วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Fracture 2007 ค้นแผนฆ่าล่าอัจฉริยะ


          เมื่อชายชราคนหนึ่งที่ดูแล้วท่าทางไม่มีพิษสงอะไร ได้สารภาพว่าเขาฆ่าภรรยาตัวเองตาย เพราะอารมณ์ชั่ววูบ เมื่อรู้ว่าเธอมีสัมพันธ์สวาทกับชายชู้ คดีนี้เหมือนจะเป็นงานหมูๆของทนายหนุ่มไฟแรงอย่าง วิล ซึ่งเขาเป็นทนายที่มีสถิติการชนะคดีสูงที่สุดของรัฐและเขากำลังได้งานใหม่ซึ่งใหญ่และทำเงินให้เขาได้มหาศาล เขามีความมั่นใจในตัวเองสูงและเชื่อเสมอว่าไม่มีคดีไหนที่เขาจะชนะไม่ได้ วิลจึงตบปากรับคำทำคดีนี้เป็นคดีสุดท้ายก่อนอำลางานเก่าของตัวเอง แต่เขาหารู้ไม่ว่าตัวเองกำลังเผชิญหน้าอยู่กับคดีฆาตกรรมที่มีการวางแผนอย่างแนบเนียนและฆาตกรก็คือชายผู้ซึ่งถูกเรียกว่าเป็นอัฉริยะในการวางแผนอย่าง เท็ดด์ เขาทำงานเป็นวิศวกรของสายการบินแห่งหนึ่ง แม้จุดบกพร่องเพียงเล็กน้อยบนเครื่องบินหากไม่ได้ทำการแก้ไข ก็อาจทำให้เครื่องบินทั้งลำและผู้โดยสารทั้งหมดต้องตายได้ และเท็ดด์ก็คือคนดูแลงานนี้ เขาสามารถคิดและวิเคราะห์ปัญหาได้อย่างชาญฉลาดและแก้ไขจุดบกพร่องได้อย่างไม่มีตำหนิ ที่สำคัญเขาใช้ความสามารถนี้วางแผนฆาตกรรมภรรยาของตัวเอง วิลกำลังประมาทและมองข้ามชายชราคนนี้ไป เขาต้องใช้ความสามารถทั้งหมดที่มีเพื่อหยุดเท็ดด์ให้ได้ ก่อนที่เท็ดด์จะได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระ แต่เขาจะเอาชนะอัฉริยะอย่างเท็ดด์ได้หรือไม่ คงต้องตามไปดูกันใน Fracture


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว เป็นสงครามแห่งจิตวิทยาและการต่อสู้เชือดเฉือนระหว่างคนสองคนที่ต่างวัยกัน คนหนึ่งหนุ่มไฟแรง เก่งและกร่าง มีความมั่นใจในตนเองอย่างเต็มเปี่ยม อีกคนแก่เก๋า ไฟไม่แรงแต่ชดเชยด้วยความสุขุม เก่งและฉลาดเป็นกรดแบบหาตัวจับได้ยาก สนุกมากๆครับนักแสดงเล่นได้ดีกันทั้งคู่ เรื่องราวพลิกไปพลิกมา

ระดับความสยอง 3 ดาว  เป็นหนังระทึกขวัญที่ออกแนวจิตวิทยา ทำให้คนดูได้คิดตาม เนื้อเรื่องมีความลึกลับซับซ้อนซ่อนปม ถึงตัวหนังจะขาดความโหดหรือระทึกไปบ้าง แต่ทว่าคุณก็แทบคลาดสายตาไปจากมันไม่ได้เลย น่าติดตามและน่าค้นหาตั้งแต่ต้นจนจบ

 ระดับความน่าดู 4 ดาว ถึงจะเป็นหนังเชิงจิตวิทยาแต่ก็ไม่ได้เข้าใจยากอย่างที่คิด ทุกคนสามารถดูได้และสนุกอย่างแน่นอน คุณจะได้เห็นการประชันบทบาทกันของ ท่านเซอร์ แอนโธนี ฮอปกิ๊นส์ ที่แสดงเป็นเท็ดด์ ฆาตกรสุดอัฉริยะ ทั้งเยือกเย็น สุขุมและอำมหิต กับ ไรอัน กอสลิ่ง ที่แสดงเป็นวิล ทนายหนุ่มไฟแรง เชือดเฉือดกันไปมาแบบไม่มีใครยอมใคร แค่นี้ก็คุ้มค่าในการหามาดูแล้วล่ะครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

Fracture 2007 ค้นแผนฆ่าล่าอัจฉริยะ

2 ความคิดเห็น:

  1. เฉือนกันด้วยจิตวิทยาสนุกมากค่ะ ชอบท่านเซอร์มากๆ

    ตอบลบ
  2. หนังเกี่ยวกับจิตวิทยาที่สนุกมากเรื่อง1เลยคับ

    ตอบลบ