วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Review:Tom à la ferme 2013 มนต์รักหนุ่มบ้านไร่


            ลึกลับ ระทึกขวัญ จิตตก กดดัน และเซ็กซี่!?...Tom à la ferme ภาพยนตร์ระทึกขวัญแนวจิตวิทยาจากประเทศฝรั่งเศส ที่ว่าถึงเด็กหนุ่มคนนึงที่มีชื่อว่า ทอมส์ ซึ่งเขาได้เดินทางไปร่วมงานศพของเพื่อนสนิทของตัวเองที่เสียชีวิตอย่างกระทันหันในบ้านไร่อันแสนห่างไกล ซึ่งทันทีที่ทอมส์เดินทางไปถึง เขาก็ได้พบเข้ากับแม่และพี่ชายของเพื่อนสนิทที่เสียชีวิต ซึ่งพวกเขารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการมาของทอมส์ แต่แล้วทุกอย่างที่ทำท่าว่าจะผ่านไปได้ด้วยดี กลับไม่ได้เป็นไปในแบบที่ทอมส์คิด เพราะเมื่อพี่ชายของเพื่อนได้ล่วงรู้ความจริงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่ ที่มันไกลและเกินเลยกว่าคำเพื่อน...พวกเขาเป็นคู่รักกัน ซึ่งนั่นได้สร้างไม่พอใจให้กับพี่ชายเป็นอย่างมาก จนถึงขนาดที่จะพยายามจะทำร้ายทอมส์ตลอดเวลา เพราะเขาเชื่อว่าทอมส์คือส่วนหนึ่งที่ทำให้น้องชายของเขาเปลี่ยนไปและเบี่ยงเบน โดยทั้งคู่ได้เก็บงำความลับระหว่างกันและกันเอาไว้ เพื่อให้แม่ที่แก่ชราและกำลังอยู่ในช่วงที่โศกเศร้าเสียใจ ให้ไม่ต้องเสียใจไปมากกว่านี้ โดยที่พี่ชายพยายามทำร้ายทอมส์ กดขี่ข่มเหงเขาสารพัด อีกทั้งยังดูถูกเหยียดหยามเพศสภาพของทอมส์อีกด้วย ยิ่งวันเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ ทอมส์ก็ยิ่งตกอยู่ในเงื้อมือของผู้ชายคนนี้มากขึ้นไปทุกที มีหลายครั้งที่เขาคิดที่พยายามจะหนี แต่ทว่าก็อดสงสารแม่ของแฟนและทิ้งให้เธอต้องอยู่ลำพังไม่ได้ แต่ที่ทอมส์ไม่เคยคาดคิดเลยก็คือ ทำไม? พี่ชายของคู่รักของเขา ถึงได้ทำกับเขาแบบนี้และมันมีจุดประสงค์อะไร ซ่อนอยู่ภายใต้การกระทำนี้หรือเปล่า ซึ่งนั้นทำให้ทอมส์ตัดสินใจที่จะอยู่ที่นั่นเพื่อหาคำตอบ จุดนำไปสู่บทสรุปของเรื่องราวที่ทำให้ใครหลายๆคนต้องติดสตั้นกันเลยทีเดียว


ระดับของเนื้อหา
         เจ็บแค้นเคืองโกรธโทษฉันใย ฉันทำอะไรให้เธอเคืองขุ่น ปรักปรำฉันเป็นจำเลยของคุณ นี่หรือพ่อนักบุญ แท้จริงคุณคือคนป่า คุณพระ!! กี่ครั้งแล้วที่ผมต้องทนอยู่ในโมเมนต์แบบนี้ ทั้งๆที่ใจจริงตั้งใจจะมาดูหนังระทึกขวัญ คือแบบว่าตอนแรกมันก็ใช่อยู่หรอก แต่ไปๆมาๆเอ๊ะยังไง เฮ้ยๆๆ แล้วก็เฮ้ยยยย!! ตามนี้เลยครับ คือถ้าถามว่าเรื่องราวของมันดีไหม ก็ตอบได้เลยครับว่าดี สนุกและน่าติดตาม แถมเหนือความคาดหมายอีกตะหาก
      จัดว่าเป็นหนังนอกกระแสที่ทำออกมาได้ดีเกินคาด หลายต่อหลายฉากเล่นเอาขนลุกชูชันกันเลยทีเดียว แบบว่ามันไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเอง ว่าชายกับชายคู่นี้เขาทำอะไรกัน แล้วหนังลากเรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนจบของเรื่องที่มันโคตรพีคแบบสุดๆ เมื่อตัวละครอย่างพี่ชายได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่แท้จริง ที่ทำกับทอมส์แบบนั้น ผมนี่ลุกขึ้นแล้วตะโกน WTFFFF เลยครับ
 ระดับความน่าดู
           ถ้าไม่พูดเดี๋ยวคนจะเข้าใจผิดว่าแอดมินอ้วนน้อยเอาหนังอะไรมาให้ดูเนี่ย นี่มันหนังเกย์หรือเปล่า ผมจะบอกตรงนี้เลยครับว่าใช่...แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดของเรื่อง มันยังมีเรื่องราวที่เป็นปริศนา ความสัมพันธ์แบบแปลกๆของตัวละคร ความตื่นเต้นระทึกขวัญที่แอบหยอดมาทีละเล็กละน้อยตลอดทั้งเรื่อง อีกทั้งยังมีความเป็นจิตวิทยาสูงมาก โดยถ้าเอาทุกอย่างมารวมกันแล้ว Tom à la ferme จัดว่าเป็นภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญที่คุณไม่ควรมองข้ามมันไปเลย การันตีด้วยคะแนน IMDB ถึง 7 คะแนน ซึ่งมีไม่มากนักที่หนังระทึกขวัญจะสามารถได้คะแนนสูงถึงขนาดนี้

ฝากชาแนล อ้วนน้อยซอยหนึ่ง สตูดิโอ ด้วยนะครับ กดเข้าไป subscribe เพื่อที่จะไม่ได้พลาดคลิปใหม่ๆจากเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น