วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561

Review:The Babysitter 2017 เดอะ เบบี้ซิตเตอร์


             The Babysitter ภาพยนตร์สยองขวัญเลือดสาดตลกร้ายจาก Netflix เรื่องราวของ โคล จอห์นสัน หนุ่มน้อยวัย 12 ปีที่กำลังจะย่างเข้าสู่วัยรุ่น ซึ่งเขาเติบโตมาในครอบครัวที่มีพ่อและแม่เป็นคนจัดการให้ทุกอย่างและมองว่าโคลยังไม่โตสักที จนถึงกับขนาดต้องจ้างพี่เลี้ยงมาช่วยดูแลในยามที่พวกเขาทั้งสองไม่อยู่บ้าน บี สุดยอดพี่เลี้ยงที่สุดแสนจะเพอร์เฟคไปซะทุกอย่าง ทั้งคอยดูแลเอาใจใส่โคลเป็นอย่างดี อยู่เป็นเพื่อนด้วยเวลาเหงา หรือแม้แต่กระทั้งบางครั้งบางทีก็คอยจัดการเหล่าหัวโจกตัวร้ายที่มากลั้นแกล้งโคล วันเวลาผ่านไปโคลเริ่มตกหลุมรักและหลงใหลในตัวบี จนต้องเอาไปปรึกษากับเพื่อนสาวคนสนิทของเขาที่อยู่ในโรงเรียน ซึ่งเธอก็แนะนำว่าอย่าเพิ่งไปไว้ใจพี่เลี้ยงสาวคนนี้ จนกว่าจะได้เห็นว่าอะไรเป็นอะไร ไม่แน่ในช่วงที่โคลเผลอหลับไป บีอาจอาจจะพาผู้ชายเข้ามานอนในบ้านหรืออาจจะเป็นหัวขโมยก็ได้ใครจะไปรู้ ว่าแล้วในคืนเดียวกันนั้นเอง โคลที่แกล้งทำเป็นเล่นจนเหนื่อยแล้วเข้าห้องนอนตามคำสั่งของบี ก็ได้เริ่มทำตามแผนการของเขาที่วางเอาไว้กับเพื่อน ซึ่งนั้นก็คือการแอบดูพี่เลี้ยงสาวของตัวเองในตอนกลางคืน ไม่ทันไรเสียงกดกริ่งหน้าประตูบ้านก็ดังขึ้น พร้อมกับพาเหรดเพื่อนๆของบีที่ทยอยกันเข้ามาหลายคน พวกเขามีปาร์ตี้กันที่นี่และโคลก็แอบดูพวกเขาอยู่บนชั้นสองของบ้าน แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อจู่ๆบีก็หยิบมีดอันคมกริบขึ้นมาแล้วกระซวกลงหัวของหนึ่งในเพื่อนสมาชิกที่มาด้วยกัน จากนั้นคนที่เหลือก็ไปหยิบเอาถ้วยขึ้นมารองเลือดที่ทั้งไหลรินและพวยพุ่งไปในอากาศ แท้ที่จริงแล้ว บีกับกลุ่มเพื่อนๆคนที่เหลือของเธอก็คือลัทธิบูชายัญ (What The Fuck!!) ที่จะหลอกหนุ่มสาวพรรมจรรย์มาฆ่าบูชาซาตาน เพียงเพื่อหวังที่จะให้ความปราถนาของตัวเองเป็นจริง โคลที่ได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ก็ได้แต่ยืนอ้าปากค้างทำอะไรไม่ถูกเพราะตกตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เขาวิ่งกลับไปในห้องนอนแล้วพยายามคิดหาทางเอาชีวิตรอดออกไปจากบ้านหลังนี้ แต่ทว่าสถานการณ์ยิ่งเลวร้ายลงไปเรื่อยๆ เมื่อบีจับได้ว่าโคลพยายามคิดหนึและโทรแจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ เธอบอกกับหนุ่มน้อยว่าสิ่งเดียวที่เขาทำผิดพลาดที่สุดในชีวิตก็คือการหนีออกไปจากที่นี่ เพราะบีและเพื่อนๆของเธอไม่ได้เจตนาจะฆ่าโคลเลยแม้แต่น้อย แต่ก็จะให้คนที่รู้เห็นเหตุการณ์บูชายัญในครั้งนี้รอดชีวิตออกไปไม่ได้เช่นกัน งานนี้หนุ่มน้อยโคลจึงต้องงัดทุกอย่างออกมาใช้ เพื่อต่อกรกับเหล่าบรรดาพี่เลี้ยงสุดโหดและบ้าเลือด งานนี้จึงมีแต่ โหด มันส์ ฮา แน่นอน


ระดับของเนื้อหา
       เหมือนเอาหนังสยองขวัญแนววัยรุ่นไล่เชือดอย่าง Scream มาบวกเข้ากับภาพยนตร์ตลกเบาสมองอย่าง Home Alone ที่ต้องให้เจ้าหนูน้อยโคลต้องมาเผชิญหน้ากับแก๊งค์ตัวร้ายเพียงลำพัง ที่แตกต่างกันก็คือเปลี่ยนจากโจร มาเป็นลัทธิบูชายัญซาตานแทน ซึ่งแต่ละตัวละครก็นะ สุดจะรั่วและโหดเกินคำบรรยาย ตัวหนังปูความสัมพันธ์ของโคลกับบีมาได้เป็นอย่างดี ดูแล้วรู้สึกอิจฉาโคลและสงสารไปพร้อมๆกัน
ระดับความสยอง
          ไม่น่าเชื่อว่าภาพยนตร์ที่ฉายแต่ในเฉพาะทางออนไลน์อย่าง Netflix จะสามารถทำออกมาได้ดีและโหดได้จนถึงขนาดนี้ เรียกได้ว่าเลือดสาด ฆ่าเป็นฆ่า ตายเป็นตายกันเลยทีเดียว เผลอๆผมว่าอาจจะดีกว่าภาพยนตร์สยองขวัญบางเรื่องที่ฉายในโรงภาพยนตร์เสียด้วยซ้ำไป ดูสนุกและน่าติดตามว่าโคลจะเอาชีวิตรอดออกไปจากสถานการณ์นี้ได้ยังไงกัน
 ระดับความน่าดู
          ตลอดระยะเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงครึ่ง คุณจะได้สัมผัสรสชาติที่เหมือนเอาหนังหลายๆเรื่องมายำรวมกัน ทั้งสนุกสนาน ตื่นเต้นและลุ้นระทึกชนิดที่ว่าละสายตาไม่ได้จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างบีและโคล ที่ใครหลายๆนดูแล้วยังถึงกับฟิน (มันน่ารักจริงๆนะ ไม่เชื่อต้องไปดูด้วยตาตัวเอง) แต่ทว่าไปๆมาๆ ตัวหนังดันหักหลังเราด้วยการให้บีกับเพื่อนๆของนางกลายมาเป็นแก๊งค์ลัทธิบูชายัญซะนี่ เวรกรรมจึงตกมาซวยที่เจ้าหนูโคลที่ดันแอบทะลึ่งมาเห็นเหตุการณ์เข้าซะได้ หลังจากนั้นก็ตามเรื่องเลยครับ สนุกมากกกก แนะนำว่าไม่ควรพลาดเลย

ลิ้งดูหนัง The Babysitter 2017 เดอะ เบบี้ซิตเตอร์

The Babysitter 2017 เดอะ เบบี้ซิตเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น