วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2556

Review : The Moth Diaries 2011 รักต้องกัด


     
               แว๊บแรกที่เห็นโปสเตอร์ของหนังเรื่องนี้ บล็อกเกอร์ก็ฟันธงเลยว่ามันต้องเป็นหนังแวมไพร์วัยรุ่น รักๆใคร่ๆแน่นอน ไม่ก็คงเป็นหนังประเภทปิศาจสาวเลสเบี้ยนแหง๋ๆ (- -'') ซึ่งนั่นก็ถือว่าไม่ผิดซะทีเดียวเพราะนี้คือหนังรักแวมไพร์วัยรุ่น ที่สร้างมากจากนิยายขายดีเรื่องหนึ่ง นั่นก็คือ The Moth Diaries เรื่องราวของความรักของหญิงสาววัยรุ่นที่พวกเธออาศัยอยู่ในโรงเรียนประจำหญิงล้วน รีเบ็คก้า คือเด็กสาวที่กำลังอยู่ในสภาวะซึมเศร้า หลังจากที่พ่อของเธอพึ่งฆ่าตัวตายไป เธอถูกส่งมาอยู่โรงเรียนประจำหญิงล้วนแห่งนี้ และที่นั่นเธอได้พบกับ ลูซี่ เด็กสาวน่ารักอีกคน ที่มีนิสัยร่าเริงสนุกสนาน ลูซี่ได้เข้ามาเปลี่ยนมุมมองและเปลี่ยนชีวิตให้รีเบ็คก้า มีความสุขขึ้นมาอีกครั้งและความสัมพันธุ์ของทั้งคู่ก็กำลังจะเริ่มต้นไปได้ด้วยดี จนกระทั่งวันหนึ่ง เมื่อมีเด็กสาวอีกคนย้ายเข้ามาใหม่ เธอมีชื่อว่า เออร์เนสซ่า เธอได้เข้ามาทำให้ชีวิตของทั้งคู่เริ่มเปลี่ยนไป แท้จริงแล้วเออร์เนสซ่านั้นเป็นแวมไพร์ ซึ่งเธอจะค่อยๆสูบเลือดคนที่เธอรักให้ตายอย่างช้าๆ สูบเอาพลังชีวิตและวิญญาณของคนคนนั้นมา ทำให้คนที่เธอรักหรือเหยื่อ จะค่อยๆมีสภาพร่างกายทรุดโทรมลงไปเรื่อยๆในแต่ละวันและตายไปในที่สุด เธอจะฆ่าทุกคนที่พยายามขัดขว้างความรักของเธอหรือแม้กระทั่งคนที่อยากหาความจริงว่าเธอคือใคร สุดท้ายแล้วรีเบ็คก้าจะสามารถช่วยลูซี่ให้รอดพ้นจากความตายครั้งนี้ได้หรือไม่ เพราะในเมื่อลูซี่หลงรักเออร์เนสซ่าเข้าให้แล้ว มิหนำซ้ำเธอยังเริ่มทำตัวเหินห่างรีเบ็คก้าอีก บทสรุปของเรื่องราวจะเป็นเช่นไร คงต้องตามไปหาคำตอบกันในหนังกันเองนะครับ


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว  ตัวหนังสร้างมาจากนิยาย แน่นอนว่าต้องเน้นการดำเนินเรื่องมากกว่า ในหนังหนังเราจะเห็นเด็กสาวน่ารักวัยขบเผาะ ที่กำลังจะเริ่มมีความรักความผูกพันธ์ ความรู้สึกอิจฉาเมื่อเห็นคนที่รักสนใจคนอื่นมากกว่า ความพยายามต่างๆนาๆเพื่อพิสูจน์ความจริง (แน่ใจนะว่าหนังสยองขวัญ - -'') แต่อีกด้านก็แฝงความสยองขวัญปนความลึกลับเกี่ยวกับแวมไพร์ ให้คนดูได้ระทึกเล็กๆพอหอมปากหอมคอ ก็ถือว่าถ้าใครชอบแนวๆนี้ก็ใช่ได้ล่ะครับ

ระดับความสยอง 2 ดาว  จุดขายของหนังไม่ใช่ที่ความสยองแน่นอน เพราะมันเป็นหนังรักแวมไพร์วัยรุ่น แต่ทว่าก็อย่าเพิ่งเบือนหน้าหนีไปก่อนนะครับ หนังมันก็ไม่ได้น่าเบื่อขนาดนั้น ประมาณว่าดูเรื่อยๆมากกว่า มีความสยองบ้างไรบ้าง ที่สำคัญมันไม่ใช่แนวรักจ๋าหรือโรแมนติกแน่นอน มันดูลึกลับน่าค้นหาซะมากกว่า ว่าแท้จริงแล้วบทสรุปของเรื่องราวมันจะเป็นยังไง

ระดับความน่าดู 3 ดาว จะว่าไงดี ถ้าถามว่าใช่หนังโหดหรือเปล่า บล็อกเกอร์ก็คงต้องตอบว่าเปล่า และถ้าถามว่าใช่หนังสยองหรือเปล่า บล็อกเกอร์ก็คงต้องตอบว่าไม่เชิง เพราะหนังเรื่องนี้มันสร้างขึ้นมาเพื่อคนเฉพาะกลุ่มจริงๆ ตัวหนังเรื่อยๆเรียบๆแต่แฝงไปด้วยความลึกลับซับซ้อนน่าค้นหา เป็นหนังรักแวมไพร์ที่แตกต่างจากแวมไพร์ทไวไลท์อย่างสิ้นเชิง (ขานั้นไม่ได้เรียงว่าหนังสยองแล้ว) มันยังคงมีกลิ่นอายของแวมไพร์ให้เราได้เสพกันอยู่ ซึ่งครั้งนี้เป็นแวมไพร์สาวน้อยซะด้วยสิ เอาเป็นว่าดูได้ไม่เสียหายอะไรครับ ถือซะว่าดูเด็กกัดกัน (ก็แวมไพร์นี่)

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

The Moth Diaries 2011 รักต้องกัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น