วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2556

Review : Mother's Day 2010 วัน(ที่)แม่....(แค่)อยากจะฆ่า (คุณขอมา)


                  วันแม่ปีนี้คุณจะทำอะไรเพื่อแม่ ? ไม่ว่าใครคิดจะทำอะไร แต่สำหรับครอบครัวคอฟฟินแล้ว การหาบ้านดีๆให้แม่อยู่สักหลังก็เป็นความคิดที่ไม่เลว แต่ทว่าบ้านหลังที่พวกเขาต้องการจะให้แม่ มันมีเจ้าของจับจองอยู่แล้วจะทำไงล่ะ คำตอบง่ายๆ ก็แค่ฆ่าและฆ่า ! พวกมันให้หมดไง Mother's Day สุดยอดหนังสุดโหดระทึกขวัญ ที่รีเมคมาจากหนังชื่อเดียวกันในปี 1980 ซึ่งเมื่อในสมัยนั้น ถือว่าขึ้นชื่อในความสุดถ่อยและคัลท์แบบสุดๆ แต่ด้วยความมันหนังเกรดบีสุดคัลท์ที่ทำออกมาได้แบบสุดเจ๋งและไอเดียพล็อตเรื่องก็ถือว่าแนวเข้าขั้น จึงได้มีการหยิบมันขึ้นมารีเมคอีกครั้งในสมัยนี้ เรื่องราวของบรรดาพี่น้องสุดโฉดตระกูลคอฟฟิน ที่พยายามจะทำดีเพื่อแม่ของพวกมัน โดยการบุกเข้ายึดบ้านหลังหนึ่งที่ขณะนั้นกำลังมีปาร์ตี้สนุกสนานอยู่ ทุกๆคนในปาร์ตี้ถูกครอบครัวคอฟฟินจับไว้เป็นตัวประกันและบังคับให้ทำตามคำสั่งที่พวกมันต้องการ ใครขัดขืนก็จะถูกฆ่าอย่างไม่มีคำว่าปราณี เสียงร้องโหยหวนแห่งความทรมาน เสียงกรีดร้องแห่งความเจ็บปวด นรกบนดินกำลังจะเริ่มขึ้น ณ ที่แห่งนี้แล้ว


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว  สำหรับภาครีเมคนี้ก็ทำออกมาสไตล์เดียวกัน คือเน้นความโหดและลุ้นระทึกไล่ล่าเอาไว้ได้อย่างครบถ้วน แตกต่างตรงที่ภาครีเมคนี้ มีการเพิ่มตัวละครมากขึ้น ลดความดิบและคัลท์ลงไป เพิ่มความสนุกลุ้นระทึกเข้ามาแทนที่ แต่จะติดก็ตรงที่ตัวละครมีจำนวนเยอะเกินไป เลยดูไม่โฟกัสที่ตัวละครเอกเท่าที่ควรและทำให้บทบาทดูอ่อนลงไปด้วย

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม  ถ้าภาคต้นฉบับจุดเด่นคือความดิบและคัลท์ สำหรับภาครีเมคนี้จุดเด่นของมันก็คือความตื่นเต้นลุ้นระทึก แรกได้ว่าทำออกมาได้สุดๆจริงๆ และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือความโหดเลือดสาด มีอัดแน่นอยู่เต็มทั้งเรื่องแน่นอน ใครที่ชอบหนังสยองขวัญแนวตื่นเต้นลุ้นระทึก กดดันตลอดทั้งเรื่อง เรื่องนี้มีทุกสิ่งที่คุณต้องการอยู่แล้วครับ

ระดับความน่าดู 4 ดาว เป็นหนังสยองขวัญอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องบอกว่ารีเมคมาแล้วไม่เสียของ เผลอๆอาจจะทำได้ดีกว่าต้นฉบับเสียด้วยซ้ำ ในด้านความกดดันลุ้นระทึก จะติดก็ตรงที่ว่า ตัวละครมีจำนวนเยอะมากเกินไป เหยื่อก็เกือบ 10 คนแล้ว ไหนยังจะครอบครัวคอฟฟินอีก เรียกได้ว่าเยอะจนลายตาเลยก็ว่าได้ ทำให้เวลาดูแล้วมันไม่ค่อยเข้มข้นในบทสักเท่าไหร่ เลยพลอยทำให้ความรู้สึกเอาใจตัวละครช่วยลดลง แต่ถึงกระนั้น ตัวหนังก็ยังทำออกมาได้ดีและเจ๋งไม่เบา ทั้งโหดสนุกตื่นเต้นลุ้นระทึก เรียกได้ว่าครบเครื่องกันไปเลยทีเดียว

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Mother's Day 2010 วัน(ที่)แม่....(แค่)อยากจะฆ่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น