วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Review:Savaged 2013 ปลุกเธอมาฆ่า


                Savaged ภาพยนตร์ระทึกขวัญแนวล้างแค้นเกรดบีสุดโหด ที่ว่าถึงหญิงสาวสวยหน้าตาดีคนหนึ่งนามว่า โซอี้ ซึ่งเธอมีอาการหูหนวกเป็นใบ้และตาบอดสีมาตั้งแต่กำเนิด แต่ทว่าปมด้อยเหล่านั้นกลับไม่เป็นอุปสรรค์ให้เธอเลยแม้แต่น้อย เพราะโซอี้ได้เข้าเรียนจนจบมหาวิทยาลัยเหมือนคนทั่วไปได้สำเร็จ อีกทั้งครอบครัวยังส่งมอบรถยนต์ซึ่งเป็นสมบัติล้ำค่ำของพ่อให้กับเธอ ซึ่งโซอี้ได้ตัดสินใจใช้ช่วงเวลาวันหยุดของตัวเอง เที่ยวตะเวนขับรถดื่มดำกับบรรยากาศทะเลทรายในแคลิฟอร์เนีย โดยที่ไม่รู้เลยว่าโลกที่สวยงามของเธอกำลังจะเปลี่ยนไปตลอดกาล เพราะเมื่อโซอี้ดันไปเห็นเหตุการณ์สังหารหมู่ของคนพื้นเมืองเข้าโดยบังเอิญ โดยการนำของคนตระกูลเวสต์ ซึ่งในอดีตพวกเขาเคยเป็นแกนนำในกวาดล้างพวกอินเดียนแดงให้หมดไปจากพื้นที่ กระทั่งปัจจุบันคนในตระกูลก็ยังส่งมอบต่อความอำมหิตให้กับลูกหลานของพวกเขา โซอี้ถูกจับตัวได้และถูกพามายังบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งที่นั่นได้กลายเป็นนรกบนดินสำหรับเธอ โซอี้ถูกพวกมันกระทำย่ำยีเธอไม่ต่างไปจากสัตว์ป่า ถูกทำร้ายถูกทรมานและข่มขืนซ้ำแล้วซ้ำอีก จากนั้นเธอก็ถูกฆ่าและทิ้งศพเอาไว้กลางทะเลทราย แต่ทว่าเสี้ยววินาทีที่โซอี้กำลังจะสิ้นใจนั้น ได้มีวิญญาณอาฆาตของหัวหน้าเผ่าอาปาเช่เข้ามาสิงในร่างกายของเธอ ทำให้โซอี้รอดชีวิตมาได้อย่างปาฎิหารย์ ซึ่งวิญญาณดังกล่าวได้ชักนำให้เธอลุกขึ้นสู้และต่อกรกับเหล่าทรชนทั้งหมดเพื่อล้างแค้น อีกทั้งยังเป็นการปิดบัญชีคนในตระกูลเวสต์ที่ครั้งหนึ่งเคยไล่เข่นฆ่าพวกอินเดียนแดงอีกด้วย


ระดับของเนื้อหา
          ตัวหนังให้อารมณ์เหมือนเราอ่านการ์ตูนระทึกขวัญประเภทดาร์กซุปเปอร์ฮีโร่ ที่จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับตัวละครหลักที่ถูกกระทำย่ำยีด้วยน้ำมือคนชั่ว จากนั้นก็ถูกฆ่าและทอดทิ้งให้ตายอย่างโดดเดี่ยว แต่ทว่าโชคชะตาดันเล่นตลกทำให้เธอลุกขึ้นมาจากความตาย พร้อมกับพลังพิเศษบางอย่างและออกกวาดล้างแก้แค้นคนที่ทำกับเธอ แต่จะเป็นในเวอร์ชั่นที่โหดดิบกว่าแบบเอา 10 คูณเข้าไป เพราะเนื้อเรื่องมีประมาณ 20 นาที อีกชั่วโมงทีเหลือคือการล้างแค้นล้วนๆ
ระดับความสยอง
      สาวไส้ ตัดแขนตัดขา แทงทะลุคอ สับออกเป็นชิ้นๆหรือตัดหัว ถลกหนัง สิ่งที่พูดมาข้างต้นทั้งหมดนี้ คุณจะได้เห็นมันในภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างแน่นอน (โหดแบบ18+) ธีมเรื่องเน้นนักไปทางแก้แค้นแบบเพียวๆ ดูสนุกเอามันส์ เอาสะใจเข้าว่า แอบสงสารนางเอกที่ถูกกระทำแบบนั้นโดยที่ไม่มีใครสนใจจะช่วยเธอเลยแม้แต่น้อย ไม่มีคำว่าสงสารหรือเมตตาในหมู่สัตว์เดรัจฉาน ทั้งๆที่เธอก็พิการเป็นทุนเดิมอยู่แล้วยังเหยียบย่ำหัวใจเธอเข้าไปอีก แต่ทว่าทันทีที่วิญญาณหัวหน้าเผ่าอาปาเช่เข้าสิงเธอ มันเหมือนหนังคนละม้วนเลย จากผู้ล่าการเป็นต้องมาหนีตายหัวซุกหัวซุน ถึงขนาดกับผนึกกำลังกันเพื่อจัดการนาง โหดขิงๆ
 ระดับความน่าดู
          แทบจะไม่ต้องคิดอะไรมาก ว่านี้มันคือต้นฉบับภาพยนตร์อีสาวล้างแค้นอย่างเรื่อง Revenge ชัดๆ ด้วยสไตล์การเล่าเรื่องที่แทบจะถอดแบบกันออกมาเลย แถมยังมีธีมเป็นทะเลทรายเหมือนกันอีกด้วย พลังพิเศษ การต่อสู้แบบเหนือชั้น ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้กับสาวบอบบางอรชรขนาดพวกเธอ ติดก็ตรงที่ว่า Revenge ยังเน้นไปทีความระทึกขวัญมากกว่าและโฟกัสไปที่การโดนเหยียบจิตใจอย่างรุนแรง ส่งผลให้คนดูต้องคอยติดตามเอาใจช่วยเธอให้รอดไปให้ได้ ซึ่งมันผิดกับ Savaged ที่ไม่ได้โฟกัสในส่วนของความระทึกขวัญสักเท่าไหร่ เรียกได้ว่าทันทีที่นางโดนสิงก็กลายเป็นดาร์กซุปเปอร์ฮีโร่ไปแล้ว โหดมาก ฆ่าไม่ตาย ด้านความโหดดิบก็จัดหนักจัดเต็มกว่า Revenge หลายเท่าตัว เรียกได้ว่าเป็นหนังอีสาวล้างแค้นที่โหดเลือดสาดสุดๆอีกเรื่อง ดูแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก ก็สนุกใช้ได้เลย

ลิ้งดูหนัง Savaged 2013 ปลุกเธอมาฆ่า ซับไทย

Savaged 2013 ปลุกเธอมาฆ่า 1/2
Savaged 2013 ปลุกเธอมาฆ่า 2/2

1 ความคิดเห็น: