วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2556

Review : Sinister 2012 เห็นแล้วต้องตาย



           Sinister หนังสยองขวัญแนวลึกลับสืบสวนสอบสวน เรื่องราวของ เอลลิสัน นักเขียนนิยายแนวอาชญากรรมคนหนึ่ง ที่กำลังหมดไฟในการเขียนหนังสือ เขาและครอบครัวได้ย้ายมาอาศัยที่บ้านหลังใหม่ในแถบชนบทเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเขียนหนังสือเล่มใหม่ แต่มีเพียงเอลลิสันคนเดียวเท่านั้นที่รู้ความจริง ว่าบ้านหลังที่พวกเขาเพิ่งย้ายมาอยู่นั้น เพิ่งเกิดเหตุคดีฆาตกรรมยกครอบครัวขึ้น และนั้นก็เป็นสาเหตุหลักที่เอลลิสันเลือกบ้านหลังนี้ เพราะเขาต้องการที่จะรู้ความจริงถึงสาเหตุที่ทำให้ครอบครัวนี้ถูกฆาตกรรมยกครอบครัวและลูกสาวคนหนึ่งในบ้านหายตัวไปอย่างลึกลับ บ้างก็ว่าเธอตายแล้ว บ้างก็ว่าเธอยังมีชีวิตอยู่ แล้วถ้าเธอยังมีชีวิตอยู่ เธออยู่ที่ไหน ?  การตามหาความจริงทั้งหมดนี้ก็เพื่อนำเรื่องราวทั้งหมดเขียนลงหนังสือของตัวเอง แต่เอลลิสันหารู้ไม่ว่า เขากำลังพาตัวเองและครอบครัวดำดิ่งสู่หายนะและความตาย เมื่อเอลลิสันเริ่มสำรวจบ้านหลังใหม่ เขาก็ได้พบกล่องใบหนึ่งที่ห้องใต้หลังคา ซึ่งภายในบรรจุม้วนฟิล์มไว้มากมายและเมื่อเอลลิสันเปิดดู เขาถึงกับต้องตกใจเมื่อเห็นภาพที่ฉายในฟิล์ม มันคือวิดิโอที่บันทึกภาพการสังหารหมู่ไว้นั่นเอง ซึ่งในแต่ละม้วนก็เป็นภาพการตายของแต่ละครอบครัวที่แตกต่างกันไปและทุกๆครั้งจะต้องมีเด็กๆหายไป ยิ่งสืบหาความจริงของเรื่องราวนี้เท่าไหร่ เอลลิสันก็ยิ่งรู้สึกว่ามันอันตรายและน่ากลัวเกินกว่าที่เขาคนเดียวจะรับไหว แต่ทุกอย่างมันก็สายเกินไปเสียแล้ว เมื่อเขาและครอบครัวได้กลายเป็นเป้าหมายรายต่อไปของฆาตกร เรื่องราวความสยองขวัญขนหัวลุก แท้จริงแล้วฆาตกรเป็นใครกันแน่และมันมีจุดประสงค์อะไร ทำไมจึงเลือกเฉพาะเจาะจงเป้าหมายการฆ่าเป็นครอบครัวเท่านั้น แล้วเด็กๆเหล่านั้นหายไปไหน ปริศนาทุกอย่างจะคลี่คลายและหาคำตอบได้ ก็คงต้องตามดูในหนังเท่านั้นล่ะครับผม


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว  ต้องถือว่าเรื่องนี้มีการดำเนินที่ค่อนข้างดีมาก มีความน่ากลัวผสมกับความลึกลับได้เป็นอย่างดี ยิ่งดูตอนกลางคืนยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ทั้งผวาแล้วก็หลอนแบบสุดๆ ยิ่งดำเนินเรื่องต่อไป เนื้อหาก็ยิ่งน่าติดตาม ยิ่งเพิ่มความน่ากลัวให้หนังเป็นทวีคูณ เป็นหนังผีหลอนๆน้ำดีอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดครับ

ระดับความสยอง 4 ดาว  ด้วยความที่มันเป็นหนังแนวสยองขวัญสืบสวน มันทำให้คนดูอย่างเราๆต้องใจจดใจจ่ออยู่กับเนื้อเรื่อง แล้วถ้ายิ่งเราตั้งใจดูมากเท่าไหร่ มันก็เข้าทางของหนังล่ะครับ ไม่ว่าจะฉากไหน ลองมีบรรยากาศมืดๆแล้วก็เสียงเงียบๆ แค่นี้ก็ชวนเราเสียวสันหลังได้แล้ว แถมยังมีฉากตกใจชวนให้ขวัญกระเจิงอีก ถือว่าทำได้ไม่เลวเลยจริงๆ

ระดับความน่าดู 4 ดาว ถือว่าเป็นหนังผีหลอนๆทำออกมาได้สนุกอีกเรื่องเลยครับ ส่วนหนึ่งคงต้องยกความดีความชอบให้พระเอกของเรา อีธาน ฮอว์ค ที่เล่นออกมาได้เข้าถึงอารมณ์แบบสุดๆ เนื้อเรื่องถึงจะไม่ได้แปลกแหวกแนวอะไร แต่ก็ยังคงมีเสน่ห์ดึงดูดให้คนสนใจและติดตามได้ ข้อเสียของมันก็คือถ้าคนไม่ชอบหนังสไตล์นี้ มันก็ชวนให้งงและชวนง่วงเป็นที่สุด แต่ถ้าใครชอบแนวสยองขวัญหลอนๆ ค่อยๆสืบหาสาเหตุเป็นไปเป็นมา คลายปมสงสัยไปทีละขั้น ขอบอกว่าเรื่องพลาดไม่ได้เลยทีเดียวครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

Sinister 2012 เห็นแล้วต้องตาย

1 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องนี้สำหรับผมดูเพลินๆ ไม่ได้ชอบและไม่ได้ผิดหวังอะไรมากมายคับ

    ตอบลบ