วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review :Don’t Breathe 2016 ลมหายใจสั่งตาย


             นี่คือหนังระทึกขวัญที่ว่ากันว่าน่ากลัวยิ่งกว่าหนังสยองขวัญเรื่องใดๆ ตื่นเต้นและลุ้นระทึกชนิดที่ว่าไม่เว้นช่องว่างให้ได้หายใจ ความน่ากลัวไม่ได้อยู่ที่ฉากความโหดหรือฉากสะดุ้งตุ้งแช่ แต่มันอยู่ที่... Don’t Breathe เรื่องของกลุ่มหัวขโมยวัยรุ่น 3 คน ที่บุกเข้าไปปล้นบ้านชายแก่ตาบอดที่อาศัยอยู่ลำพังเพียงคนเดียว หลังจากเหตุการณ์ที่เขาต้องสูญเสียลูกสาวอันเป็นที่รักไปในอุบัติเหตุรถชน ซึ่งคนขับยังเป็นเพียงวัยรุ่นเท่านั้น โชคดีที่ครอบครัวของเธอมีเงินมหาศาลจึงทำให้รอดพ้นจากการต้องโทษจำคุก และเงินที่ว่าก็จำนวนหลายแสนเหรียญถูกมอบเป็นค่าทำขวัญให้กับชายแก่ ซึ่งนี่เองเป็นสาเหตุที่ทำให้กลุ่มวัยรุ่นเลือกที่จะปล้นเขาในค่ำคืนนี้ มันเป็นงานง่ายๆแค่บุกเข้าแล้วหาที่ซ่อนเงินจากนั้นก็หลบหนีออกมา หากแต่ทว่าสิ่งที่กลุ่มวัยรุ่นยังไม่รู้ก็คือ ชายแก่ตาบอดที่พวกเขาบุกเข้าไปปล้นนั้นไม่ใช่คนธรรมดา เขาคืออดีตนายทหารผ่านศึกที่เขาร่วมรบในสงครามอิรักอย่างดุเดือด หลังจากเกษียญอายุและสูญเสียดวงตาไปในสนามรบ เขาเลือกที่จะหลบมาใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆกับลูกสาวเพียงลำพัง ในหมู่บ้านที่ค่อนข้างจะห่างไกลจากผู้คน การสูญเสียดวงตาไปเป็นเรื่องที่เลวร้าย แต่นั้นกลับลับสัมผัสในด้านอื่นๆให้กับเขาแทน ทั้งเรื่องของหูที่ไวกว่าคนปกติทั่วไป ไหนจะในส่วนของจมูกที่ได้กลิ่นของสิ่งที่แปลกปลอมได้แทบจะทันที อีกทั้งทุกส่วนในบ้านหลังนี้เป็นเสมือนที่ที่เขาใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนของตัวบ้านเขาก็หยิบจับทุกอย่างได้อย่างถูกต้องแม่นยำ งานง่ายของพวกวัยรุ่นเริ่มมีปัญหาเมื่อพวกเขาทำให้ชายแก่ตาบอดรู้ตัว เพียงแค่ลมหายใจเบาๆก็อาจจะทำให้ทุกคนถึงที่ตายได้ในทันที การต่อสู้ดิ้นรนเอาชีวิตรอดในสถานที่ปิดตายจึงได้เริ่มต้นขึ้น พวกเขาต้องพยายามออกไปจากที่นี่ให้ได้ด้วยความเงียบที่สุดเท่าที่จะทำได้ และต้องจำใส่กบาลให้มั่นว่าอย่าทำให้เกิดเสียง!!!


ระดับของเนื้อหา
         เป็นหนังระทึกขวัญทุนต่ำที่ทำออกมาได้อย่างโคตรระทึก ตัวหนังมีความยาวเพียงแค่ 88 นาที แต่กลับสร้างความสะพรึงให้คนดูชนิดที่แทบจะกลั้นหายใจตามเวลาที่ชายแก่ตาบอดไล่ล่า เพียงแค่เสียงดังนิดเดียวอาจทำให้พวกเขาถึงตายได้ในทันที แถมทางหนีก็มีไม่มากเพราะทุกประตูถูกล็อคด้วยกุญแจปิดตาย  พล๊อตเรื่องง่ายๆที่ว่าแทบจะไม่มีอะไร กลับตรึงคนดูได้อย่างอยู่หมัดชนิดที่วางใจไม่ได้เลย
ระดับความสยอง
         ยอมรับว่าสมคำล่ำลือจริงๆในเรื่องความระทึกขวัญ น่ากลัวตื่นเต้นชนิดที่ไม่ต้องมีผีโผล่มาสักฉากเดียว ไม่ต้องมีฉากสะดุ้งให้ต้องตกใจ แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความโหดสุดฮาร์ดคอร์ของชายแก่ตาบอด แถมด้วยความลับดำมืดที่เขาซ่อนไว้ในบ้าน บอกเลยว่ายิ่งดูยิ่งตื่นเต้น ช่วงท้ายเป็นอะไรพีคมากและพลิกกลับไปกลับมาชนิดที่ว่าเล่นเอาคนดูถึงกับต้องอึ้งกันเลยทีเดียว
 ระดับความน่าดู
          สื่อหลายสำนักยกให้มันเป็นหนึ่งในหนังระทึกขวัญที่ดีที่สุดในปีนี้เลย ด้วยพล๊อตและทุนสร้างเพียงเท่านี้ กลับสร้างความสะพรึงให้คนดูแบบถึงพริกถึงขิง ด้านนักแสดงแต่ละคนก็เล่นได้อย่างสุดยอด โดยเฉพาะสตีเฟ่น แลงก์ ผู้รับบทเป็นชายแก่ตาบอด นี่จัดว่าเป็นผลงานมาสเตอร์พีชของเขาเลย ทุกๆฉากที่เขาปรากฎตัว มันทั้งทรงพลังและน่าเกรงขามมาก ตัวหนังสนุกมากจริงๆครับห้ามพลาดเลย

ลิ้งดูหนัง Don’t Breathe 2016 ลมหายใจสั่งตาย

Don’t Breathe 2016 ลมหายใจสั่งตาย

2 ความคิดเห็น:

  1. ชื่อหนัง Don't Breathe ส่วนคนดู Don't Miss
    ลุ้นระทึกทุกฉาก ดูแล้วแอบกลั้นหายใจไปด้วยเลย >__<!

    ตอบลบ
  2. ลองดูทริลเลอร์แล้วครับ น่าสนุกดีนะครับ

    ตอบลบ