วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Dark Skies 2013 มฤตยูมืดสยองโลก


        Dark Skies หนังไซไฟ ลึกลับ สยองขวัญ แนวเอเลี่ยนบุกโลก เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นที่หมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ในครอบครัวที่ประกอบไปด้วยพ่อแม่และลูกสองคน เมื่อคืนหนึ่งพวกเขารู้สึกตัวขึ้นมากลางดึก เหมือนว่าจะมีขโมยเข้าบ้าน แต่พวกนั้นกลับไม่ได้เอาสิ่งของอะไรติดมือไปสักชิ้นเดียว มีแต่วางของในห้องครัวเป็นรูปร่างประหลาดๆเท่านั้น หลายวันต่อมาเริ่มมีเหตุการณ์ประหลาดๆที่หาคำอธิบายไม่ได้เกิดขึ้นกับพวกเขา นับตั้งแต่ฝูงนกตกลงมาตายเป็นเบือในบริเวณรอบๆบ้าน ลูกๆมีรอยช้ำแปลกๆตามร่างกาย คนในครอบครัวบ้างครั้งก็ควบคุมตัวเองไม่ได้ คล้ายกับว่าพวกเขาถูกบางอย่างครอบงำอยู่ ซึ่งพวกเขาก็พยายามหาสาเหตุของเรื่องราวที่เกิดขึ้น จนในที่สุดพวกเขาก็พบคำตอบและหายนะร้ายแรงที่จะเกิดขึ้นในครอบครัว ตอนนี้พวกเขากำลังถูกเอเลี่ยนจากต่างดาวเล่นงานอยู่ มันได้แฝงตัวเข้ามาอยู่ในครอบครัวนี้เรียบร้อยแล้ว เพื่อศึกษาและดำเนินแผนการของมัน นั่นก็คือการลักพาตัวคนในครอบครัวพวกเขาไปทดลอง ไม่มีทางหนีและไม่มีที่หลบ พวกเขาทั้งหมดจำเป็นต้องต่อต้านจนสุดกำลัง ก่อนที่สมาชิกในครอบครัวคนใดคนหนึ่งจะต้องหายไปอย่างไม่มีวันได้คืน


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว เป็นหนังแนวเอเลี่ยนบุกโลกฟอร์มเล็ก แต่ไม่ได้ด้อยคุณภาพอย่างที่คิด เนื้อเรื่องดูสมเหตุสมผลและดูแล้วมีทางเป็นไปได้ อาศัยเค้าโครงของเรื่องเล่าและความเชื่อเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวที่เคยมีการบันทึกเอาไว้มาเป็นแนวทางในการสร้างหนัง ซึ่งผลที่ได้ออกมาก็ถือว่าเยี่ยมใช้ได้เลยล่ะครับ 

ระดับความสยอง 3 ดาว  หนังจะค่อยๆไล่ระดับการกระทำต่างๆของพวกมนุษย์ต่างดาว เหมือนแจ้งสัญญาณว่าครอบครัวนี้กำลังจะโดนเล่นงาน หนังจะถึงจุดที่เรียกว่าไคล์แม็กซ์ในช่วงท้ายเรื่อง ซึ่งคนในครอบครัวรู้แล้วว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับพวกเขาและพยายามต่อสู้ดิ้นรน ไม่ให้เสียคนในครอบครัวไป เรียกได้ว่าลุ้นกันจนวินาทีสุดท้ายเลยทีเดียว

 ระดับความน่าดู 3 ดาว ผมว่าหนังมันมีความลงตัวและลื่นไหลดีมากครับ อาจจะดีกว่าหนังมนุษย์ต่างดาวฟอร์มยักษ์บางเรื่องเสียด้วยซ้ำ การแฝงตัวของพวกมันก็ดูน่าเชื่อถือและเคยมีผู้พบเห็นจริงอย่างที่หนังแสดงถึงเสียด้วย ไม่ว่ายังไงหนังเรื่องนี้ก็ถือว่า มีคุณภาพดีพอและควรค่าแก่การรับชมแน่นอนครับ ไม่เสียเวลาดู

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

Dark Skies 2013 มฤตยูมืดสยองโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น