วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : Pick Me Up 2006 มารับไปฆ่า ! (คุณขอมา)


          หนึ่งในซีรี่ย์สยองขวัญสุดฮิต Master of Horror ที่นำเอาผู้กำกับมีฝีมือมากมายมาสร้างภาพยนต์คนละเรื่องโดยกำหนดว่าแต่ละเรื่องจะมีความยาวไม่เกินหนึ่งชั่วโมงและทุนสร้างก็มีให้ค่อนข้างจำกัด งานนี้จึงวัดกันที่ไอเดียและฝีมือล้วนๆ เราจะได้เห็นแนวความคิดเจ๋งๆเรื่องความสยองขวัญแปลกๆที่ไม่เคยได้เห็นที่ไหนมาก่อน อย่างเช่นเรื่องนี้ก็เหมือนกัน Pick Me Up จะเป็นไงเมื่อฆาตกรจอมเจ้าเล่ห์ที่ชอบขับรถแวะรับเหยื่อไปฆ่า กับฆาตกรจอมกระล่อนที่ชอบโบกรถไปกับเหยื่อแล้วฆ่า ดันโคจรมาเจอกันโดยมีเป้าหมายเดียวคือกลุ่มวัยรุ่นเดินทางไปทัศนศึกษาพวกเขากำลังจะเดินทางไปพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง แต่แล้วรถพวกเขาดันเกิดเสียขึ้นมา งานนี้จึงทำให้พวกเขาซวยบรรลัยที่ต้องมาเจอฆาตกรต่อเนื่องที่คราวนี้มันมาพร้อมกันทีเดียวถึงสองคน  แต่งานนี้ด้วยเกียรติของฆาตกรใครจะยอมยกเหยื่อตัวเองให้อีกคนเอาไปฆ่าได้ตามสบาย มันต้องวัดกิ๋นกันหน่อย สุดท้ายแล้วเรื่องราวที่สุดแสนจะวุ่นวายจะเป็นยังไงเห็นทีคงต้องไปลองดูกันเองแล้วละ


Review  Pick Me Up 2006 มารับไปฆ่า ! (คุณขอมา)


เนื้อหา 3/5ชอบไอเดียเรื่องนี้มากๆ ทำไมหนังทุกเรื่องฆาตกรต้องมีคนเดียว ? มันไม่ได้ฟิคไว้ซะหน่อยนี่น่า แล้วจะเป็นไงเมื่อฆาตกรต้องมาวัดเหลี่ยมกับฆาตกรอีกคน ที่เป็นคนละสไตล์กันอย่างสิ้นเชิง แหมแค่พล๊อตเรื่องก็โดนเต็มๆแล้ว

ความสยองน่ากลัว 3/5 จะว่าไงดีทุนสร้างมันก็มีจำกัดเนอะ จะอัดเอามาเยอะๆมันก็ไม่ได้ ก็พอมีหอมปากหอมคอ เน้นที่การชิงเหลี่ยมเฉือดเฉือนกันระหว่างฆาตกรสองคนที่ดูแล้วตลกแต่ก็ดูดีพอใช้ได้เลย ทำไงได้มันเป็นเหมือนมินิซีรี่ย์สยองขวัญเป็นตอนๆนี่น่า

ระดับความน่าดู 3/5 เสียตรงที่หนังมีความยาวแค่ไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงทำให้อัดรายละเอียดมาได้ไม่มากเท่าที่ควร พล๊อตเรื่องมันออกจะเจ๋ง ดูแล้วมันน่าจะไปได้อีก น่าจะเจ๋งกว่านี้ แต่ก็ถือว่าพอใช้ได้ครับ ดูแล้วก็สนุกพอตัวไม่ต้องไปคิดอะไรมากมาย

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

Part1 Pick Me Up 2006 มารับไปฆ่า !
Part2 Pick Me Up 2006 มารับไปฆ่า !

1 ความคิดเห็น:

  1. พรอตเรื่องนี่น่าดูชะมัด เสียอย่างเดียวเลยครับ ตรงที่ไฟล์มันโดนเด้งไปแล้ว

    ตอบลบ