วันอังคารที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2560

Review:Emelie 2015 เอมิลี่


             สำหรับพ่อแม่ที่ต้องทำงานหาเงินเป็นประจำทุกวันหรือต้องเดินทางไปต่างประเทศ การฝากบุตรหลานของท่านไว้กับคนอื่นจึงเป็นเรื่องปกติทั่วไปที่คนส่วนใหญ่เขาทำกัน หากแต่ทว่าปัญหาก็คือ"คุณฝากลูกไว้กับคนที่ไว้ใจได้หรือเปล่า" Emelie คงไม่บ่อยนักสำหรับ แดนและแอ็บบี้ ทอมส์สัน สองสามีภรรยา ที่จะมีโอกาสหาเวลาว่างได้อยู่ด้วยกัน ด้วยภาระการเลี้ยงดูลูกๆสุดแสบทั้งสามคน ทำให้พวกเขารู้สึกเหนื่อยล้าและอยากหาโอกาสพักผ่อนเสียเหลือเกิน การดินเนอร์ใต้แสงเทียนในวันครบรอบแต่งงานของพวกเขา ก็คงเป็นสิ่งที่ช่วยเติมพลังให้ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ว่าแล้วแดนก็โทรศัพท์ไปหา แม็กกี้ พี่เลี้ยงขาประจำของครอบครัวทอมส์สัน เธอสนิทกับลูกทั้งสามคนของพวกเขาเป็นอย่างมาก แต่น่าเสียดายที่วันนี้แม็กกี้กลับติดธุระสำคัญอยู่ จึงทำให้เธอไม่สามารถมาได้ เมื่อไม่มีทางเลือกแดนจึงจำเป็นต้องหาพี่เลี้ยงคนอื่นแทน แอนนา(เอมิลี่) พี่เลี้ยงคนใหม่จึงเข้ามารับหน้าที่นี้แทน ซึ่งหน้าที่ของเธอก็ไม่มีอะไรมากมาย แค่ต้องคอยจัดการกับเจ้าตัวยุ่งทั้งสามคนให้ทำตามกฎระเบียบของบ้านและเข้านอนให้ตรงเวลา ซึ่งลูกๆของครอบครัวทอมส์สันจะประกอบไปด้วย พี่ชายเจค็อบ วัย 13 ปี น้องสาวซัลลี่ วัย 9 ขวบและน้องคนเล็กคริสโตเฟอร์ วัย 4 ขวบ ในตอนแรกทุกๆอย่างก็ราบรื่นไปได้ด้วยดี เอมิลี่เป็นสุดยอดพี่เลี้ยงที่โดนใจเด็กๆทุกคน เพราะว่าเธอตามใจพวกเขาทุกอย่าง ให้ในสิ่งที่พวกเขาอยากจะได้โดยไม่มีข้อห้ามใดๆทั้งสิ้น ให้กินขนมและน้ำหวานในเวลากลางคืน ให้พวกเขาเล่นเกมส์และทำทุกอย่างได้ตามใจชอบ แต่แล้วพวกเด็กๆก็เริ่มออกลายเล่นสนุกจนเกินกว่าเหตุ ส่งผลให้เอมิลี่เริ่มรู้สึกเบื่อหน่ายกับเด็กพวกนี้เต็มทน เธอเริ่มปั่นประสาทพวกเขาไปทีละเล็กทีละน้อย เริ่มใช้สงครามจิตวิทยากับพวกเด็กๆและขู่ให้พวกเขาหวาดกลัว ทุกคนตกอยู่ใต้อำนาจการควบคุมของเอมิลี่อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด มีเพียงเจค็อบพี่ชายคนโตเท่านั้นที่รู้สึกได้ถึงความไม่ชอบมาพากลของเหตุการณ์นี้ เอมิลี่ไม่ใช่แค่ขู่ให้พวกเด็กๆหวาดกลัวเท่านั้น แต่เธอคิดจะฆ่าพวกเขาทุกคน! เจค็อบจึงขอความร่วมมือไปยัง ฮาววี่ เพื่อนนักเรียนบ้านติดกันกับเขา เพื่อช่วยกันปกป้องน้องๆจากยัยพี่เลี้ยงสุดโรคจิตคนนี้...ย้อนกลับมาที่ดินเนอร์สุดหรูใต้เสียงเทียนของแดนและแอ็บบี้ ทอมส์สัน พวกเขาได้กอบโกยความสุขกันอย่างเต็มที่ โดยหารู้ไม่ว่าจะไม่มีวันได้พบหน้าลูกๆของพวกเขาอีกเลย ในระหว่างทางที่จะกลับบ้าน รถที่พวกเขานั่งกลับมา ก็เกิดประสบอุบัติเหตุชนเข้ากับรถยนต์อีกคัน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บอะไรมาก แต่สิ่งที่ทำให้ต้องตกตะลึงก็คือ ที่ท้ายรถคันนั้นมีศพผู้หญิงถูกฆ่ายัดเอาไว้ ซึ่งตำรวจมาทราบชื่อในภายหลังว่าเธอคือ แอนนา พี่เลี้ยงเด็กคนใหม่ของบ้านทอมส์สัน คุณพระ! แล้วผู้หญิงที่อยู่บ้านกับลูกๆของพวกเขาคือใคร!!!


ระดับของเนื้อหา
       "ไม่มีใครรักลูกได้เท่าพ่อและแม่อีกแล้ว" นิยามนี้ยังคงใช้ได้เสมอ การเดินทางมาเป็นพี่เลี้ยงเด็กให้บ้านทอมส์สันของเอมิลี่นั้น นอกจากจะมาเป็นพี่เลี้ยงเด็กให้แล้ว เธอยังมีจุดประสงค์อย่างอื่นแอบแฝงอยู่ด้วย และการที่จู่ๆให้คนแปลกหน้ามาอยู่อาศัยภายในบ้านตัวเองนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เห็นท่าทางเรียบร้อย อัธยาศัยดีและเป็นมิตรกับลูกๆ ครอบครัวทอมส์สันก็ชะล่าใจอนุญาติให้เธอเข้ามา โดยที่หารู้ไม่ว่ากำลังส่งงูพิษเข้าไปในบ้านเพื่อฆ่าลูกๆของพวกเขาเอง
ระดับความสยอง
          ไม่ถึงขั้นโหดเลือดสาดหรือกดดันหนักๆแบบ The Orphan แต่ถึงจะไม่ได้ในระดับนั้น เอมิลี่ก็ไม่ได้ทำให้คนดูผิดหวังในตัวเธอเลยแม้แต่น้อย เธอโหดจิตแบบครบเครื่อง มิหน้ำซ้ำยังแฝงรอยยิ้มชวนผวาเอาไว้ตลอดเวลา การกระทำแต่ละอย่างของเธอนั้นก็สุดแสนจะเลวร้าย ไม่ว่าจะเป็นเปิดหนังโป๊ให้พวกเด็กๆดู สอนเรื่องเพศศึกษาให้กับพวกเขา เอาสัตว์เลี้ยงของซัลลี่มาให้งูเขมือบ ให้คริสโตเฟอร์เล่นปืนของพ่อ แม้แต่เจค็อบเองก็โดนเอมิลี่ปั่นหัวให้หลงชอบในตัวเธอได้อย่างง่ายดาย สิ่งที่เธอยัดเหยียดให้กับพวกเด็กๆนั้นสุดแสนจะเลวร้าย มิหนำซ้ำยังคิดจะฆ่าพวกเขาทิ้งทั้งหมดอีกด้วย
 ระดับความน่าดู
          แอบบอกเลยว่าโดยส่วนตัวผมจะชอบหนังแนวเด็กนรกนี่มากครับ ซึ่ง The Orphan เองก็เป็นภาพยนต์โปรดของผมอีกเรื่องเลยก็ว่าได้ แต่ที่น่าเสียดายก็คือประเทศไทยของเราไม่มีค่ายไหนซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนต์เรื่องนี้เอามาฉาย ทำให้แฟนๆเด็กนรกอย่างผมหรือคนอื่นๆไม่ได้มีโอกาสรับชมแบบพากย์ไทยหรือซับไทย นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก เพราะว่าตัวหนังเรื่องนี้ไม่ได้ขี้เหร่เลยแม้แต่น้อย ดูสนุกเอาเรื่องเลยล่ะครับ เป็นสามดาวครึ่งที่มีคุณภาพคับแก้ว

ลิ้งดูหนัง Emelie 2015 เอมิลี่

Emelie 2015 เอมิลี่

3 ความคิดเห็น: