วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Cape Fear 1991 กล้าไว้อย่าให้หัวใจหลุด


        Cape Fear สุดยอดหนังกดดันระทึกขวัญในยุคคลาสสิค เรื่องราวของคุณทนายความแสนดี แซม บาวเดนท์ ที่มีชีวิตและครอบครัวที่อบอุ่นอยู่กับเมียและลูกสาวที่น่ารัก แต่ชีวิตที่สงบสุขของพวกเขากำลังจะถูกคุกคามโดยอดีตนักโทษที่เพิ่งพ้นโทษออกมาอย่าง แม็กซ์ เคดี้ ซึ่งเขาต้องติดคุกอยู่นานหลายปี ในคดีที่เขาไม่ได้เป็นคนทำ ถึงตัวเคดี้เองจะดูเป็นคนอันตรายและเหี้ยมโหด แต่ในคดีดังกล่าวเขาไม่ได้เป็นคนลงมือเพียงแต่อยู่ในเหตุการณ์เฉยๆ และคุณทนายแซม บาวเดนท์ก็เป็นคนทำคดีนี้ เขาทำสำเร็จและส่งตัวแม็กซ์ เคดี้เข้าคุกจนได้ แต่ในภายหลังเขาได้มารู้ว่าแท้จริงแล้วเคดี้ไม่ใช่คนลงมือและเขาส่งคนบริสุทธิ์เข้าคุก ถึงแซมจะรู้อยู่เต็มอกว่าตัวเองผิดพลาดแต่ก็ไม่เคยคิดแก้ไขแม้แต่น้อย เพราะคิดถึงชื่อเสียงที่เขากว่าจะสร้างมาได้มันช่างใช้เวลานานและยากลำบาก เขาจึงแก้ตัวด้วยการทำความดีชดเชยในสิ่งที่ทำลงไปแทน แต่ทว่าสิ่งที่แซมไม่รู้ก็คือ เคดี้แค้นเขามากขนาดไหน ตลอดเวลาที่อยู่ในคุกเคดี้ฝึกฝนร่างกายและอ่านหนังสือกฏหมายเป็นงานอดิเรก ในตอนนี้เขาพร้อมแล้วที่จะทำให้แซมได้ลิ้มรสคำว่านรกทั้งเป็น เคดี้ที่ออกจากคุกมาพร้อมไฟแค้นที่สุมอยู่เต็มอก และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการคุกคามและความระทึกขวัญที่จะทำให้แซมและครอบครัวไม่มีวันลืมไปเลยชั่วชีวิต


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว แม็กซ์ เคดี้ ชายผู้มีความแค้นอันแรงกล้า ภายในคุกเขาได้สักตามตัวและแผ่นหลังเป็นข้อความต่างๆเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้ตัวเอง ตาชั่งที่เขียนคำว่า ถูกต้องกับยุติธรรมอยู่บนหลังของเขา กำลังจะทดสอบแซม บาวเดนท์ ว่าเขามีสิ่งที่ว่านั่นอยู่ในตัวเองจริงหรือไม่ สุดยอดหนังระทึกขวัญที่มีเนื้อหาเข้มข้นจนวินาทีสุดท้าย

ระดับความสยอง 4 ดาว  การคุกคามของเคดี้จะเริ่มไปทีละเล็กทีละน้อย ไล่ไปจากสร้างความหวาดระแวงและกลัวให้กับคนในครอบครัวของแซม เริ่มจากเมียและลูกของเขา ทำให้แซมเจ็บปวดและไม่สบายใจ จนถึงขั้นเสนอเงินมหาศาลให้เคดี้ เพื่อให้เขาเลิกยุ่งกับครอบครัวตัวเอง แต่เคดี้เองมีความแค้นและเจ็บปวดมามากกว่านั้น ตลอดเวลาที่เขาต้องอยู่ในคุกมันช่างทรมานและแซมเป็นคนทำ ระทึกกันจนวินาทีสุดท้ายเลยก็ว่าได้

 ระดับความน่าดู 4 ดาว ดูจบแล้วต้องบอกได้คำเดียวว่าหนังเขาดีจริงๆครับ นักแสดงเล่นกันได้อย่างทรงพลังมากๆ เนื้อเรื่องมีความเป็นเอกลักษณ์และคลาสสิค ตัวหนังจะสร้างความตื่นเต้นและหวาดระแวงให้กับคนดูไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงท้ายที่ความกลัวเริ่มครอบงำแซมและจิตใจอันดีงามของเขาไม่สามารถปกป้องครอบครัวของตัวเองได้ แซมจึงเริ่มตอบโต้ และนั่นก็เป็นจุดไคลแม็กซ์ของหนังเรื่องนี้เลยครับ พลาดไม่ได้เลยเชียว

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทย

Cape Fear 1991 กล้าไว้อย่าให้หัวใจหลุด

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุนสำหรับตัวหนังมากคับ ผมหามานานแล้วเรื่องนี้ เพราะชอบโรเบิทเปนการส่วนตัวอยู่แล้วด้วย

    ตอบลบ