วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Side Effects 2013 สัมผัสอันตราย


             Side Effects หนังจิตวิทยาระทึกขวัญเรื่องเยี่ยมที่นำพาทุกท่านเข้าสู่โลกของการฆาตกรรมและผลกระทบของยาบำบัด เรื่องราวของหญิงสาวที่ชื่อว่า เอมิลี่ เธอกำลังประสบปัญหามีอาการป่วยทางจิต เนื่องจากเรื่องราวความทุกข์ระทมในชีวิตของตัวเธอเอง ในวันที่เธอกำลังจะมีความสุขที่สุดในชีวิตกับแฟนหนุ่มของเธออย่าง มาร์ติน กลับต้องเป็นวันที่เธอสูญเสียทุกอย่างไป ในวันแต่งงานมาร์ตินถูกจับกุมตัวและเขาต้องติดคุกอยู่ถึงหลายปี ระหว่างนั้นเอมิลี่ก็จมอยู่กับห้วงแห่งความทุกข์ระทม ผลที่ตามมาก็คือเธอแท้งลูกของตัวเอง และนั้นยิ่งทำให้ชีวิตของเอมิลี่ทุกข์หนักยิ่งขึ้นไปอีก เธอพยายามที่จะฆ่าตัวตายหลายต่อหลายครั้ง แต่สุดท้ายเธอก็ได้รับข่าวดี มาร์ตินกำลังจะถูกปล่อยตัวและกลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่กับเธอ แต่ทว่าเธอเองก็ยังคงมีอาการวิตกจริตและยังซึมเศร้าอยู่ ทางเลือกที่ดีที่สุดในตอนนี้ของเอมิลี่นั่นก็คือการปรึกษาจิตแพทย์ หมอแบงค์ จิตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญรักษาอาการซึมเศร้า ได้เข้ามาช่วยเหลือเอมิลี่และได้จัดยาที่ชื่อ อบลิกซ่า ให้กับเธอ ยาที่ว่าช่วยทำให้ชีวิตของเอมิลี่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เธอดูสดใสพักผ่อนได้เต็มที่และไม่คิดเรื่องฆ่าตัวตายอีกเลย แต่ทว่ายาอบลิกซ่านั้นมีผลข้างเคียงที่ตัวเธอเองก็คาดไม่ถึงอยู่ เธอมีอาการเดินละเมอกระทำสิ่งต่างๆโดยที่เธอไม่รู้สึกตัว ทุกๆคืนหลังจากที่กินอบลิกซ่าเอมิลี่จะเดินละเมอกระทำสิ่งต่างๆเช่นทำกับข้าว จัดโต๊ะอาหารและอื่นๆ ถึงหมอแบงค์จะทักท้วงให้เธอเลิกใช้มัน แต่เอมิลี่ยืนยันว่าอบิกซ่าทำให้ชีวิตของเธอดีขึ้นกว่าเดิมจริงๆและทำให้เธอมีความสุขกับแฟนอย่างมารืตินอีกด้วย แต่แล้วโศกนาฏกรรมก็เกิดขึ้น เมื่อเอมิลี่ละเมอพลั้งมือฆ่ามาร์ตินจนตาย เธอต้องติดคุกและหมอแบงค์กำลังเดือดร้อน สุดท้ายแล้วมันเป็นเพราะอะไรกันแน่ จะเป็นเพราะผลข้างเคียงของยาอบิกซ่าที่หมอแบงค์จัดให้เธอ ไม่ว่าจะเป็นเพราะอะไรหมอแบงค์จะต้องหาคำตอบของเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ได้ ก่อนที่ทั้งเขาและเอมิลี่จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องราวทั้งหมด


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว หนังหักมุมครับ ถึงจะบอกแบบนี้สุดท้ายแล้วต้องดูเองถึงจะเข้าใจครับ เนื้อเรื่องมีความซับซ้อนพอสมควร ทุกๆการกระทำของตัวละคร ย่อมมีผลที่ตามมาเสมอ เป็นผลกระทบเต็มๆหรือผลข้างเคียงอันนี้ก็สุดแล้วแต่การกระทำครับ

ระดับความสยอง 3 ดาว  เป็นหนังดราม่าระทึกขวัญที่ไม่มีฉากโหดๆแต่อย่างใดครับ แต่ตัวหนังเต็มไปด้วยปริศนาที่ชวนให้คนดูต้องคิดตาม และเมื่อเฉลยมาในบทสรุปตอนท้าย แน่นอนว่าทุกคนต้องถึงกับอ้าปากเหวอ เพราะบทสรุปมันเป็นอะไรที่คาดไม่ถึงจริงๆ

 ระดับความน่าดู 4 ดาว Side Effects คำนี้แปลว่า ผลกระทบหรือผลข้างเคียงครับ แต่ในตัวหนังไม่ได้พูดถึงผลข้างเคียงของตัวยาอบลิกซ่าเพียงอย่างเดียว แต่พูดถึงผลข้างเคียงของการกระทำของคนด้วย ไม่ว่าใครทำสิ่งไหนไว้ สักวันหนึ่งจะต้องได้รับผลของสิ่งที่ตัวเองทำไว้อย่างแน่นอน และความลับไม่มีในโลก

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

Side Effects 2013 สัมผัสอันตราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น