วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Mama 2013 ผีหวงลูก


         เมื่อชีวิตไม่ได้เป็นไปอย่างใจหวัง ทำให้เจฟฟี่คิดสั้นภายหลังที่เขารู้ตัวว่าตัวเองล้มละลายและไม่เหลืออะไร หลังจากที่ลงมือฆ่าภรรยาตัวเองแล้ว เจฟฟี่คิดจะฆ่าตัวตายไปพร้อมๆกับลูกสาวตัวน้อยของเขาทั้งสองคน ขณะที่เขากำลังจะลงมือ จู่ๆมีก็บางสิ่งบางอย่างเข้ามาขวางไว้และฆ่าเจฟฟี่ตาย ภายหลังเหตุการณ์ 5 ปี ลูคัส ลุงของพวกเด็กๆได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อที่จะตามหาตัวหลานๆของเขา ในที่สุดสิ่งที่เขาพยายามตลอด 5 ปี ก็เป็นผลสำเร็จ พวกเขาค้นพบหลานทั้งสองคน วิคตอเรียและลิลลี่ พวกเธอยังคงมีชีวิตอยู่ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา พวกเธออาศัยอยู่ในบ้านไม้หลังเก่าๆกลางป่าลึก ไม่มีใครรู้ได้เลยว่าพวกเธอเอาชีวิตรอดมาได้อย่างไรตลอดเวลาที่ผ่านมา ลูคัสกับแฟนของเขาได้นำพวกเธอมาดูแลและสอนการใช้ชีวิตแบบคนธรรมดาทั่วไป แต่พวกเขากำลังทำผิดพลาดครั้งใหญ่ เมื่อมีบางสิ่งติดตามพวกเด็กๆมาด้วย Mama ผีที่คอยดูแลพวกเด็กๆมาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา กำลังไม่พอใจอย่างมากที่มีคนมาพรากเด็กๆที่เปรียบเสมือนลูกของเธอไปและเธอจะไม่หยุดจนกว่าจะได้ลูกเธอคืน ลูคัสและแฟนของเขากำลังจะเจอบททดสอบครั้งยิ่งใหญ่ ระหว่างชีวิตของตัวเองกับชีวิตของเด็กๆพวกเขาจะเลือกอย่างไหนกัน


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว เป็นหนังสยองขวัญที่ดูเป็นเรื่องเป็นราวมากครับ ทุกๆการกระทำย่อมมีเหตุผลของมัน ความรักความผูกพันธ์และสายใยระหว่างแม่และลูกที่แม้แต่ความตายก็ไม่อาจกั้นขวางได้ ดูแล้วสนุก น่ากลัว ประกอบกับประทับใจด้วย

ระดับความสยอง 4 ดาว  เห็นเป็นผีแบบ CG ชัดๆแบบนี้ก็เถอะนะ แต่ขอบอกว่าน่ากลัวสุดๆเลยล่ะครับ ฉากตกใจ ฉากผวา ทำออกมาได้ดีจริงๆ ตัวผี Mama เอง ก็มีแรงกดดันและความน่ากลัวอยู่ไม่น้อยเลย เรียกได้ว่า ถ้าเห็นตัวตอนไหน ก็เตรียมผวาได้เลยล่ะครับ

 ระดับความน่าดู 4 ดาว ถือว่าเป็นหนังผีชั้นดีอีกเรื่องหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเลยครับ ตัวหนังไม่ได้มีเพียงแต่ความน่ากลัวและสยองเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังสอดแทรกเรื่องความรักระหว่างแม่กับลูกเอาไว้ด้วย ดูจบแล้วบอกได้คำเดียวว่าอิ่มครับ หนังมันลงตัวพอดีเป๊ะไม่ขาดไม่เกินจริงๆ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

Mama 2013 ผีหวงลูก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น