วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : The Call 2013 ต่อสาย ฝ่าเส้นตาย


            The Call เรื่องราวของพนักงานรับโทรศัพท์รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย 911 จอร์แดน เทอร์เนอร์ หน้าที่ของเธอก็คือการรับแจ้งความและส่งต่องานให้กับตำรวจที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุอีกทอดหนึ่ง ทุกๆวันจะมีสายโทรเข้ามานับพัน มีทั้งเหตุที่เกิดขึ้นจริงและโทรมาก่อกวน อยู่มาวันหนึ่งจอร์แดนได้รับโทรศัพท์จากเด็กสาวคนหนึ่งที่โทรเข้ามาแจ้งความว่า มีผู้ชายคนหนึ่งกำลังจะงัดบ้านของเธอเข้ามา ขณะที่พ่อแม่ของเธอไม่อยู่บ้านและเธออยู่ตัวคนเดียวเพียงลำพัง จอร์แดนรีบประสานงานไปยังตำรวจที่อยู่พื้นที่ใกล้เคียง แต่ทว่ากว่าจะเดินทางไปถึงคงต้องใช้เวลาสักพัก จอร์แดนจึงให้ความช่วยเหลือเด็กสาวคนนั้นผ่านทางโทรศัพท์ ด้วยความรู้ที่มีประกอบกับทักษะในการเอาชีวิตรอด ทำให้จอร์แดนสามารถช่วยเหลือเด็กสาวคนนั้นได้อย่างฉิวเฉียด แต่ขณะที่ผู้ชายแปลกหน้าคนนั้นจะก้าวออกจากบ้านเนื่องจากหาตัวเด็กสาวไม่พบ สัญญาณโทรศัพท์ก็เกิดตัดขึ้นมากระทันหัน ด้วยความเป็นห่วงเด็กสาวจะเกิดอันตราย จอร์แดนทำพลาดครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเธอ นั่นก็คือเธอโทรกลับไปหาเด็กสาวคนนั้น และนั่นทำให้ผู้บุกรุกได้ยินเสียงของโทรศัพท์และบุกเข้ามาจับตัวเด็กสาวไปจนได้ หลายวันต่อมามีคนพบเด็กสาวถูกฆ่าและศพถูกฝังไว้ข้างถนน สร้างความเสียใจให้กับจอร์แดนเป็นอย่างมาก เธอเลิกที่จะเป็นพนักงานรับโทรศัพท์อีกต่อไป หันเหตัวเองไปเป็นผู้ฝึกสอนแทน ระหว่างที่เธอกำลังสอนงานอยู่ จู่ๆก็มีเด็กสาวโทรเข้ามาและบอกว่าตัวเองถูกชายแปลกหน้าคนหนึ่งจับตัวไว้ เธอกำลังต้องการความช่วยเหลือ แต่เด็กฝึกงานใหม่ยังไม่สามารถรับกับสถานการณ์คับขันนี้ได้ จอร์แดนจึงจำเป็นต้องหวนกลับมารับช่วงต่อ และครั้งนี้จอร์แดนจะต้องเผชิญหน้ากับฆาตกรคนเดิม ที่เคยฆ่าเด็กสาวและทำให้ชีวิตของจอร์แดนต้องวิบัติมาแล้ว


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว หนังระทึกขวัญฟอร์มเล็กที่ได้มีโอกาสเข้าฉายในโรงภาพยนต์ในประเทศไทย (แบบจำกัดโรง) ซึ่งเนื้อเรื่องจะแสดงให้เห็นถึงระบบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ภายหลังจากได้รับเหตุแจ้งจากโทรศัพท์ พนักงานรับโทรศัพท์จะรีบแจ้งประสานงานไปยังสายตรวจที่อยู่บริเวณใกล้ๆที่เกิดเหตุ ทำให้พวกเขาไปถึงที่หมายได้ภายในเวลาอันสั้นและสามารถช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายได้ทันท่วงที แต่เนื้อเรื่องก็ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่เท่าไหร่

ระดับความสยอง 4 ดาว  ตื่นเต้นลุ้นระทึกมากครับ ตัวหนังเต็มไปด้วยฉากการเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์คับขัน ทำให้คนดูได้เอาใจช่วยตัวละครในเรื่อง ถึงแม้เนื้อเรื่องจะค่อนข้างเบาไม่มีอะไรมาก แต่ด้านความระทึกใจล่ะก็มีให้คุณตลอดดูทั้งเรื่องครับ

 ระดับความน่าดู 4 ดาว ทั้งๆที่ตัวหนังไม่ได้มีแรงดึงดูดและความสนใจให้คนอยากดูแม้แต่น้อย ทั้งโปสเตอร์ที่ดูธรรมดาและดารานำก็เชิงอยู่ในช่วงขาลงแท้ๆ แต่ตัวหนังกลับสร้างความสนุกและระทึกใจได้อย่างสุดๆ สนุกเกินคาด ดูแล้วคุ้มค่าไม่เสียเวลาดูแน่นอน

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

The Call 2013 ต่อสาย ฝ่าเส้นตาย

3 ความคิดเห็น:

  1. พึงดูเมื่อคืนเลยครับ...ตอนแรกดูไปแบบงั้นๆ...มารู้ตัวอีกที...ไม่ได้ขยับไปทำอะไรเลยครับ...สนุกเกินคาดครับ

    ตอบลบ
  2. น่าดูจังเลยครับ ^_^

    ตอบลบ
  3. มันคับเรื่องนี้ หนุกแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก

    ตอบลบ