วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2556

Review : Case 39 2009 คดีปริศนาสยองขวัญ


         ถ้าหากจะพูดถึงความสยองขวัญที่เกิดขึ้นจากน้ำมือของเด็ก เราคงคุ้นชื่อเรื่องแนวๆนี้อยู่ไม่กี่เรื่อง เพราะการจะหนังน้ำดีแนวๆนี้ มันช่างมีน้อยและค่อยข้างหายากเสียจริงๆ แต่สำหรับเรื่อง Case 39 ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว เรื่องราวของนักสังคมสงเคราะห์ เอมิลี่ หน้าที่ของเธอก็คือช่วยเหลือดูแลและตามติดตามครอบครัวที่มีปัญหา โดยเฉพาะพวกเด็กๆที่ถูกพ่อแม่ตัวเองทำร้ายร่างกายหรือเด็กที่มีปัญหาการใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่น สำหรับเอมิลี่แล้วเธอคือมือโปรในด้านนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งเอมิลี่เองก็สามารถช่วยเด็กๆมาได้แล้วถึง 38 เคส จนกระทั่งมาถึงเคสที่ 39 เคสของหนูน้อยลิลลี่ เด็กสาวตัวเล็กๆที่มีคนมาแจ้งกับเอมิลี่ว่า เธอถูกพ่อแม่ของตัวเองทำร้ายอยู่เป็นประจำ ทันทีที่เอมิลี่รับงานเคสที่ 39 นี้ เธอก็ได้เดินทางไปถึงบ้านของครอบครัวหนูน้อยลิลลี่และสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น เมื่ออยู่ต่อหน้าพ่อแม่ ลิลลี่ไม่กล้าเล่าความจริงที่เกิดขึ้น ทำให้เอมิลี่ช่วยเธอออกจากที่นั่นไม่ได้ แต่ก่อนกลับลิลลี่ก็เข้ามากระซิบให้เอมิลี่ฟังว่า พ่อแม่ต้องการที่จะฆ่าเธอ พวกเขาต้องการให้เธอตาย ทำให้เอมิลี่ตัดสินใจช่วยเธอไว้ ก่อนที่จะถูกพ่อแม่ของตัวเองฆ่า และเอมิลี่รู้สึกจะถูกชะตากับหนูน้อยลิลลี่เข้าให้ซะแล้ว เอมิลี่เลยจัดการเซ็นรับลิลลี่เป็นบุตรบุญธรรมซะเลย และนั้นคือจุดเริ่มต้นแห่งความสยองที่น่าสะพรึง เมื่อเอมิลี่เริ่มรู้สึกได้ว่า ลิลลี่นั้นมีบางอย่างผิดปกติ เธอเริ่มมีพฤติกรรมแปลกๆ ยิ่งเอมิลี่เริ่มสืบหาความจริงมากเท่าไหร่ เธอก็ยิ่งค้นพบความจริงที่น่าขนลุก...


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว  เนื้อเรื่องไม่ค่อยมีอะไรมากครับ ตามสไตล์หนังเด็กนรกทั่วๆไป แต่ก็ถือว่าทำได้ดี ไม่น่าเบื่อ ดูสนุกไหลลื่นดีมากๆเลย จะติดก็ตรงที่พล็อตเรื่องไม่มีความแปลกใหม่ แต่โดยรวมแล้วถือว่าผ่านครับ เพราะหนังแนวๆนี้เราจะหวังอะไรล่ะ ถ้าไม่ใช่ความสนุก ลุ้นระทึกตื่นเต้นกดดัน ไม่ก็แนวสยองๆ ส่วนเนื้อเรื่องคงไว้ท้ายๆอยู่แล้วล่ะเนอะ

ระดับความสยอง 4 ดาว  เหลือเชื่อจริงๆครับว่า นี่เป็นแค่หนังเล็กๆกึ่งๆเกรดบีเสียด้วยซ้ำ และสไตล์เด็กนรกแบบนี้ก็มีให้เห็นกันอยู่ทั่วไป แต่ทว่าตัวหนังกลับออกมาได้สนุกเกินคาด ตื่นเต้นลุ้นระทึกแทบตลอดทั้งเรื่อง หลายต่อหลายฉากชวนให้คนดูลุ้นตามไปได้ไม่ยาก

ระดับความน่าดู 4 ดาว บอกได้คำเดียวครับว่าสนุกและไม่เสียเวลาดูแน่นอน นักแสดงก็เล่นได้ดี ยิ่งหนูน้อยลิลลี่ เห็นแล้วรู้สึกได้เลยว่าเธอร้ายกาจจริงๆ เป็นหนังสยองขวัญที่ไม่มีฉากโหดๆ เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี เน้นความกดดันตื่นเต้นลุ้นระทึกซะมากกว่า

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทยด้านในเลย

Case 39 2009 คดีปริศนาสยองขวัญ 

1 ความคิดเห็น:

  1. เคยดูแล้วแต่จำไม่ค่อยได้ ขอบโหลดนะคับ ขอบคุนสำหรับหนังคับ

    ตอบลบ