วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review :Maggie 2015 ซอมบี้ลูกคนเหล็ก


          หนังดราม่า-ซอมบี้เรื่องใหม่ล่าสุดที่ได้ลุงอาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ มารับบทเป็นพ่อผู้ซึ่งมีลูกสาวที่ติดเชื้อไวรัสซอมบี้ โดยที่เธอจะยังไม่กลายสภาพในทันที แต่จะค่อยๆนับถอยหลังวันเวลาไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเธอไม่สามารถควบคุมจิตใจตัวเองได้และกลายเป็นซอมบี้กระหายเลือดไปในที่สุด Maggie หนังเริ่มต้นที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสประหลาดที่ส่งผลให้ผู้ที่ติดเชื้อกลายสภาพตัวเองเป็นซอมบี้กระหายเลือด โดยพวกเขาสันนิฐานว่าเชื้อนี้ถือกำเนิดมาจากเหล่าพืชผลที่พวกเขาปลูกกันในไร่ หลังจากสูญเสียประชากรไปเป็นจำนวนมาก รัฐบาลก็คิดค้นวิธีที่จะหยุดเชื้อไวรัสเหล่านี้ไม่ให้ลุกลามต่อไปได้ โดยการเผาทำลายไร่ที่สุ่มเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดโรคไปให้หมดและนำตัวผู้ที่ติดเชื้อส่งเข้าสู่เขตกักกันเชื้อโรค วิธีนี้จะช่วยแยกบรรดาผู้ป่วยและคนธรรมดาออกจากกัน อีกทั้งยังช่วยลดอัตราของผู้ที่ติดเชื้อหรือเสียชีวิตลงได้อีก เว้ดท์ โวเกิ้ล คุณพ่อที่พยายามตามหาตัวลูกสาวของเขาอย่างหนักตลอดเวลาเกือบสองอาทิตย์ หลังได้ทราบข่าวจาก แม็กกี้ ลูกสาวเพียงคนเดียวของเขาว่าเธอติดเชื้อไวรัสซอมบี้ จนในที่สุดเขาก็พบตัวแม็กกี้ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมือง เธอเพิ่งติดเชื้ออยู่ในระยะแรกเริ่ม ยังมีเวลาอีกหลายอาทิตย์กว่าเธอจะเปลี่ยนสภาพ และด้วยความช่วยเหลือของคุณหมอที่รู้จัก เขาอนุญาติให้เว้ดท์พาแม็กกี้กลับไปดูแลที่บ้านได้ แต่เมื่อถึงกำหนดเขาต้องพาเธอกลับมาและส่งตัวเธอเข้าศูนย์กักกันโรคทันที หากมิฉะนั้นแล้วจะถือว่าเว้ดท์ทำผิดกฏหมายและเขาจะถูกดำเนินคดี ส่วนแม็กกี้จะถูกฆ่าเพราะเธอคงจะกลายสภาพเป็นซอมบี้ไปแล้วเมื่อถึงเวลานั้น ช่วงเวลาที่เหลือภายในไม่กี่อาทิตย์ต่อจากนี้ของทั้งคู่ จึงกลายเป็นช่วงเวลาที่แสนสั้นและมีค่าเป็นอย่างยิ่ง หลังจากที่ทั้งคู่ไม่ได้เจอกันเลยตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา หลังจากที่แม่ของแม็กกี้ตายและเว้ดท์เลือกที่จะแต่งงานใหม่ ทั้งสองคนแยกจากอย่างไม่ใยดีซึ่งกันและกัน แม็กกี้เลือกที่จะเข้ามาใช้ชีวิตในเมือง ส่วนเว้ดท์เลือกที่จะใช้ชีวิตชาวไร่กับภรรยาใหม่ของเขา ตลอดเวลาที่ผ่านมาแม็กกี้พยายามตั้งคำถามว่าพ่อรักเธอหรือเปล่า ในทางกลับกันเว้ดท์เองก็อยากจะทำตัวให้เป็นพ่อที่ดีในสายลูก บัดนี้ทั้งสองคนได้กลับมามีโอกาสนั้นอีกครั้งแล้ว และพวกเขาจะทำมันให้ดีที่สุด ถึงแม้เวลาที่เหลืออยู่จะค่อยๆนับถอยหลังก็ตาม...


ระดับของเนื้อหา
          บอกผมทีใครเป็นคนตั้งชื่อภาษาไทยของหนังเรื่องนี้ ทำไมถึงตั้งได้"มักง่ายแบบสุดๆ" อาร์โนลด์=คนเหล็ก แม็กกี้=ซอมบี้ แม็กกี้เป็นลูกอาร์โนลด์=ซอมบี้ลูกคนเหล็ก เฮ้ยยยย!เอาจริงสิ ทำให้หนังหมดความน่าดูลงไปเยอะเลยนะครับนั่น แต่ถ้าไม่นับตรงส่วนนี้หนังก็ทำออกมาได้ค่อนข้างดีครับ มีความเป็นดราม่าหนักๆ ปนเหงาปนเศร้า บ้างคนดูแล้วไม่ชอบใจ แต่มันขึ้นอยู่กับว่าเราหวังอะไรจากตัวหนังครับ ถ้าหวังแนวไล่ฆ่าซอมบี้เลือดสาด แน่นอนว่ามันไม่ใช่ไม่ตอบโจทย์ เนื้อเรื่องของหนังมีความเป็นดราม่ามากกว่าในส่วนของความเป็นสยองขวัญ เหมือนเราดูหนังดราม่าทั่วไปแต่มาในธีมของหนังซอมบี้แบบนั้นครับ
ระดับความสยอง
         จริงๆแล้วความตายไม่ได้น่ากลัวที่สุดครับ คนเราเกิดมาทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องตาย ไม่วันใดก็วันหนึ่ง แต่ทว่าการที่ต้องมารู้ว่าคนที่ตัวเองรักกำลังจะตาย มันเป็นสิ่งที่เจ็บปวดและทรมานมากกว่าการตายหลายเท่าตัว การต้องมาเฝ้ามองดูเขาทุกๆวันและนับถอยหลังการจากไปของเขาอย่างช้าๆ มันยากที่จะหาคำใดมาเปรียบได้เลย ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมาแม็กกี้ไม่เคยรู้เลยว่าพ่อรักเธอมากขนาดไหน ถึงแม้มันอาจจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่การได้มีโอกาสกลับมาอยู่กับพ่ออีกครั้งในตอนนี้ มันได้ทำให้เธอเข้าใจพ่อและรักพ่อมากขึ้น จวบจนวันสุดท้ายที่เธอจะต้องกลายร่างเป็นซอมบี้ไปในที่สุด หนังเศร้าเยอะ ระทึกน้อยกว่าครับผม
 ระดับความน่าดู
       ในตอนแรกผมมีข้อสงสัยว่าทำไมถึงเลือกลุงอาร์โนลด์มาเล่นหนังดราม่าสไตล์นี้ ซึ่งผมมองว่ามันจะเข้ากันได้จริงๆหรอ แต่พอผมดูมันจนจบก็เข้าใจได้ทันทีเลยรับว่าทำไม ขนาดพ่อที่ดูภายนอกแข็งแกร่งและเข้มแข็งเพียงใด แต่ลูกก็ยังเปรียบดั่งแก้วตาดวงใจของเขาอยู่ดี จะไม่ให้รักไม่ให้รู้สึกเจ็บมันทำไม่ได้ ลูกสาวกำลังจะตายแต่เขากลับช่วยอะไรเธอไม่ได้เลย ได้แต่นับวันรอให้เธอจากไปเท่านั้น มันเจ็บปวดจนอยากจะร้องไห้ทุกวัน แต่ก็ต้องทนฝืนยิ้มเผื่อให้ลูกสบายใจ "ว่าพ่อไม่เป็นไรลูก" วินาทีสุดท้ายของเรื่องจะตอบทุกคำถามของคนดูได้อย่างอยู่หมัด ว่าพวกเขารักกันมากขนาดไหน ถึงแม้จะเป็นตอนจบแบบเรียบๆที่หลายคนไม่ชอบ แต่ผมมองว่ามันเป็นหนทางที่ดีที่สุดแล้วในตอนนั้น เป็นหนังดราม่าสยองขวัญที่มีพล็อตเรื่องแปลกแหวกแนว ซึ่งหากใครที่คิดว่ามันน่าสนใจก็ลองดูครับ ไม่เลวร้ายอย่างที่คิด

ลิ้งดูหนังนะครับ ^ ^

Maggie 2015 ซอมบี้ลูกคนเหล็ก

3 ความคิดเห็น:

  1. เราคงไม่ได้เห็น ลุงอาร์โนลด์แบกปืนกลมายิงซอมบี้ใช่มั้ยครับ

    ตอบลบ
  2. แน่นอนครับว่า...ไม่ ฮะฮา

    ตอบลบ
  3. โหลดหนังเรื่องนี้ http://tinyurl.com/z66b5wt

    ตอบลบ