วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Review :Crying Freeman 1995 น้ำตาเพชฌฆาต


               จากสุดยอดการ์ตูน 18+ ในตำนานที่เคยผ่านตาใครมาหลายๆคน นำไปสู่ภาพยนต์ระทึกขวัญแนวนักฆ่าสุดมันส์เรื่องนี้  Crying Freeman เรื่องราวของสุดยอดมือสังหารระดับพระกาฬที่มีฉายาว่า Freeman (ฟรีแมน) เขาเป็นมือสังหารของกลุ่ม "โอรสมังกร" ซึ่งมีเบื้องหลังในการจัดการกับพวกผู้มีอิทธิพลรวมไปถึงแก๊งค์ยากูซ่า เมื่อใดก็ตามที่ฟรีแมนลงมือ เมื่อนั้นจะไม่มีผู้รอดชีวิตและไม่มีพยาน เขาไม่เคยทำงานผิดพลาดแม้แต่ครั้งเดียว เป็นสุดยอดมือสังหารที่ถูกฝึกมาเพื่อฆ่าเท่านั้น จนกระทั่งภารกิจครั้งล่าสุดที่เขาลงมือ มีหญิงสาวคนหนึ่งได้เห็นเหตุการณ์เข้าเธอคือ โอฮาร่า สาวลูกครึ่งญี่ปุ่นอเมริกันที่จับพลัดจับผลูเข้ามาอยู่ในสถาณการณ์โดยบังเอิญ ซึ่งไม่ว่าจะเหตุผลอะไรก็ตาม ฟรีแมนจะต้องฆ่าปิดปากเธอซะและทำเหมือนเดิมทุกๆครั้งที่เคยทำมา แต่ทว่าครั้งนี้เขากลับเลือกที่จะปล่อยเธอไป...เมื่อกลุ่มโอรสมังกรรู้ข่าวว่าฟรีแมนปล่อยให้มีผู้รอดชีวิตในที่เกิดเหตุ พวกเขาจึงส่งฟรีแมนกลับมาอีกครั้งเพื่อแก้ไขในความผิดพลาด ซึ่งครั้งนี้เขาจะต้องฆ่าเธอให้สำเร็จ ไม่งั้นเขาเองนั่นแหละที่จะต้องตายแทน แต่เมื่อฟรีแมนได้พบกับโอฮาร่าอีกครั้ง มันเหมือนชีวิตของเขาได้กลับมาเป็นคนธรรมดา เขาตกหลุมรักโอฮาระเข้าอย่างจังและเลือกที่จะปกป้องเธอแทน ไม่ว่าจะเป็นจากพวกแก๊งค์ยากูซ่าหรือแม้แต่จากกลุ่มโอรสมังกรก็ตาม ซึ่งจริงๆแล้วฟรีแมนเองก็ไม่ได้เป็นนักฆ่าโดยกำเนิด ก่อนหน้านี้เขาเป็นเพียงช่างปั้นที่ชื่อ โย ฮิโนมูระ ในวันที่เขาจัดแสดงผลงานการปั้นของตัวเองอยู่ จู่ๆก็มีเหตุการณ์ฆาตกรรมเกิดขึ้นในงาน โยได้ตามร่องรอยของคนร้ายที่ทิ้งเอาไว้และเขาก็ถูกจับตัวไปโดยพวกกลุ่มโอรสมังกร พวกมันได้ทำการใช้วิชาสะกดจิตให้โยออกไปลงมือสังหารหัวหน้าของพวกผู้มีอิทธิพล แน่นอนว่าเขาจะต้องถูกฆ่าทันทีที่ทำงานสำเร็จ แต่ทว่าโยกลับมีชีวิตรอดกลับมาได้อย่างปาฎิหารย์ เขามีพรสวรรค์ในการฆ่าและการเอาชีวิตรอดที่ยอดเยี่ยมมาก กลุ่มโอรสมังกรจึงแต่งตั้งให้โยเป็นฟรีแมนและจับเขาสักลายมังกรทั้งตัว นี่คือจุดเริ่มต้นของนักฆ่าในตำนานที่ใครๆก็ต่างหวาดกลัวเมื่อได้ยินชื่อ นักฆ่าที่มีสมญานามว่า Crying Freeman ด้วยการหลั่งน้ำตาให้เหยื่อทุกครั้งที่เขาลงมือ


    
ระดับของเนื้อหา
          สนุกมาก คลาสสิคและมีเสน่ห์แบบสุดๆ เป็นภาพยนต์ที่สร้างมาจากหนังสือการ์ตูน แล้วทำออกมาได้ดีไม่แพ้กันเลยทีเดียว ถึงแม้ตัวหนังจะมีการตัดกระชับเรื่องราวให้สั้นและจบรวดเร็วหากจะเทียบกับหนังสือการ์ตูน แต่ผมบอกเลยว่าแทบจะไม่มีผลอะไร ตัวหนังยังดูสนุกต่อเนื่องและต่อให้คุณไม่เคยอ่านการ์ตูนเรื่องนี้มาก่อน ก็ยังชอบมันได้ไม่ยากเลย
ระดับความสยอง
         ด้วยความที่มันสร้างมาจากการ์ตูน 18+ ในหนังเราจะได้เห็นฉากการฆ่าชนิดที่ว่าดูกันจนตาแฉะ (ก็หนังนักฆ่านี่เนอะ) รวมไปถึงเทคนิคต่างๆที่ Freeman ใช้ในการต่อสู้ ไม่แปลกว่าทำไม่เขาถึงเป็นมือสังหารอันดับหนึ่ง โยทั้งเก่งและฉลาดแถมมีวิธีการเอาตัวรอดชนิดที่หาตัวจับได้ยาก วิธีการลงมือของเขานั้นก็ไม่ธรรมดา ไม่เคยพลาดเป้าแม้แต่ครั้งเดียว แต่เหนือฟ้ายังมีฟ้า สุดยอดนักฆ่ายังต้องแพ้ภัยจากผู้หญิงเพียงคนเดียว (ยิ่งเขียนยิ่งคลาสสิคคิดดู ฮะฮา)
 ระดับความน่าดู
          น้ำตาเพชฌฆาตคือการ์ตูนสุดคลาสสิคของเด็กผู้ชายในสมัยก่อน ซึ่งไม่ว่าจะอ่านเอามันส์หรือเปิดดูภาพสาวๆโป๊เปลือยก็ตามที (สารภาพมาซะดีๆ) เป็นการ์ตูนอีกเรื่องที่ต้องอยู่ในความทรงจำหรือไม่ก็ต้องเคยผ่านตากันมาบ้างแล้ว ภาพปกที่มีผู้ชายแก้ผ้าสักลายมังกรหรือไม่ก็ภาพหน้าผู้ชายที่มีน้ำตาหลั่งออกมาที่แก้ม ว่ากันว่าที่ฟรีแมนต้องหลั่งน้ำตาทุกครั้งที่เขาลงมือฆ่าใครสักคนเป็นเพราะว่า ลึกๆภายในจิตใจของเขายังคงมีความเป็นมนุษย์อยู่ ยังมีหัวใจ แต่ไม่สามารถแสดงความรู้สึกออกมาได้เพราะเขาป็นมือสังหาร ทำได้เพียงแค่หลั่งน้ำตาด้วยความรู้สึกเสียใจแทน นี่จึงจัดว่าเป็นภาพยนต์สุดคลาสสิคและหาดูได้ยากแล้วในปัจจุบันครับ

ภาพของ มาร์ค ดาคาสคอส ผู้รับบท Freeman ในเรื่อง


ลิ้งดูหนัง Crying Freeman 1995 น้ำตาเพชฌฆาต

Crying Freeman 1995 น้ำตาเพชฌฆาต

       

2 ความคิดเห็น:

  1. ตัวหนัง 18+มั้ยคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่เท่าการ์ตูนครับ แต่ว่าก็มีฉากฆ่าและโป๊เปลือยเหมือนกัน ^ ^

      ลบ