งนี้เขาเสนอโอกาสนั้นให้กับหลุยส์ ในที่สุดหลุยส์ก็ตกลงและออกท่องโลกไปพร้อมๆกับเลสตัทในฐานะแวมไพร์ ถึงพวกเขาจะเป็นแวมไพร์ด้วยกันทั้งคู่แต่ก็มีวิถีการดำรงชีวิตที่แตกต่างกัน สำหรับหลุยส์แล้ว เขาเป็นแวมไพร์ที่มีชีวิตอยู่ได้โดยไม่จำเป็นต้องกินเลือดมนุษย์ เขาสามารถดื่มเลือดจากสัตว์แทนได้ เป็นแวมไพร์ที่สง่าและมีเมตตา ถึงแม้ว่าถ้าเขายิ่งดื่มเลือดเขาก็จะยิ่งทรงพลังก็ตาม หลุยส์ไม่อาละวาด ไม่ฆ่าคน เขาเลือกที่จะเป็นแวมไพร์แต่ไม่ได้เลือกที่จะเป็นปีศาจ ซึ่งนั่นแตกต่างจากเลสตัทโดยสิ้นเชิง เลทตัทเป็นแวมไพร์ที่หลงไหลไปกับพลังและอำนาจที่เขามี เขาหลงใหลในกลิ่นของคาวเลือดและมีแนวทางในแบบแวมไพร์ของเขาเอง ในเมื่อเขาทั้งรวดเร็วทรงพลังและแข็งแกร่งขนาดนี้แล้ว ใยต้องยอมกินเลือดหนูสกปรกด้วย ตลอดช่วงชีวิตของคนทั้งคู่ ทั้งเลสตัทและหลุยส์ ต้องพบเจอกับเรื่องราวมากมาย ทั้งการตามล่าจากมนุษย์และเหล่าแวมไพร์ด้วยกันเอง สุดท้ายบทสรุปจะเป็นอย่างไร เรื่องราวทั้งหมดจะถูกถ่ายทอดผ่านหนังเรื่องนี้ให้เราได้รับชมกัน


ระดับของเนื้อหา 5 ดาวเต็ม ตัวหนังเต็มไปด้วยเสน่ห์ที่ชวนให้หลงใหลและให้บรรยากาศแบบแวมไพร์ที่ดูน่าเกรงขามมากกว่าน่ากลัว สมัยนี้ทำหนังแวมไพร์อะไรก็ไม่รู้เนอะ หน้าตาประหลาดๆ โหดๆ ดูดเลือดคนไม่เลือก ทำให้มันหมดเสน่ห์ความเป็นแวมไพร์ไป แต่หนังเรื่องนี้จะทำให้คุณประทับใจและรู้สึกถึงเสน่ห์ของแวมไพร์จนถอนตัวไม่ขึ้นแน่นอน

ระดับความสยอง 3 ดาว  ความสยองขวัญก็พอมีครับ จำพวกฉากการดูดเลือดของแวมไพร์ ซึ่งมันให้ความรู้สึกว่าโดนและเท่กว่าหนังแวมไพร์เรื่องอื่นๆ ที่สำคัญทั้ง ทอม ครูส และ แบรดด์ พิทท์ ในวัยละอ่อน เล่นเป็นแวมไพร์ได้ทรงเสน่ห์มากๆ ฉากสยองๆแทนที่จะสยอง ดันทำเอาสาวๆใจละลายซะอย่างงั้น หากไม่เชื่อก็คงต้องดูเองแล้วล่ะครับ
  
ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม เป็นสุดยอดของหนังแวมไพร์แล้วล่ะครับ ตัวหนังมันทั้งทรงพลังและมีเสน่ห์เอามากๆ ดูแล้วรู้สึกว่ามันใช่กว่าหนังแวมไพร์เรื่องอื่นๆ แวมไพร์ในแบบคลาสสิค ที่ไม่จำเป็นต้องเหี้ยมโหดและบ้าดูดเลือดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น มันยังมีอีกหลายมิติมากกว่านั้น ทั้งการใช้ชีวิตและความเป็นอยู่ มีกระทั่งความรู้สึก สุข เศร้า เหงา เจ็บ เป็นอีกหนึ่งเผ่าพันธุ์ที่มีการดำรงชีวิตอยู่และพวกเขาไม่ใช่ปีศาจอย่างที่หลายๆคนเข้าใจ บอกได้คำเดียวว่าพลาดไปเสียดายตายเลยล่ะครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับด้านในเลย ภาพชัดแบบ HD ไปเลย

Interview With The Vampire 1994 เทพบุตรแวมไพร์ หัวใจรักไม่มีวันตาย

1 ความคิดเห็น:

  1. ชอบเรื่องนี้มากเลยค่า
    เห็นด้วยมากๆในประเด็นที่ทำออกมาได้ดีกว่าหนังแวมไพร์สมัยนี้มาก
    ซึ่งมีแต่แนววัยรุ่นวุ่นรักกันเป็นส่วนใหญ่ ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆนะคะ ^_^

    ตอบลบ