วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2561

Review:The Chronicles of Evil 2015 บันทึกลับ จับอำมหิต


          อีกหนึ่งภาพยนตร์ระทึกขวัญแนวสืบสวนสอบสวนจากประเทศเกาหลี ที่ทั้งสนุกน่าติดตามและดาร์คดิบมากกว่าที่เคย The Chronicles of Evil เรื่องราวของนายตำรวจดีเด่นอย่าง ชอยชางซิก ที่เพิ่งได้ได้รับการเลื่อนตำแหน่งมาหมาดๆ ภายหลังตลอดระยะเวลาหลายปี เขาได้สร้างวีรกรรมและความดีความชอบเอาไว้มากมาย จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ที่เขาถูกคนขับแท็กซี่คนหนึ่งพยายามเข้ามาทำร้ายหมายจะเอาชีวิต ชางซิกที่พยายามต่อสู้ดิ้นรนเอาชีวิตรอดจนพลั้งมือฆ่าผู้ชายคนนั้นไปโดยไม่ตั้งใจ ส่งผลให้อนาคตชีวิตตำรวจของเขาอาจดับวูบลงก่อนเวลาอันควร เมื่อไม่มีทางเลือกชางซิกจึงพยายามปกปิดร่องรอยของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดและกลับไปใช้ขีวิตตำรวจตามปกติ แต่แล้วเพียงวันต่อมา เขาก็ได้รับแจ้งจากลูกน้องว่าพบศพชายคนหนึ่งแขวนอยู่บนเครนหน้ากรมตำรวจ ชางซิกรีบรุดไปที่เกิดเหตุแล้วเขาก็ต้องตกใจอย่างสุดขีด เพราะเมื่อศพที่ถูกแขวนอยู่นั้นเป็นผู้ชายคนเดียวกับคนที่พยายามฆ่าเขาเมื่อคืน อีกทั้งยังมีใครบางคนจัดฉากท้าทายตำรวจและเชื่อมเหตุการณ์ทั้งหมดว่าเขาคือฆาตกรอีกด้วย ชางซิกได้รับมอบหมายจากผู้บัญชาการให้ลากตัวฆาตกรรายนี้มาลงโทษให้ได้ภายใน 48 ชั่วโมง ซึ่งมีเรื่องเดียวที่ทุกคนยังไม่รู้ก็คือ  ชางซิกเกี่ยวข้องกับการตายของผู้ชายคนนี้ อีกทั้งเขายังพยายามปกปิดร่องรอยทุกอย่างที่จะสามารถสาวมาถึงตัวเองได้ ไปพร้อมๆกับการตามล่าฆาตกรตัวจริงที่ส่งคนขับรถแท็กซี่คนนี้มาเพื่อฆ่าเขา เหตุการณ์ทำท่าว่าจะจบลงเมื่อชางชิกและลูกน้องตามรอยฆาตกรที่จับคนขึ้นไปแขวนบนเครนได้จนพบ แต่กลายเป็นว่าอีกไม่กี่ชั่วโมงให้หลัง จู่ๆก็มีชายคนหนึ่งปรากฎตัวขึ้นในกรมตำรวจ แล้วอ้างตัวเองว่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของเขา โดยเขาจะสารภาพทุกๆอย่างให้ฟังกับนายตำรวจที่ทำดีนี้เพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งก็ชอยชางซิกนั่นเอง


ระดับของเนื้อหา
          เป็นภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวนที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของตำรวจในเกาหลีใต้ ที่มีทั้งคนที่ปฎิบัติงานอย่างเที่ยงตรงและคนที่ฉ้อฉลเพื่อได้มาซึ่งอำนาจและฐานะทางสังคม ตลอดทั้งเรื่องเราจะได้เห็นการทำงานของพวกเขาในการตามล่าหาฆาตกรตัวจริง (เป็นแบบเดียวกับที่ใช้ในชีวิตจริงด้วยครับ) ทั้งการตามล่าจากกล้อง CCTV ตามแยกไฟแดง การแกะรอยที่ไปที่มาของโทรศัพท์ บันทึกย้อนหลังประวัติของบุคคลต้องสงสัย การตรวจหาดีเอ็นเอที่เชื่อมโยงกันระหว่างฆาตกรกับเหยื่อ ซึ่งทุกอย่างถูกงัดออกมาใช้ทั้งหมด โดยมีเพียงคนเดียวที่รู้เรื่องทุกอย่างเป็นอย่างดีก็คือนายตำรวจชอยชางซิก ซึ่งเขาเก็บงำความลับบางสิ่งบางอย่างเอาไว้ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา
ระดับความสยอง
          ถ้าถามว่าโหดมากไหม ผมตอบได้เลยครับว่าไม่โหด แต่หนักและสะเทือนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ด้วยความที่ตัวหนังจะออกแนวสืบสวนสอบสวนหาความจริงที่มาในโทนหม่นๆ ประกอบกับเรื่องราวที่ชวนให้หดหู่และดาร์คมากกว่าภาพยนตร์หลายๆเรื่องที่เราเคยดูมา อีกทั้งในส่วนของนักแสดงก็ถือว่าไม่ผิดหวังเลยจริงๆครับ เล่นกันได้อย่างสมบทบาท สนุก ตื่นเต้นและยอดเยี่ยมอีกเรื่อง
 ระดับความน่าดู
        เรื่องราวทั้งหมดในภาพยนตร์เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการทำงานของตำรวจ ที่พยายามตามล่าหาตัวฆาตกรที่ก่อคดีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้น โดยมีทั้งสื่อและประชาชนคอยกดดันให้พวกเขารีบเร่งจับตัวฆาตกรให้เร็วที่สุด จนเมื่อพวกเขาพบกับเข้าทางตัน ก็จะมีบรรดานายๆทั้งหลายทั้งแหล่ออกมาพูดว่าให้พวกเขาต้องจับใครสักคนให้ได้ จนในที่สุดพวกเขาก็ต้องทำบางอย่างเพื่อปิดคดีนี้ลงให้จงได้ ซึ่งไม่ต้องบอกก็รู้นะครับว่าพวกเขาทำอะไรกันลงไปบ้างเพื่อหาใครสักคนมารับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ลิ้งดูหนัง The Chronicles of Evil 2015 บันทึกลับ จับอำมหิต ซับไทย

The Chronicles of Evil 2015 บันทึกลับ จับอำมหิต

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ15 มีนาคม 2561 เวลา 03:16

    ทำไมชางซิกต้องกลัวด้วย ก็แท็กซี่คนนั้นพยายามจะฆ่าเค้า บอกว่าทำไปเพราะป้องกันตัวก็ได้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ในตอนแรกเขาก็จะแจ้งตำรวจอยู่แล้วครับ เป็นเรื่องปกติเลย
      แต่ไปๆมาๆ ดันมีสายเข้าจากนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ สั่งการมาว่าเขากำลังจะได้เลื่อนขั้น ช่วงนี้ห้ามทำตัวมีปัญหาเด็ดขาด
      จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ชางซิกจึงจัดการทิ้งศพและทำลายหลักฐานทั้งหมด จนเหตุการก็เป็นไปอย่างในเรื่องครับ

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ20 มีนาคม 2561 เวลา 15:11

      อ่อ เข้าใจแล้วครับ

      ลบ