วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : In Their Sleep 2010 ระทึกล่า คืนชะตาขาด


          กับนิยามที่ว่า "เอ็นดูเขา เอ็นเราขาด" มันช่างเหมาะกับหนังเรื่องนี้เสียจริงๆ (แต่เป็นเส้นเอ็นตรงลำคอกับเส้นเลือดใหญ่อะนะ บรึ๋ย...) นี่คือ In Their Sleep เรื่องราวของ ซาร่า แม่ม่ายที่สูญเสียลูกชายเพียงคนเดียวของเธอไป เธอไม่สามารถทำใจยอมรับมันได้ จิตใจเธอเอาแต่ครุ่นคิดถึงแต่ลูกชาย จนไม่มีอันจะทำอะไร ซาร่ามีอาชีพเป็นพยาบาลดูแลผู้ป่วย ซึ่งเธอเป็นโรคจิตตกและนอนไม่หลับ ครั้งนี้เธอก็ทำงานพลาดเหมือนเช่นเคย โดยจ่ายยาให้กับคนไข้ผิด เธอจึงถูกสั่งพักงาน ระหว่างทางที่ซาร่ากำลังขับรถกลับบ้านในตอนกลางคืน ตำรวจได้เข้ามาเตือนเธอเรื่องเกี่ยวกับขโมยอันตรายคนหนึ่งที่บุกเข้าไปขโมยของในระหว่างที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ ถัดจากนั้นไม่นานระหว่างที่ซาร่ากำลังขับรถใกล้จะถึงบ้านของเธอ มีเด็กหนุ่มคนหนึ่งพุ่งเข้ามาตัดหน้ารถของเธอ เขาอยู่ในสภาพเลือดท่วมตัวและกำลังหนีการตามล่าจากใครบางคนอยู่ เด็กหนุ่มคนนั้นอายุรุ่นราวคราวเดียวกับลูกชายที่เสียไปของเธอ ทำให้ซาร่ารู้สึกคิดถึงลูกและสงสาร จึงพาเด็กหนุ่มคนนั้นกลับไปรักษาตัวที่บ้าน โดยเธอไม่ได้เอะใจเลยสักนิดว่าตัวเองกำลังจะมีอันตรายและค่ำคืนนี้อาจเป็นคืนสุดท้ายของชีวิตเธอก็เป็นได้



ระดับของเนื้อหา 3 ดาว จะว่าไงดีล่ะครับ นัยหนึ่งก็คิดว่าด้วยความที่ซาร่าสูญเสียลูกชายไปและอาลัยอาวรถึงลูก เลยทำให้มองไม่เห็นถึงความร้ายกาจของเด็กหนุ่มที่เธอกำลังช่วยอยู่ ก็อาจจะใช่ แต่อีกนัยหนึ่งซาร่าอาจจะรู้ตั้งแต่แรกเสียด้วยซ้ำ ว่าเจ้าเด็กนี่เป็นขโมยที่ตำรวจกำลังตามตัวอยู่ แต่ด้วยความคิดถึงลูกประกอบกับความรู้สึกต้องรับผิดชอบที่ตัวเองขับรถชน เลยต้องให้ความช่วยเหลือ แต่ที่ซาร่าไม่รู้ก็คือ เจ้าเด็กนี่มันไม่ใช่ขโมยธรรมดาอย่างที่เธอคิด แต่มันเพิ่งฆาตกรรมคนทั้งครอบครัวมาก่อนที่จะมาเจอเธอ

ระดับความสยอง 4 ดาว  ในเรื่องเราจะได้เห็นฉากหวาดเสียว และฉากการฆ่าคนด้วยของมีคมอย่างมีดคัตเตอร์ ซึ่งขอบอกว่าใจไม่แข็งนี่ถึงกับรับไม่ได้เลยทีเเดียว ไหนเลยจะมีฉากการฆาตกรรมยกครอบครัวที่ขอบอกได้ว่าสุดจิตและสุดโหด ขนาดเด็กที่เป็นสิ่งต้องห้ามในหนัง (หนังบางเรื่องเด็กจะรอดเสมอ) ยังไม่มีคำว่าปราณีเลย

 ระดับความน่าดู 4 ดาว โหดและสะเทือนอารมณ์พอสมควรกับหนังเรื่องนี้ การจบแบบที่ไม่ทำให้คนดูชนะหรือสมหวัง มันช่างไม่ต่างอะไรกับการทำร้ายจิตใจเลยทีเดียว เป็นหนังตั้งแต่ปี 2010 แต่เพิ่งมีโอกาสได้เข้าไทยในปี 2013 ยังก็ไม่ควรพลาดที่จะหามาดูนะครับ แล้วคุณจะเข้าใจถึงความหมายของคำว่า เอ็นดูเขาเอ็นเราขาด มากขึ้นไปอีก เชื่อผม

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทยด้วยนะ

In Their Sleep 2010 ระทึกล่า คืนชะตาขาด

1 ความคิดเห็น: