วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2559

Review :The Corpse of Anna Fritz 2015 คน ซั่ม ศพ


       นี่คือหนังระทึกขวัญสัญชาติสเปนสุดวิตถาร ที่ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ติชมมานับไม่ถ้วน "ว่าไม่สมควรคนเอาตายมาเหยียบย่ำ" The Corpse of Anna Fritz หนังว่าถึงแอนนา ฟรินท์ ดาราสาวดาวรุ่งที่กำลังเจิศจรัสที่สุดอยู่ในวงการดาราสเปนอยู่ในขณะนี้ เธอถูกยกย่องให้เป็นที่หนึ่งในเรื่องของความสามารถอีกทั้งรูปร่างหน้าตาของเธอก็ยังสาวและสวย แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อแอนนาประสบอุบัติเหตุกระทันระหว่างที่เธอกำลังเดินสายโชว์ตัวอยู่ แพทย์ชันสูตรได้ให้การว่าเธอเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ร่างของแอนนาถูกส่งเข้าไปเก็บไว้ในโรงพยาบาลเล็กๆแห่งหนึ่งใกล้กับสถานที่เกิดเหตุ เพื่อรอญาติมารับศพของเธอในวันถัดไป และที่ห้องดับจิตนั้นอยู่ในการดูแลของ พาว พนักงานเฝ้าดูแลศพกะกลางคืน ผู้ซึ่งลงมือถ่ายภาพศพของแอนนาแทบจะทันทีที่เธอมาถึง อีกทั้งพาวยังส่งรูปพวกนี้ไปให้เพื่อนๆเขาดูอีกด้วย ไม่กี่อึดใจต่อมา ไอแวนและฮาวี่ สองเพื่อนซี้ของพาวก็เดินทางมาถึงโรงพยาบาล พวกเขาอยากเห็นแอนนา ฟรินท์กับตาตัวเป็นๆสักครั้ง(ถึงแม้เธอจะกลายเป็นศพแล้วก็เถอะนะ) พาวจึงอาสาพาเพื่อนทั้งสองเข้าห้องดับจิตเพื่อที่จะให้พวกเขาสมปราถนาสักที แต่ทันทีที่ไอแวนและฮาวี่ได้เห็นเรือนร่างของแอนนาทุกคนถึงกับต้องตกตะลึง สภาพศพของเธอนั้นยังสวยงามมากและแทบจะไม่มีร่องรอยของบาดแผลให้เห็นเลย ว่าแล้วไอแวนก็เอ่ยปากชวนเพื่อนๆของเขาให้ร่วมรักกับศพ และนี่ก็ไม่ใช่ศพธรรมดาแต่มันคือศพของแอนนา ฟรินท์ สาวสวยดาราดังที่ชาตินี้ทั้งชาติพวกเขาก็คงไม่มีวันได้ใกล้ชิดกับเธอถ้าเธอไม่ตาย ระหว่างที่ฮาวี่กับไอแวนกำลังถกกันเรื่องความถูกต้อง พาวก็สารภาพออกมาว่าเขาเองก็เคยร่วมรักกับศพมาแล้วก่อนหน้านี้และมันเยี่ยมมาก เธอเป็นเด็กสาวอายุน้อย ผิวพรรณสวยเนียนและหน้าตาดี (คุณพระ!) ไอแวนและพาวจึงตัดสินใจร่วมรักกับศพของแอนนาอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางการค้านสายตาจากฮาวี่ที่คิดว่ามันไม่สมควรที่จะทำ แต่แล้วความซวยก็มาเยือนพวกเขาทั้งสามคน เมื่อระหว่างที่พาวกำลังร่วมรักกับแอนนา จู่ๆเธอก็รู้สึกตัวขึ้นมาและเธอเห็นทุกสิ่งทุกอย่างหมดแล้ว มีคนกำลังข่มขืนเธออยู่และเธอไม่สามารถทำอะไรได้เลย เป็นความอัปยศที่เธอไม่อยากมีและไม่ต้องการ ด้านฝ่ายพาวกับไอแวนก็ถึงคราวซวยเมื่อฮาวี่คิดจะพาแอนนากลับไปหาหมอให้เขาช่วยเหลือเธอ ไอแวนจึงบอกว่าเธอรู้ทุกอย่างหมดแล้วและเธอจะต้องพูดแน่นอน พวกเราทุกคนจะต้องซวย!!! เชื่อสิว่าถูกอัดประตูหลังในคุกที่สเปน 15 ปีมันไม่ได้สนุกแบบนี้หรอก ดังนั้นพวกเราควรฆ่าเธอทิ้งซะตอนนี้ เพราะทุกคนเขาคิดว่าเธอตายกันหมดแล้ว ตายอีกสักรอบจะเป็นไรไป แล้วแอนนาจะเอาชีวิตรอดผ่านสถานการณ์นี้ไปได้อย่างไร จะมีใครมาช่วยเธอไหม ต้องตามไปลุ้นกันดูครับ


ระดับของเนื้อหา
          หนังถูกวิพากษ์วิจารณ์และโดนห้ามฉายไปในหลายๆประเทศด้วยความไม่เหมาะสมของเนื้อหา แม้แต่ในหนังสยองขวัญที่โหดแบบสุดๆก็มีน้อยเรื่องที่ใครจะมาย่ำยีศพแบบนี้ แต่ทีมงานผู้สร้างก็แก้ต่างว่าจริงๆแล้วแอนนา ฟรินท์เธอยังไม่ตาย แค่หมดลมหายใจไปชั่วขณะหนึ่งเท่านั้นเองและสิ่งที่ตัวละครทำก็เท่ากับว่ามันเป็นการข่มขืนกระทำชำเราคนธรรมดา ส่วนเนื้อเรื่องด้านอื่นก็ไม่มีอะไรมากครับ หนังถ่ายในพื้นปิดตาย ใช้ตัวแสดงน้อย แต่ว่าดูสนุกและระทึกพอสมควรเลย
ระดับความสยอง
         แน่ซะยิ่งกว่าแช่แป้งว่าในเรื่องจะต้องมีฉากร่วมรักกับศพอยู่ด้วย ฉากข่มขืนกระทำชำเรา หากใครไม่พิศมัยกับฉากพวกนี้ก็ข้ามไปได้เลยครับ อีกทั้งตัวหนึ่งยังจัดอยู่ในเรต 18+ คือเห็นหมดทุกสัดส่วนของตัวละครไม่มีปกปิดใดๆทั้งสิ้น แต่ก็ไม่ถึงกับอนาจารนะครับเพราะมันไม่ใช่หนังโป๊ มีพอให้ดูสมจริง ด้านความระทึกก็จัดได้ว่ามีมาเรื่อยๆ ฉากสุดท้ายผมนี่เสียวท้องแปลบๆเลย
 ระดับความน่าดู
       เอาเข้าจริงตัวหนังไม่ได้รุนแรงถึงขนาดที่หลายๆประเทศสั่งห้ามฉาย แต่คงเป็นเรื่องของศีลธรรมเสียมากกว่า แค่การข่มขืนเราก็ว่าบาปมหันต์แล้ว แต่นี่ยังทำกับศพคนตาย เป็นการไม่ให้เกียรติและเหยียดหยามแบบสุดๆ มันก็เลยยิ่งหนักเข้าไปใหญ่ (ถ้าไม่จิตวิตถารจริงๆทำไมได้บอกเลย ฮะฮา) ด้านความสนุกก็จัดว่าใช้ได้เลยครับ น่าติดตาม ชวนดูตั้งแต่ต้นเรื่อง เนื้อเรื่องกระชับดี ใครอยากลองหนังระทึกขวัญแปลกใหม่ก็เชิญได้เลยครับ ไม่เสียเวลาดูแน่นอน

 ลิ้งดูหนัง The Corpse of Anna Fritz 2015 คน ซั่ม ศพ

The Corpse of Anna Fritz 2015 คน ซั่ม ศพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น