วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

Review:Victim 2010 เหยื่อวิปริต


               Victim ภาพยนต์ระทึกขวัญสุดจิตตกที่ถูกกล่าวขวัญถึงเป็นอย่างมากในปี 2010 เรื่องราวของการแก้แค้นที่เป็นมากกว่าการแก้แค้นทั่วไป การเอาคืนแบบสุดจิตวิปลาสชนิดที่ว่าตายซะยังดีกว่าเลย Victim หนังเปิดฉากมาที่ภาพของเด็กสาวไร้เดียงสาคนหนึ่ง ซึ่งเธอไม่รู้ตัวเลยว่าตัวเองกำลังถูกล่อลวงให้มาถ่ายหนังสนัฟฟิล์มสุดอำมหิต เธอถูกชายแปลกหน้าที่มาด้วยกันทำร้าย ถูกทารุณกรรมทางเพศและข่มขืนซ้ำแล้วซ้ำเล่า จากนั้นก็ฆ่าเธอทิ้งอย่างโหดเหี้ยม หลายวันต่อมา...ภาพตัดมาที่ชายหนุ่มหน้าตาดีคนหนึ่งซึ่งกำลังดื่มกินและหว่านเสน่ห์อยู่ในบาร์ เขาถูกลักพาตัวโดยชายแปลกหน้า 2 คนซึ่งมาทราบในภายหลังว่าพวกเขาคือ ด็อกเตอร์โวล์คและมิสเตอร์จอร์จพ่อบ้านคนสนิท หนุ่มนิรนามถูกลักพาตัวและถูกนำมากักขังไว้ภายในคุกใต้คฤหาสน์ของด็อกเตอร์โวล์คเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง ทุกๆวันเขาจะถูกทรมานและถูกซ้อมอย่างหนักจนแทบปางตาย ภายในคุกที่ทั้งเหม็นและอับชื้นไร้ซึ่งแสงสว่าง สิ่งเดียวที่พอจะให้เขาคลายความเจ็บปวดลงได้บ้างก็คือสมุดไดอารี่เล่มหนึ่งที่เขาบังเอิญเจออยู่ในคุก ซึ่งในนั้นได้บันทึกเรื่องราวชีวิตของเด็กสาวคนหนึ่งเอาไว้ เธอทั้งน่ารักและมีความแก่นแก้วอยู่ภายในตัวเอง เป็นอิสระเดียวที่เขาพอจะหาได้ในนรกบนดินแห่งนี้ วันคืนผ่านไปนานเท่าไหร่ไม่มีใครรู้ รู้เพียงแต่ว่าด็อกเตอร์โวล์คและมิสเตอร์จอร์จกำลังค่อยๆเปิดเผยจุดประสงค์ที่แท้จริงของพวกเขาให้ชายหนุ่มได้รับรู้ เขากำลังจะทำการผ่าตัดแปลงเพศให้กับชายหนุ่มคนนี้เพื่อแก้แค้นให้กับลูกสาวของเขา แท้จริงแล้วด็อกเตอร์โวล์คก็คือพ่อแท้ๆของ ราเชล เด็กสาวที่ถูกล่อลวงไปข่มขืนและถ่ายสนัฟฟิล์ม โดยที่ฆาตกรก็ไม่ใช่ใครที่ไหน มันก็คือชายหนุ่มที่เขาและมิสเตอร์จอร์จช่วยกันลักพาตัวมา แต่การแก้แค้นแบบที่ทำให้ตายเลยมันยังดูน้อยไปไม่สาสมกับความผิดที่มันได้ทำลงไป เขาจึงจับมันมาขังเอาไว้และค่อยๆเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของมันอย่างช้าๆ ค่อยๆให้มันซึมซับความเป็นราเชลไปโดยไม่รู้ตัวจากไดอารี่ของราเชลที่ด็อกเตอร์โวล์คทิ้งไว้ให้มันอ่านในคุก อีกทั้งเขายังฉีดฮอร์โมนเอสโตรเจนให้กับมันทุกๆวัน (ฮอร์โมนเอสโตรเจน คือ ฮอร์โมนของเพศหญิงครับ) จากชายหนุ่มน่าตาดีคนหนึ่งกำลังจะเปลี่ยนเป็นสาวงาม ด็อกเตอร์โวล์คกำลังจะผ่าตัดแปลงเพศให้มันกลายมาเป็นลูกสาวของเขา! คุณพระ! การแก้แค้นแบบที่ไม่มีใครคาดฝันกำลังจะเกิดขึ้น แต่นั่นก็ยังไม่สาแก่ใจ หลังจากการผ่าตัดด็อกเตอร์โวล์คยังให้คนบุกเข้าไปในห้องของมันและรุมข่มขืนอย่างป่าเถื่อน ให้มันลิ้มรสชาติของการโดนเหยียบย่ำหัวใจแบบที่ลูกสาวของเขาต้องเจอ ให้มันทรมานและเจ็บปวดจนต้องร้องหาความตายในที่สุด




ระดับของเนื้อหา
       เนื้อเรื่องเรียบง่ายแต่ว่าสุดจิต สะเทือนอารมณ์ ดูไปก็จิตตกไป ไม่รู้ว่าจะสงสารหรือสมน้ำหน้าดี เพราะว่าไปๆมาๆตัวด็อกเตอร์โวล์คเองนี่แหละที่น่ากลัวที่สุดแล้ว ที่อยากล้างแค้นให้ลูกสาวอันนี้ก็พอเข้าใจได้ และแอบสะใจเล็กๆด้วยว่าฆาตกรสมควรโดนแล้ว แต่ไอ้จังหวะที่คิดจะผ่าตัดแปลงเพศให้มันมาเป็นลูกสาวตัวเองเนี่ยคิดได้ยังไง ถ้าไม่จิตวิปลาสสุดๆนี่ทำไม่ได้นะบอกตรงๆ ลองคิดดูสิครับผ่าตัดแปลงเพศคนที่ข่มขืนลูกสาวตัวเองให้กลายเป็นหญิง แล้วเรียกคนมารุมข่มขืนล้างแค้น สุดจริงๆผู้ชายคนนี้
ระดับความสยอง
          ไม่บอกก็คงรู้กันดีอยู่แล้วว่าตัวหนังไม่ได้เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ในเรื่องมีฉากรุนแรงและทารุณกรรมผู้หญิงอยู่หลายฉาก มีฉากการข่มขืนแล้วฆ่าอย่างโหดเหี้ยม มีฉากการทรมาน ฉากหวาดเสียว พูดง่ายๆเลยก็คือไม่เหมาะสมกับเด็กด้วยประการทั้งปวง แต่ถึงกระนั้นแล้วสำหรับนักเสพหนังโหดอย่างเราๆท่านๆ ผมบอกได้เลยว่าพลาดไม่ได้ครับเรื่องนี้
 ระดับความน่าดู
          เห็นเป็นหนังนอกกระแสรุนแรงสุดจิตตกแบบนี้ แต่บอกเลยว่ามันมีดีเกินคาด แถมคะแนน IMDB ยังสูงลิ่วจนหนังระทึกขวัญฟอร์มยักษ์เรื่องอื่นยังต้องอาย ติดอย่างเดียวตรงที่ว่าตัวหนังเล่นเฉลยจุดประสงค์ของด็อกเตอร์โวล์คตั้งแต่เนิ่นๆไปหน่อย แถมยังเฉลยว่าใครเป็นคนทำลูกสาวเขาเร็วไปอีก ทำให้คนดูคาดเดาสิ่งที่เขาจะทำได้แทบจะทันทีว่านี่คือการแก้แค้น แต่ก็นั่นแหละครับถึงจะรู้ทั้งรู้ก็ตามที แต่จะมีสักกี่คนทำใจยอมรับได้ เป็นการแก้แค้นที่สุดเจ็บแสบและคุณอาจไม่เคยได้เห็นจากหนังเรื่องไหนมาก่อน (ถึงแม้ว่าในปีต่อมาจะมีหนังเรื่อง The Skin I Live In ออกมา แต่ก็ไม่เหมือนกันซะทีเดียวนะครับ ผมมองว่า Victim ซับซ้อนและมีชั้นเชิงมากกว่าด้วยซ้ำไป) เป็นรสชาติความโหดจิตที่แนะนำว่าต้องลองชมดูสักครับครับผม

ลิ้งดูหนัง Victim 2010 เหยื่อวิปริต

Victim 2010 เหยื่อวิปริต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น