วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Would You Rather 2012 สมมุติว่า...ถ้าคุณต้องเลือก


        Would You Rather หนังสยองขวัญสั่นประสาทเชิงจิตวิทยา เรื่องราวของเกมการเดิมพันที่แลกมาด้วยชีวิต เมื่อดินเนอร์สุดหรูแปรเปลี่ยนเป็นสงครามประสาท เมื่อคุณจำเป็นต้องเลือกระหว่าง A หรือ B เพื่อรักษาชีวิตของตัวเองไว้ หนังว่าถึง ไอริส หญิงสาวที่กำลังประสบปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก เนื่องจากพ่อแม่ของเธอเสียไปและทิ้งภาระหนี้สิ้นไว้ให้เธอก้อนโต อีกทั้งน้องชายของเธอก็กำลังป่วยหนักและต้องการเงินรักษา ไอริสกำลังต้องการงานเพื่อหาเงินจัดการกับปัญหาทั้งหมด ในที่สุดโชคก็เข้าข้างเธอ เมื่อมีมหาเศรษฐีคนหนึ่งอาสาจะช่วยจัดการปัญหาทุกอย่างให้กับเธอ เพียงแต่เธอตอบตกลงที่จะไปร่วมดินเนอร์และเล่นเกมกับเขา ไอริสไม่มีทางเลือกเธอจึงตัดสินใจตอบตกลง ที่นั่นเธอได้พบกับคนอื่นๆอีก 7 คน ที่มาที่นี่เพื่อจุดประสงค์เดียวกันกับเธอ นั่นก็คือการเล่นเกมและหอบเงินกลับบ้าน แต่สิ่งที่คนทั้ง 8 ไม่รู้ก็คือว่า เกมที่พวกเขาจะต้องเล่นนั้นจะมีผู้ชนะได้เพียงแค่คนเดียวเท่านั้นและผู้แพ้มีแต่ความตายเป็นสิ่งตอบแทน ทันทีที่อาหารถูกเสิร์ฟเกมก็ได้เริ่มต้นขึ้น เชพพาร์ด มหาเศรษฐีที่เป็นคนชักชวนทุกคนให้มาที่นี่ ได้อธิบายกฏของเกมนี้ให้ฟังว่า สมมุติว่าคุณต้องเลือกระหว่าง จะเอาที่เจาะน้ำแข็งแทงคนข้างๆหรือจะเอาแส้กระหน่ำฟาดคนที่อยู่ถัดไป จะเป็นข้อ A หรือ B คุณต้องเลือกเอง ทุกๆการตัดสินใจจะมีเวลาเป็นตัวกำหนด หากคุณตัดสินใจไม่ได้เลือกไม่ทัน คุณจะโดนคัดออกและนั่นก็เท่ากับตายนั่นเอง ตัวเลือกจะทวีความรุนแรงไปเรื่อยๆตราบเท่าที่ยังไม่ได้ผู้ชนะ ไอริสกำลังเผชิญหน้ากับการตัดสินใจครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตของเธอ




ระดับของเนื้อหา 4 ดาว เป็นหนังในรูปแบบของการทรมานปนกับจิตวิทยา สมมุติว่าคุณเลือกที่จะทำคนอื่นก่อน พอถึงคิวเขาคนที่คุณคิดว่าเขาจะเอาคืนคือใคร ? กลับกันสมมุติว่าคุณเลือกที่จะทำตัวเอง แล้วคุณคิดว่าจะทนอยู่จนถึงเกมสุดท้ายได้หรือเปล่า ? ทุกๆการตัดสินใจของทุกคนมีหมายต่อชีวิตของพวกเขาเอง เป็นสงครามจิตวิทยาอย่างแท้จริง

ระดับความสยอง 3ดาว  พอมีบ้างครับกับฉากเลือดสาด แต่ตัวหนังไม่เห็นเต็มๆสักเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะเป็นหนังทุนน้อย เลยไม่ได้โฟกัสกับจุดนี้เท่าที่ควร แต่ตัวหนังมีดีที่แรงกดดันและการลุ้นไปกับการตัดสินใจของแต่ละคน ว่าพวกเขาจะเลือก AหรือB

 ระดับความน่าดู 3 ดาว ตัวหนังมีแนวคิดและไอเดียที่เจ๋งใช้ได้เลยครับ สำหรับคำว่า Would You Rather เป็นเกมที่ต่างประเทศเขาใช้เพื่อความสนุกสนานครับ เช่น สมมุติว่าคุณต้องกิน ระหว่างหนอนแมลงวันกับจิ้งจก คุณจะเลือกอย่างไหน เป็นเกมที่ทายกันขำๆเอาเสียงฮา อะไรประมาณนั้น ซึ่งตัวหนังก็ทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่ง ติดตรงที่ว่าเกมแต่ล่ะเกม มันให้ความรู้สึกว่ามันธรรมดาไปและไม่ถึงใจเท่าที่ควร (สงสัยงบน้อย) แต่ตัวหนังก็ดูสนุกและลุ้นระทึกใช้ได้เลย เป็น 3 ดาวคุณภาพคับแก้ว

ลิ้งดูหนังนะครับ

Would You Rather 2012 สมมุติว่า...ถ้าคุณต้องเลือก

ลิ้งซับไทย กรณีสามารถโหลดลงเครื่อง ก็ดึงซับไทยไปใส่ดูได้เลยครับ

ซับไทย

4 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากๆนะคะ เรื่องนี้น่าดูมว๊าก

    ตอบลบ
  2. สนุกมากค่ะ ถ้าหนังเพิ่มเกมที่โหดกว่านี้อีก น่าจะเยี่ยมไปเลย ขอบคุณนะคะ

    ตอบลบ
  3. Watch Your Favorite Movies Online
    http://moviestv.me/

    ตอบลบ
  4. Watch Your Favorite Movies Online
    http://moviestv.me/

    ตอบลบ