วันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2556

Review : Fargo 1996 เงินร้อน


        Fargo สุดยอดหนังอาชญากรรมฆาตกรรมตลกร้ายจากผลงานของพี่น้องโคเอน ซึ่งในปีที่เข้าฉายหนังเรื่องนี้สามารถเข้าชิงรางวัลออสก้าร์ได้ถึง 7 รางวัลและคว้ามาได้ 2 รางวัล จากบทภาพยนต์ยอดเยี่ยมและดารานำหญิงยอดเยี่ยม เรื่องราวของ เจอร์รี่ พนักงานขายรถกิ๊กก็อกธรรมดาคนหนึ่ง ที่ตอนนี้กำลังประสบปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก มิหนำซ้ำยังถูกพ่อตาที่ร่ำรวยกว่ากดขี่และดูถูกดูแคลนตลอดเวลา เขาจึงได้คิดวางแผนลักพาตัวภรรยาของตัวเอง เพื่อเรียกค่าไถ่ตัวลูกสาวจากพ่อตาซะเลย ขั้นตอนก็ง่ายๆ แค่จ้างวานคนสักคนสองคน ลักพาตัวเมียเขาไปซ่อนไว้ แล้วก็โทรไปเรียกค่าไถ่จากพ่อตา พอพ่อตาเอาเงินมาให้ก็แบ่งเงินกันทุกอย่างก็จบอย่างแฮปปี้แอนดิ้ง เรื่องราวมันน่าจะลงเอยแบบนี้ หากเพียงแต่ว่าเขาไม่จ้างโจรผิดคน... สองโจรคู่หูสุดวิบัติที่ทำให้เรื่องง่ายๆของเจอร์รี่กลายเป็นโศกนาฏกรรม เมื่อการลักพาตัวครั้งนี้เกิดความผิดพลาดและทำให้มีคนตาย จากเรื่องเล็กๆเริ่มบานปลายกลายเป็นปัญหาใหญ่ เจอร์รี่ต้องหาทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นและพยายามหยุดยั้งเรื่องราวทั้งหมด อีกทั้งยังมีตำรวจสาวที่กำลังตามสืบเรื่องนี้อยู่และยิ่งเธอสืบหาความจริงไปมากเท่าไหร่ เธอก็ยิ่งรู้สึกว่าเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันคือจุดเริ่มต้นของอีกคดีหนึ่งที่เกิดขึ้นต่อเนื่องกันและท่าทางจะคงยังไม่จบง่ายๆ



ระดับของเนื้อหา 5 ดาวเต็ม  เป็นหนังที่ผสมผสานความลงตัวของความฮาและโหดเหี้ยมเข้าด้วยกัน หลายๆเหตุการณ์เชื่อมโยงเข้าหากันด้วยความบังเอิญ แต่มาจากสาเหตุเดียว นั้นก็คือสองโจรตัวแสบนั่นเอง ทุกย่างก้าวที่พวกมันเหยียบย่ำไปคือหายนะแบบสุดๆและเจอร์รี่จะต้องได้รับบทเรียนจากความผิดพลาดครั้งนี้อย่างแสนสาหัสเลยทีเดียว ดูแล้วจะเข้าใจเลยว่าหนังที่มีการเขียนบทดีๆ มันช่วยให้ตัวหนังนั้นมีพลังมากขนาดไหน ทุกอย่างมันลงตัวอย่างหมดจด หาจุดติแทบไม่ได้เลย ยอดเยี่ยมมากๆครับ

ระดับความสยอง 4 ดาว   หลายต่อหลายฉากจะทำให้คุณขำจนจุกและสะอึกจนพูดไม่ออกในเวลาเดียวกัน ความโหดเหี้ยมผิดมนุษย์มนาของสองโจรนั้นเรียกได้ว่าเลวระย่ำเข้าขั้น ไม่ว่าจะเป็นการฆ่าคนแบบไร้ความเมตตาปราณีหรือการกำจัดศพด้วยการหั่นเป็นชิ้นๆยัดเข้าเครื่องบดไม้ ประเภทที่ว่าทำไปยิ้มไปอะไรประมาณนั้น

ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม รู้หรือไม่ว่าหนังเรื่องนี้สองพี่น้องโคเอน ได้แรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้น นั่นก็คิอคดีฆาตกรรมนาง Helle Crafts ซึ่งเธอถูกสามีของตัวเองลงมือฆ่าและหั่นศพออกเป็นชิ้นๆโยนเข้าเครื่องบดไม้เพื่อทำลายหลักฐาน หลังจากที่เขาจับเธอมาขังไว้เพื่อเรียกค่าไถ่แต่ไม่สำเร็จ เธอจึงถูกฆ่าด้วยความโหดร้ายและไร้ความเมตตาปราณี สรุปสั้นๆตรงนี้ว่า นี่เป็นหนังแนวฆาตกรรมสืบสวนสอบสวนปนตลกร้ายๆและความโหดเหี้ยมที่ทำออกมาได้สุดยอดมากๆ ไม่ควรพลาดครับไม่งั้นน่าเสียดาย

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทย

Part 1 Fargo 1996 เงินร้อน 

Part 2 Fargo 1996 เงินร้อน 

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ2 พฤษภาคม 2556 เวลา 11:45

    อยากดูมากครับ แต่ไม่มี

    ตอบลบ
  2. หนุกใช้ได้เลยกับเรื่องนี้ เงินทำให้เกิดปัญหาโดยแท้

    ตอบลบ