วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Review:Isolation 2005 มฤตยูแฝงร่าง พันธุ์สยองโลก


              Isolation เรื่องราวของความสยองขวัญเริ่มต้นขึ้นในชนบทเล็กๆของไอร์แลนด์ ที่ฟาร์มปศุสัตว์ของ แดน เรลลี่ ชาวไร่ที่เข้าร่วมในโครงการไบโอพันธุศาสตร์ของบริษัทยาแห่งหนึ่ง ซึ่งพวกเขาได้ทำการทดลองบางอย่างเพื่อเร่งการเจริญเติบโตของวัว ส่งผลให้พวกมันมีขนาดใหญ่กว่าวัวธรรมดาทั่วไปและให้เนื้อที่มากกว่าหลายเท่า แต่แล้วความผิดพลาดก็เกิดขึ้นเมื่อมีแม่วัวตัวนึงตั้งท้องและลูกของมันก็มีขนาดใหญ่เกินกว่าจะคลอดด้วยวิธีธรรมชาติได้ หากปล่อยให้เป็นแบบนี้ทั้งแม่วัวและลูกของมันจะต้องตายทั้งคู่ ทางเลือกมีไม่มาก แดนได้ติดต่อขอความช่วยเหลือไปยัง ออล่า สัตวแพทย์ท้องถิ่นผู้ซึ่งเชียวชาญการทำคลอดวัวเป็นทุนเดิมอยู่ ทั้งคู่พยายามจะใช้มือสอดเข้าไปคว้าขาหรือหัวของมันเพื่อดึงออกมา (เป็นวิธีการช่วยทำคลอดวัวชนิดหนึ่ง) แต่ทว่าแดนกลับถูกบางสิ่งบางอย่างที่อยู่ข้างในนั้นกัดเอาจนนิ้วเกือบขาด มิหนำซ้ำพวกเขายังพบว่าในท้องของแม่วัวนั้นมีตัวอ่อนอยู่ถึง 6 ตัว ซึ่งพวกมันมีลักษณะที่ผิดปกติแลดูพิกลพิการ แขนและขาถูกแยกกันไปคนละทิศละทาง มีฟันที่แหลมคม อีกทั้งยังมีสิ่งที่คล้ายๆกับเปลือกห่อหุ้มตัวเอาไว้ด้วย นี่ถือเป็นเรื่องที่ไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อน ตามหลักของวิทยาศาสตร์แล้วมันไม่น่าจะเป็นไปได้ ทั้งคู่ได้แจ้งเรื่องนี้ไปยังบริษัทยาผู้ซึ่งเป็นผู้ควบคุมโครงการไบโอพันธุศาสตร์นี้ แต่พวกเขาอยากให้เก็บเรื่องนี้เป็นความลับเอาไว้ มิฉะนั้นอาจจะส่งผลกระทบตามมาในภายหลัง และการที่ทั้งแดนและออล่าเป็นผู้คนพบแม่วัวที่ตั้งท้องลูกถึง 6 ตัวพร้อมๆกันนั้น นับว่าเป็นปรากฎการณ์ใหม่ของวงการไบโอพันธุศาสตร์ ซึ่งพวกเขาอาจต่อยอดและสร้างสายพันธุ์แม่วัวที่ให้กำเนิดลูกจำนวนมากเหมือนแม่หมูก็เป็นไปได้ แต่ความเป็นจริงนั้นไม่ได้เป็นเช่นที่พวกเขาคิด เพราะเจ้าตัวอ่อนที่ว่ามากลับเจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็ว แถมพวกมันยังมีนิสัยที่ดุร้ายมาก แดนและออล่าถูกพวกมันเล่นเข้าอย่างจัง พวกเขาตัดสิ้นใจจะฆ่าพวกมันทิ้งก่อนที่จะแพร่พันธุ์และสร้างอันตรายกับผู้คน หลังจัดการตัวอ่อนได้เกือบหมดแล้ว แดนก็พบว่ายังมีอีกตัวที่หลุดรอดไปได้และมันหลบซ่อนตัวอยู่ในฟาร์มแห่งนี้ พวกเขาจำเป็นต้องค้นหามันให้พบและกำจัดซะ แต่ยิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่มันก็ยิ่งตัวใหญ่มากขึ้นและน่ากลัวกว่าเดิมเป็นเท่าทวีคูณ


ระดับของเนื้อหา
       ตัวหนังได้รับแรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์เชื้อวัวบ้าที่แพร่ระบาดในอังกฤษและไอร์แลนด์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากและหลายคนติดเชื้อในสมองอย่างรุนแรง สาเหตุของโรควัวบ้านี้เกิดขึ้นมาจากโปรตีนชนิดหนึ่งที่มีชื่อว่า Prion ที่เกิดขึ้นในวัวที่มีอาการผิดปกติ ผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อนี้เข้าไปจะมีอาการสมองฝ่อ ความจำเสื่อม แขนขากระตุก และลุกลามรุนแรงขึ้นไปเรื่อยๆ หากตรวจพบและทำการรักษาช้า พวกเขาจะเสียชีวิตในระยะเวลาไม่นานนับจากวันที่ได้รับเชื้อเข้าไป
ระดับความสยอง
          เห็นเป็นหนังสยองขวัญฟอร์มเล็กแบบนี้ แต่บอกเลยครัวว่ามีดีเกินคาดจริงๆ เนื้อหาน่าสนใจมาก ด้านความโหดก็เรียกว่าทำได้ถึงจุด เลือดสาดกำลังดี แถมยังชวนลุ้นอีกด้วยว่าไอ้พวกตัวประหลาดที่อยู่ในตัวแม่วัวนี่มันตัวอะไรกันแน่ ดูรวมๆแล้วเหมือนสัตว์ประหลาดใน The Thing ชมัด นี่ขนาดมันยังโตไม่เต็มที่นะครับเนี่ย ถ้าปล่อยไว้นานกว่านี้ให้มันได้ขยายพันธุ์รับรองว่ามีงานเข้าแน่ๆ
 ระดับความน่าดู
          ส่วนนึงผมชอบเรื่องนี้ในส่วนของความสมจริงเอามากๆ ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนต่างๆในการดูแลและทำคลอดวัว ต้องบอกว่าพวกเขาทำการบ้านมาดี ทุกอย่างดูเรียลสุดๆ เหมือนเรานั่งดูสารคดีดีๆเรื่องนึงเลย แต่เป็นเวอร์ชั่นที่จัดว่าโหดถูกใจคนชอบหนังสยองขวัญ เอาเป็นว่าใครกำลังมองหาหนังสัตว์ประหลาดดีๆสักเรื่องดูแก้ขัด เรื่องนี้ก็จัดได้ว่าสนุกไม่เลวเลยทีเดียวครับ

ลิ้งดูหนัง Isolation 2005 มฤตยูแฝงร่าง พันธุ์สยองโลก

Isolation 2005 มฤตยูแฝงร่าง พันธุ์สยองโลก

5 ความคิดเห็น:

  1. มีตัวอะไรแปลกๆมาให้ดูอีกแระ 555+

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มันแปลกจริงๆนะครับ ดูจนจบยังไม่รู้เลยเนี่ย ว่ามันเป็นตัวอะไร ฮะฮา

      ลบ
  2. มีตัวอะไรแปลกๆมาให้ดูอีกแระ 555+

    ตอบลบ
  3. คำตอบ
    1. กำลังจะทำครับ ^ ^ อัฟหนังในรีวิวทั้งบล็อกลงไปให้หมดเลย

      ลบ