วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : Fido 2006 คุณพ่อบ้านซอมบี้


        ใครจะไปเคยนึกว่าซอมบี้สุดแหวะสุดสยองจะมาใช้ชีวิตประจำวันร่วมกับพวกเราได้ Fido หนังครอบครัวแนวซอมบี้ อรึ๋ยยย....มีได้ไงเนี่ย แต่มันไม่ได้หวานแหวนน่ารักอะไรมากหรอกนะ เพราะซอมบี้ก็ยังเป็นซอมบี้ยังกินคนเหมือนเดิม หนังเล่าถึงโลกที่มีซอมบี้อาละวาดไล่กินคนไปทั่ว จนนักวิทยาศาสตร์ระดมหัวสมองคิดค้นเครื่องมือชนิดหนึ่งขึ้นมา นั่นคือห่วงควบคุมที่มาพร้อมรีโมท ที่เมื่อสวมใส่เจ้าพวกซอมบี้สุดโหดมันจะกลับกลายเป็นเชื่องแถมยังควบคุมให้ทำอะไรก็ได้อีกตั้งหาก เวลาผ่านไปมันกลายเป็นที่นิยมในหมู่คนรวยที่เอาเจ้าพวกซอมบี้มาใช้งาน เพราะมันทั้งเชื่องใช้งานง่าย ไม่ต้องกินข้าวไม่ต้องกินน้ำแถมไม่ลาพักอีกต่างหาก โอกาสมาถึงครอบครัวของเจ้าหนูทิมมี่ เมื่อคุณแม่ของเขากลัวจะน้อยหน้าเพื่อนบ้านเลยต้องหามาไว้สักตัว ทิมมี่ตั้งชื่อมันว่า ไฟโด้ และแล้วจิมมี่ก็รู้สึกว่าเจ้าซอมบี้คนใช้ของเขาเหมือนๆจะมีอะไรแปลกไปจากซอมบี้ตัวอื่นๆ คล้ายๆว่ามันจะมีความคิดเป็นของตัวเองด้วย มีชีวิตมีจิตใจความรู้สึกนึกคิด เรื่องราวมิตรภาพสุดประหลาดก็เริ่มต้นขึ้นและตามมาด้วยเรื่องวุ่นๆสุดสยองสุดแหวะและฮาจนคุณท้องแข็ง


Review  Fido 2006 คุณพ่อบ้านซอมบี้


เนื้อหา 4/5 คงต้องบอกว่าเขาคิดมาได้ไงเนี่ย เอาบรรดาซอมบี้สุดโหดของเราๆมาเป็นซอมบี้ที่แสนเชื่องและน่ารัก(ตรงไหนเนี่ย) แต่ดันทำออกมาได้ลงตัวแฮะน่าเชื่อถือ ดูสนุกต่อเนื่องผูกเรื่องได้เข้าท่า เอามาโยงเข้ากับครอบครัวได้อย่างลงตัว

ความสยองน่ากลัว 3/5 ปลอกคอที่ใส่ให้เจ้าพวกซอมบี้ ถ้ามันหลุดล่ะก็เป็นเรื่องทันที เพราะซอมบี้ก็ยังเป็นซอมบี้อยู่วันยังค่ำ พอหลุดปั๊บก็ออกฆ่ากินคนทันทีเลย หนังก็แอบมีความสยองอยู่ไม่น้อย ถึงจะไม่ได้บ้าเลือดเหมือนซอมบี้เรื่องอื่นๆ แต่ก็เยี่ยมไม่น้อย

ระดับความน่าดู 3/5  ถ้าเทียบกับหนังซอมบี้เรื่องอื่นๆด้านความโหด เรื่องนี้คงสู้ไม่ได้แน่ๆเพราะมันออกแนวสยองตลกและชีวิตครอบครัว แต่ถ้าคุณชอบหนังสยองที่ไม่โหดมากให้แง่คิดดีๆ ดูความสัมพันธ์อบอุ่นน่ารักระหว่างคนกับซอมบี้ อรึ๋ยยย...เนื้อหาน่าติดตาม ความลงตัวในแบบฉบับที่ไม่มีใครเหมือน ลองดูเลยครับไม่ผิดหวัง

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

Fido 2006 คุณพ่อบ้านซอมบี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น