วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review:Stage Fright 2014 โรงละครเชือด!


                  Hell Yeahhhhhh!!! จงร้องออกมาให้เต็มที่และหวีดออกมาให้สุดเสียง เพราะฆาตกรต่อเนื่องสายร็อคสุดฮาร์ดคอร์ได้มาถึงแล้ว Yahaaa!!! Stage Fright เรื่องราวของแคมป์ละครเวทีแห่งหนึ่ง ที่ไปเก็บตัวเข้าข่ายเพื่อฝึกซ้อมและกำลังมองหานักแสดงดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการ คามิลล่า นางเอกของเราก็เป็นหนึ่งในตัวเก็งของการประกวดนี้ พวกเขากำลังมีแผนที่จะทำละครเวทีเรื่อง The Haunting of the Opera ละครเวทีต้องสาปที่ไม่ว่าจะมีการทำการแสดงสักกี่ครั้งก็จะมีบทสรุปเหมือนๆกัน คือผู้แสดงจะต้องพากันทยอยตายไปทีละคนสองคน มันเป็นตำนานที่เล่าขานถึง บีเวอร์แดม ฆาตกรต่อเนื่องสุดโหดที่จะออกมาไล่ล่าเหล่านักแสดงในยามค่ำคืน ละครเวทีเรื่อง The Haunting of the Opera เป็นเหมือนของแสลงของมัน ที่ไหนมีการแสดงละครเวทีเรื่องนี้ ที่นั่นจะต้องมีมันมาปรากฏและเชือดทุกคนที่เกี่ยวข้อง ทุกครั้งที่บีเวอร์แดมลงมือสังหาร ที่นั่นจะสนั่นหวั่นไหวไปด้วยเพลงร็อคสุดฮาร์ดคอร์ (What The F_ck ฮะฮา) เพราะเสียงเพลงจะช่วยกระตุ้นอารมณ์ความดิบอำมหิตให้กับมันได้เป็นอย่างดี ความซวยจึงมาเยือนคามิลล่า เพราะในที่สุดจนแล้วจนรอดเธอก็ได้รับเรื่องเป็นนางเอกละครเวทีเรื่องนี้ ท่ามกลางเหล่าบรรดานักแสดงที่ค่อยๆทยอยกันหายตัวไปอย่างลึกลับ แต่ด้วยความมุ่งมั่นจะเป็นดาราชั้นนำของวงการแสดงละคร เรื่องแค่นี้ไม่สามารถหยุดยั้งความต้องการของคามิลล่าได้ และเหยื่อรายสุดท้ายที่บีเวอร์ แดมต้องการจะเก็บเอาเชือดทีหลังก็คือเธอนั่นเอง


ระดับของเนื้อหา
        หนังสยองขวัญแนวไล่เชือดที่มีพล๊อตเรื่องสุดแหวกแนว ด้วยการผสมผสานความเป็นมิวสิคัลลงไปบวกกับมุขตลกล้อเลียนสุดฮา ส่งผลให้มันดูสนุกและไม่ซ้ำซากจำเจเหมือนหนังไล่เชือดเรื่องอื่น และที่เด่นสุดๆก็คือเจ้าฆาตกรอย่างบีเวอร์แดมเนี่ยมันเป็นอะไรที่เจ๋งโคตรๆ ปรากฎตัวมาพร้อมเพลงร็อคสุดฮาร์ดคอร์ (คิดได้ยังไง) แถมวิธีการฆ่าเหยื่อก็ออกแนวสร้างสรรค์ จัดว่าแจ่มไม่เลวครับ
ระดับความสยอง
         เห็นเป็นหนังเชือดออกแนวตลกแบบนี้แต่ใช่ว่าจะไม่โหดเลยนะครับ โหดพอได้อยู่เหมือนกันและมีคนตายเยอะซะด้วย แถมช่วงท้ายก็ยังมีแอบหักมุมให้คนดูได้เจ็บจี๊ดๆ เสียดายที่ตัวหนังเหมือนขาดอะไรไปสักอย่าง อาจจะเป็นทุนหรืออะไรก็ตามแต่ จึงทำให้หนังเรื่องนี้ไม่ค่อยสุดในด้านได้เลย จะฮาก็ไม่มาก จะโหดก็ยังไม่ร้ายพอ ดูกลางๆพอกลมกล่อมไม่มากไม่น้อยไปครับ
 ระดับความน่าดู
          ละครเวทีเรื่อง The Haunting of the Opera ไม่ได้มีบทอยู่จริงๆนะครับ แต่มันเอาสุดยอดละครเวทีอย่าง Phanthom of the opera มาล้อเลียนแบบเต็มๆเลยตะหาก ที่น่าเหลือเชื่อยิ่งกว่านั้นก็คือตัวผู้กำกับและทีมงานที่เป็นคนเลือกเพลงประกอบ พวกเขาจะเลือกเพลงก่อนแล้วค่อยเขียนบทตาม ซึ่งนั้นก็หมายความว่าทุกๆฉากที่เราเห็นในหนังสยองขวัญเรื่องนี้มาจากเนื้อเพลงครับ และบางฉากพวกเขายังใช้เสียงดนตรีในการเล่าเรื่องอีกด้วย (ถ้าไม่รักในเพลงจริงๆทำไม่ได้นะครับเนี่ย) จัดว่าเป็นหนังสยองขวัญแนวไล่เชือดที่ดูสนุกและแปลกหูแปลกตาพอสมควรครับ

ลิ้งดูหนัง Stage Fright 2014 โรงละครเชือด!
 Stage Fright 2014 โรงละครเชือด!

2 ความคิดเห็น:

  1. ดูแค่ฉากเปิดตัว ตอนเด็กๆออกมาร้องเพลง ผมนึกว่าเป็นหนังแนวครอบครัวซะอีก ว่าแต่วันนี้ไม่เสนอภาษาอังกฤษวันละคำเหรอครับ 555

    ตอบลบ
  2. ดูแค่ฉากเปิดตัว ตอนเด็กๆออกมาร้องเพลง ผมนึกว่าเป็นหนังแนวครอบครัวซะอีก ว่าแต่วันนี้ไม่เสนอภาษาอังกฤษวันละคำเหรอครับ 555

    ตอบลบ