วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561

Horror Story:ชั่วโมงเรียนพิศวง 5 อันดับภาพยนตร์สยองขวัญ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ฆาตกรของจริง


        หลายคนคงจะเคยได้ยินคำว่า "based on true story" ที่มีความหมายว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกสร้างมาจากเรื่องจริง ซึ่งเป็นธรรมดาเมื่อเรื่องราวของเหตุการณ์นั้นๆเป็นที่พูดถึงของคนส่วนมาก ก็มักจะมีผู้กำกับหยิบเอาเหตุการณ์ดังกล่าวมาสร้างเป็นภาพยนตร์ แต่หากลองคิดในมุมกลับกันว่าถ้าหากภาพยนตร์สยองขวัญที่เราได้ดูกันนั้น มันดันมอบแรงบันดาลให้กับคนธรรมดา แล้วผลักดันให้เขากลายเป็น"ฆาตกร"แล้วอะไรจะเกิดขึ้น และนี่คือ 5 อันดับภาพยนตร์สยองขวัญที่เป็นแรงบันดาลใจให้ฆาตกรในโลกความจริง จะมีเรื่องอะไรกันบ้างตามแอดมินมาดูกันเลย (ปล.ที่จริงมีมากกว่านี้ ไว้โอกาสหน้าจะหยิบมาเล่าให้ฟังนะครับ)


อันดับที่ 5 ภาพยนตร์เรื่อง SAW (2004) ซอว์ เกมต่อตาย..ตัดเป็น


            ในปี 2550 สองสาวในเทนเนสซี่ที่เริ่มรู้สึกเบื่อหน่ายในชีวิตประจำวันของตัวเอง ได้คิดทำบางสิ่งบางอย่างภายหลังจากที่พวกเธอดูภาพยนตร์เรื่อง SAW จบ พวกเธอได้โทรไปหาหญิงสาวคนหนึ่งแล้วบอกกับหล่อนว่ามีบางคนซ่อนตัวอยู่ในบ้านของเธอ จากนั้นก็จัดการปล่อยแก๊สเข้าไปในบ้านเพื่อรมควันหญิงสาวคนนั้น โชคยังดีที่เธอเอาชีวิตรอดออกมาได้และจัดการแจ้งความจับหญิงสาวทั้งคู่ แต่ทว่าโชคนั้นกลับไม่ได้เกิดขึ้นกับเพื่อนบ้านสองคนของ สก๊อต เบนจามิน ที่ถูกชายคนนี้กระหน่ำแทงกว่า 100 แผลจนเสียชีวิต หลังจากที่ชายคนนี้จับพวกเขามาและมอบปริศนาให้พวกเขาแก้แบบในภาพยนตร์เรื่องซอว์ สุดท้ายทั้งคู่ไม่สามารถทำได้สำเร็จและถูกเบนจามินฆ่าอย่างโหดเหี้ยม ทั้งๆที่ในมือพวกเขายังกำชิ้นส่วนปริศนาอยู่เลย

อันดับที่ 4 ภาพยนตร์เรื่อง Interview With The Vampire (1994) เทพบุตรแวมไพร์ หัวใจรักไม่มีวันตาย


              ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2537 นายแดเนียล สเตอริงและนางลิซ่า สเตลวาเก้น ได้มีโอกาสได้ไปชมภาพยนตร์เรื่อง Interview With The Vampire ที่นำแสดงโดยสุดยอดดารานำสมัยนั้นอย่าง ทอมครูซและแบรดพิตต์ ภายหลังจากที่ทั้งสองได้กลับมาจากรับชมภาพยนตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นายแดเนียลได้เอ่ยกับนางลิซ่าว่า"ผมจะฆ่าคุณแล้วดื่มเลือดซะ" นางลิซ่าคิดว่านี่เป็นเรื่องล้อกันเล่นของสามีจึงไม่ได้เอะใจอะไร โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่าสามีของเธอจะกระหน่ำแทงเธอถึง 7 แผลและเริ่มดื่มกินเลือดของเธออย่างเอร็ดอร่อย สเตอริงถูกจับกุมตัวและถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงจากคดีฆาตกรรมที่เขาก่อขึ้น ซึ่งเขาอ้างว่าได้รับอิทธิพลมาจากภาพยนตร์เรื่อง Interview With The Vampire และคิดจริงจังว่าเขามีสายเลือดของแวมไพร์


อันดับที่ 3 ภาพยนตร์เรื่อง Queen Of The Damned (2002) ราชินีแวมไพร์ กระหายนรก


         ในปี 2545 นายอลัน สก๊อตแมน อายุ 22 ปี แฟนพันธุ์แท้ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง Queen Of The Damned ที่เขาดูซ้ำไม่ต่ำกว่า 100 รอบ ได้ลงมือสังหารเพื่อนรักของตัวเองอย่าง โทมัส แม็คเคนดริกซ์ ด้วยการกระหน่ำแทงถึง 42 แผลและดื่มกินเลือดของเขาจนหมดตัว จากนั้นยังนำเนื้อบางส่วนของเพื่อนมากินอีกด้วย ซึ่งเขาอ้างว่าได้ยินเสียงของราชินีแวมไพร์ Akasha (อกาช่า) เกลี้ยกล่อมให้เขาลงมือ เพื่อแลกกับการที่จะได้เป็นแวมไพร์และชีวิตที่เป็นอมตะ ภายหลังอลันได้รับสารภาพในชั้นศาลและถูกจำคุกตลอดชีวิตในเรือนจำ สองปีต่อมาเขาปลิดชีวิตตัวเองในคุกด้วยการแขวนคอ

อันดับที่ 2 ภาพยนตร์เรื่อง The Exorcist (1973) หมอผี เอ็กซอร์ซิสต์


            ในปี 2524 แพทริเซีย แอน ฟราเซอร์ หญิงสาววัย 25 ปี ได้ก่อคดีฆาตกรรมลูกสาวัยเพียง 4 ขวบของตัวเอง ด้วยการแทงเข้าที่หัวใจเธอถึง 7 แผล จากนั้นยังตัดหัวของลูกสาวออกมากอง เมื่อถูกตำรวจเข้าจับกุม แพทริเซียได้อ้างว่าก่อนลงมือฆาตกรรมลูกสาวของตัวเอง เธอได้ชมภาพยนตร์เรื่อง The Exorcist มาก่อนและรู้สึกว่าลูกสาวของเธอถูกครอบงำโดยปีศาจ ภายหลังแพทย์ได้ตรวจสภาพจิตใจของเธอและไม่พบความวิกลจริตหรือผิดปกติใดๆเลย

อันดับที่ 1 ภาพยนตร์เรื่อง Halloween (2007) โหดสุดขั้ว อำมหิตสุดขีด


             ในปี 2012 วัยรุ่นชายจากเท็กซัสคนหนึ่ง เจค อีแวนส์ ได้ลงมือสังหารแม่แท้ๆของตัวเองและน้องสาวของเขาวัย 15 ปี ภายหลังที่เขาดูภาพยนตร์เรื่อง Halloween เวอร์ชั่นรีเมคของร๊อบ ซอมบี้ ซ้ำๆย้ำๆจนได้แรงบันดาลใจในการลงมือสังหาร ซึ่งเขาอ้างว่าฆาตกรต่อเนื่องในดวงใจของเขาอย่างไมเคิล ไมเยอส์ ก็เริ่มต้นเส้นทางการเป็นฆาตกรต่อเนื่องด้วยการฆ่าคนในครอบครัวของตัวเองก่อน ซึ่งเจคคิดว่ามันคงจะทำให้รู้สึกดีหากทำเช่นเดียวกันกับไมเคิล ไมเยอส์ ถึงแม้ผลลัพท์ที่ออกมาจะทำให้เขาต้องรู้สึกเสียใจอยู่นิดหน่อยก็ตามที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น