วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2559

Review :Robbery 2015 ร้าน/ละเลง/เลือด


    "บรู๊ซ ลี ตายตอนอายุ 32 และเขาเป็นตำนาน ผมอายุ 32 และยังไม่ตาย...แต่ชีวิตไม่มีค่าอะไรเลย" Robbery หนังระทึกขวัญเลือดสาดเกรด 3 (CAT III) เรื่องใหม่จากประเทศฮ่องกง ที่เต็มไปด้วยเลือดและอารมณ์ขันร้ายๆสุดเสียดสี Robbery หนังว่าถึง อาลอว์ หนุ่มโสดว่างงานที่อาศัยอยู่ร่วมชายคาเดียวกับพ่อแม่ที่ชอบทะเลาะตบตีกันแทบทุกวัน ร่วมไปถึงพี่ชายและคู่รักของเขา ทั้งหมดอาศัยอยู่ในห้องแคบๆที่แทบจะไม่มีอะไรเลย (ฮ่องกงเป็นประเทศที่มีพื้นที่จำกัดมากถ้าเทียบกับจำนวนประชากร คนรวยมีพื้นที่กว้างสุดลูกหูลูกตา คนจนเบียดเสียดกันอยู่ในสลัมที่มีพื้นยืนต่อคนแทบไม่พอ) หลังจากตัดสินใจอยู่นาน อาลอว์ก็คิดว่าควรทำชีวิตในวัย 32 ของเขานั้นให้มีความหมายขึ้นมาบ้าง เริ่มจากการหางานทำในร้านซุปเปอร์มาเก็ตใกล้ๆในกะกลางคืน ที่นั่นเขาได้พบกับเจ้านายอ้วนจอมขี้เหนียวที่ชอบหลอกขายของให้ลูกค้าอยู่เป็นประจำ อีกทั้งมาเบลสาวน้อยท่าทางเพี้ยนๆที่มีฝันว่าอยากจะแต่งงานกับชายหนุ่มสุดเพอร์เฟค การงานของอาลอว์ดูท่าทางจะราบรื่นไปได้ด้วยดีจนกระทั่งพวกเขาได้ยินข่าวการปล้นครั้งใหญ่ของกลุ่มโจรกลุ่มหนึ่ง พวกมันหลบหนีการจับกุมของตำรวจและปะปนเข้ามาอาศัยอยู่ที่นี่ในเมืองนี้ ไม่ทันไรลูกค้าของคืนนี้ก็เริ่มเดินทยอยกันเข้ามา มีหนุ่มวัยกลางคนที่ดูมีทีท่ามีพิรุธ คุณปู่วัยดึกที่เหมือนจะต้องการบางสิ่งจากซุปเปอร์แห่งนี้ ต่อมาก็สาวร่านสุดเซ็กซี่ที่แอบหยิบทุกยางอนามัยมาคิดเงินปะปนกับขนม (ร้ายกาจ ฮะฮา) และ Big Boss !? หลายคนก็มากปัญหาเพราะหนึ่งในผู้คนที่เข้ามามีคนที่เป็นโจรตัวจริงอยู่ด้วย นี่ยังไม่นับรวมกับฆาตกรต่อเนื่อง ผี เกย์!!! และเรื่องราวสุดลึกลับของซุปเปอร์มาเก็ตที่เจ้านายอ้วนปกปิดเอาไว้ ค่ำคืนแห่งการนองเลือด การฆ่าและหลอกลวง อาลอว์จะผ่านมันไปได้อย่างไร หรือจะทิ้งชีวิตวัย 32 เอาไว้ที่ซุปเปอร์มาเก็ตนี้ บอกเลยว่าพลาดไม่ได้ครับ


ระดับของเนื้อหา
          ตัวหนังกวาดรางวัลรวมไปถึงเสียงวิจารณ์มาได้อย่างท่วมท้น ส่วนหนึ่งคงต้องยกนิ้วให้กับพล็อตเรื่องของหนังเรื่องนี้จริงๆครับ เป็นความวุ่นวายพิลึกพิลั่นที่แฝงไปด้วยความลงตัว มีทั้งความสนุก ความโหดระทึกขวัญ มุกตลกร้ายๆ เรื่องราวความลับที่ถูกซ่อนอยู่ ลูกเล่นแพรวพราวเหลือเกิน ตัวหนังเองก็มีสีสันฉูดฉาดสวยสดงดงาม นักแสดงว่าก็จัดว่าเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมสมบทบาท ดูแล้วสนุกมาก ขนาดูเป็นแบบซับนะครับเนี่ย ไม่อยากคิดว่าถ้ามีพากย์ไทยจะฮาระเบิดขนาดไหน
ระดับความสยอง
         ถึงจะเป็นหนังฮ่องกงเกรดสามแต่ก็ไม่ได้โหดจนเกินไปแต่อย่างใด มิหนำซ้ำยังมีเรื่องราวที่ดูสนุกชวนให้ติดตาม รวมไปถึงลูกเล่นต่างๆที่ผู้กำกับหยิบใส่เข้ามาแบบไม่บันยะบันยัง ทั้งโจรที่แฝงตัวเข้ามาปะปนจนเดาไม่ถูกว่าใครเป็นก็ว่าเยี่ยมแล้ว นี่ยังมีฆาตกรต่อเนื่อง ผีสางและเกย์ ฟังดูเหมือนจะเข้ากันไม่ได้ แต่หนังกลับทำออกมาได้อย่างลงตัวดูลื่นไหลแบบสุดๆ
 ระดับความน่าดู
       ไม่เคยดูหนังระทึกขวัญฮ่องกงแล้วอิ่มขนาดนี้มานานแล้ว ตัวหนังทำออกมาได้อย่างลงตัวจนดูจบยังมีเรื่องพูดต่อได้อีกเป็นกระบุง ทั้งสนุกฮา น่ากลัว ระทึกขวัญและมีน้ำตา เรียกได้ว่าตลอดเวลาที่ดูมันได้อารมณ์ครบเครื่องจริงๆ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่อยากให้พลาดครับ การันตีด้วย 4 ดาวครึ่งอ้วนน้อยกันไปเลย

ลิ้งดูหนัง  Robbery 2015 ร้าน/ละเลง/เลือด

Robbery 2015 ร้าน/ละเลง/เลือด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น