วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review :Flower and Snake 2004 บุปผาอสรพิษ


        อีกหนึ่งสุดยอดภาพยนต์เรต 18+ จากประเทศญี่ปุ่น เรื่องราวของการทรมานและท่วงทำนองแห่งความวิตถารสุดจะคาดเดา Flower and Snake เรื่องราว ชิซูโกะ อดีตนักเต้นแทงโก้ระดับโลก ผู้มีทั้งฝีมือและความงามชนิดที่หาตัวจับได้ยากในญี่ปุ่น เธอได้แต่งงานกับทากาโยชินักธุรกิจหนุ่มผู้ร่ำรวยมาจากเบื้องหลังที่สกปรกและธุรกิจผิดกฎหมาย ทากาโยชินั้นตอนนี้กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีนัก ภายหลังมีคลิปที่เขาแอบเจรจากับผู้ว่าในเรื่องของธุรกิจ คลิปดังกล่าวได้ตกอยู่ในมือของทาชิโร่ หัวหน้าแก๊งค์ยากูซ่าวัย 93 ปีที่กำลังจะสิ้นลมในไม่ช้า ทาชิโร่นั้นชื่นชอบและโปรดปราณสาวงามเป็นที่สุด ซึ่งชิซูโกะเองก็เป็นเป้าหมายที่เขาต้องการตัว ทาชิโร่จึงเสนอที่จะเก็บเรื่องคลิปเอาไว้เป็นความลับและยื่นข้อเสนอใหม่ด้วยเงินก้อนโตเป็นพันล้าน โดยแลกกับการที่ทากาโยชิต้องขายภรรยาให้กับเขา เมื่อไม่มีทางเลือกทากาโยชิจึงคิดว่านี่เป็นการดีที่จะขายชิซูโกะให้ทาชิโร่ไป เพราะนอกจากความลับของเขาจะไม่ถูกเปิดเผยแล้ว เขายังได้เงินพันล้านมาใช้อีกด้วย ว่าแล้วทากาโยชิจึงตอบตกลงขายชิซูโกะให้กับหัวหน้าแก๊งค์ยากูซ่าไป โดยไม่รู้เลยว่าชะตากรรมที่ชิซูโกะจะต้องพบเจอต่อจากนี้มันเลวร้ายยิ่งกว่าตายทั้งเป็นซะอีก...(เป็นสามีที่เลวชนิดที่ว่าจะหาคำไหนมาเปรียบไม่ได้เลย) หลังจากถูกขายให้ทาชิโร่ ชิซูโกะถูกนำตัวมายังสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งถูกปิดเป็นความลับ ที่นั่นมีเวทีที่ถูกสร้างเอาไว้เพื่อจัดเตรียมการแสดง สนองตัญหาของผู้ที่มาเข้าชม ซึ่งทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นผู้มีอิทธิพลในสังคมญี่ปุ่นทั้งสิ้น ทั้งนักการเมือง นักธุรกิจ ข้าราชการระดับสูง ทุกคนใส่หน้ากากปกปิดตัวจริงและเข้ามายังที่แห่งนี้เพื่อรับชมความบันเทิงสุดวิตถาร แรกเริ่มชิซูโกะก็ถูกทรมานโดยการจับมัดและเฆี่ยนตี ต่อมาเธอก็ถูกกระทำย่ำยีรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จากสาวงามที่เป็นถึงนักเต้นเท้าไฟระดับโลก บัดนี้ชิซูโกะนั้นไม่เหลือแล้วซึ่งสภาพของความเป็นผู้ดี เธอกลายเป็นเหมือนโสเภณีที่ถูกใช้สนองตัญหาสุดวิปลาสของคนดู พวกเขาเฝ้ามอง ชื่นชมและดูเธอถูกทรมานกันอย่างมีความสุข บางคนถึงกับลงไปข่มขืนเธอกลางเวที ทุกๆอย่างที่เกิดขึ้นถูกเฝ้ามองโดยทาชิโร่ ซึ่งเขาเองก็มีจุดประสงค์บางอย่างในการนำชิซูโกะมาทีนี้ สุดยอดหนังเรต 18+ ต้องห้าม ที่ไม่เหมาะกับผู้ชมที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ


ระดับของเนื้อหา
         ผลงานจากผู้กำหนังสุดอาร์ตอย่าง Takashi Ishii ซึ่งหยิบเอาเรื่องราวของเซ็กส์สุดวิตถารในสังคมญี่ปุ่นออกมาตีแผ่เป็นภาพยนต์สุดคัลท์เรื่องนี้ โดยเนื้อเรื่องหยิบเอาความต้อยต่ำของผู้หญิงในสังคมญี่ปุ่นที่ถูกมองว่าเป็นเครื่องมือใช้สนองตัญหาเท่านั้น พวกเธอไม่ต้องทำงานแค่อยู่บ้านและรอเวลาที่สามีกลับมาเพื่อดูแลปรนนิบัติพวกเขา เป็นช้างเท้าหลังที่สามีให้ทำอะไรก็ต้องยอม
ระดับความสยอง
         กำกึ่งชนิดที่ว่าก้าวข้ามไปอีกนิดเดียวเรียกว่า"หนังโป๊"ได้เลย ภายในเรื่องเต็มไปด้วยฉากทรมานสุดวิตถารมากมาย ผู้หญิงถูกใช้เป็นของเล่น ถูกเหยียบย่ำและข่มขืน ถูกมองเป็นสิ่งของที่ไร้ซึ่งความรู้สึกและการที่จะทำให้เธอแสดงความรู้สึกที่แท้จริงออกมาคือการต้องทรมานเท่านั้น หลายต่อหลายฉากจัดอยู่ในเรตต้องห้าม ไม่เหมาะสมกับเด็กด้วยประการทั้งปวง ผู้ใหญ่เองดูแล้วก็ต้องใช้วิจารณญาณให้เยอะๆเลยครับ
 ระดับความน่าดู
       หนังจัดอยู่ในเรต 18+ บวกอย่างไม่ต้องสงสัยเลยครับ และไม่ใช่ทุกคนแน่นอนที่จะชื่นชอบเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ แต่หากมองในอีกแง่ของสิ่งที่ตัวหนังพยายามจะสื่อ ผู้หญิงนั้นไม่ได้อ่อนแออย่างที่พวกเขาคิด ในบางครั้งบางที่"ผู้หญิง"ก็เป็นสิ่งที่ทำบางสิ่งบางอย่างได้ดีจนน่าเหลือเชื่อ พวกเธอแข็งแกร่งกว่าผู้ชายในบางเรื่องเสียด้วยซ้ำไป ไม่ว่ายังไงผู้หญิงก็ยังคงมีบทบาทที่สำคัญไปไม่ต่างไปจากผู้ชาย และเราก็ควรให้เกียรติพวกเธอในฐานะมนุษย์เท่าเทียมกัน

ลิ้งดูหนัง Flower and Snake 2004 บุปผาอสรพิษ ซับไทย

Flower and Snake 2004 บุปผาอสรพิษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น