วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Review : Honeymoon 2014 ฮันนีมูน


        สุดยอดหนังอินดี้ระทึกขวัญที่ใช้ตัวแสดงเพียงไม่กี่คน แต่กลับทำให้ผมสะพรึงจนขนหัวลุกได้ Honeymoon เรื่องราวของคู่รักข้าวใหม่ปลามัน พอลและบี พวกเขาเพิ่งแต่งงานกันและเลือกที่จะไปฮันนีมูนกันที่บ้านพักตากอากาศของฝ่ายหญิง ที่นั่นสงบร่มเย็น มีป่าไม้มีภูเขาสวยๆและวิวที่ติดทะเลสาบแสนสงบ เป็นบรรยากาศชวนฝันที่จะทำให้ทั้งคู่ดื่มด่ำกับความรักได้อย่างเต็มที่โดยที่ไม่ต้องมีใครมารบกวน แต่ทว่า...ในคืนหนึ่งที่พอลตืนขึ้นมาในกลางดึกเพื่อเตรียมตัวจะไปตกปลาในทะเลสาบ เขากลับพบว่าบีได้หายตัวไปจากเตียงนอน พอลวิ่งตามหาเธอจนทั่วแต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งเขาได้ยินเสียงบางอย่างดังมาจากในป่า เมื่อไปถึงพอลพบบีอยู่ในสภาพเปลือยเปล่าและยืนแน่นิ่งอยู่อย่างนั่น เขาพาเธอเดินกลับมาที่บ้านและสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่บีกลับไม่รู้สึกอะไรเลย เธอบอกพอลว่าอาจจะเป็นอาการเดินละเมอของเธอเองก็เป็นได้ เช้าวันต่อมาพอลเริ่มสังเกตเห็นอะไรบางอย่างผิดปกติในตัวแฟนของเขา บีเริ่มไม่เหมือนคนเดิมที่เขาเคยรู้จัก เธอดูแปลกไปและพอลเริ่มสังเกตเห็นถึงร่องรอยของบาดแผลตามร่างกายของบี ซึ่งเธอพยายามปกปิดมันอย่างเห็นได้ชัด ในแต่ละวันที่ผ่านไปบีเริ่มทำตัวแปลกๆมากขึ้นเรื่อยๆ เธอกลายเป็นคนทำอาหารไม่เป็น ชอบพูดคนเดียวในกระจก จดบางสิ่งบางอย่างที่พอลแอบเห็นว่ามันเป็นการจดชื่อของบีเอง บ้านเลขที่ของเธอ วันเกิดของเธอ (ดูถึงตอนนี้ผมขนหัวลุกเลยครับ แฟนจดรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเอง หรือว่านี่เธอจะไม่ใช่แฟนเรา แล้วเธอเป็นใคร ซี๊ด...) อีกทั้งร่องรอยบาดแผลของบียังขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ พอลพยายามบอกให้เธอเข้าเมืองไปด้วยกันเพื่อไปหาหมอ แต่บีกลับปฏิเสธเพราะไม่อยากให้ฮันนีมูนครั้งนี้ต้องจบลงเพราะเธอ เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อ จะจบลงยังไง ตรงนี้ผมแนะว่าต้องดูเท่านั้นครับผม


ระดับของเนื้อหา
           ไม่น่าเชื่อว่าหนังจะใช้ตัวแสดงเพียงไม่กี่คน แต่กลับสะกดคนดูได้อย่างอยู่หมัด แถมนักแสดงทั้งคู่ก็เล่นได้ดีสมบทบาทมาก อาจเป็นเพราะในชีวิตจริงทั้งคู่เป็นแฟนกันจริงๆก็ได้ครับ เลยเล่นได้เต็มที่ไม่ตะขิดตะขวงใจ ช่วงแรกของหนังมันหวานจนน้ำตาลละลาย คนไม่มีคู่ดูแล้วต้องอิจฉาในความรักแน่นอน แต่หนังเริ่มมาระทึกตั้งแต่ตอนที่บีหายตัวไป แถมยังหลอนต่อเนื่องด้วยความที่ว่า "บีเปลี่ยนไป" แต่จะเป็นยังไงต่อนั้นบอกได้เลยครับว่าสุดยอด โดยเฉพาะตอนจบของหนัง เอาไปเลย 10 กระโหลก
ระดับความสยอง
       ใครว่าหนังรักไม่โหดสยองลองมาดูหนังเรื่องนี้ครับ เป็นความโหดที่ใช้เลือดไม่มากแต่กลับทำให้ผวาสุดๆ เป็นความน่ากลัวที่ไม่ต้องเป็นผีตุ๊งแช่แต่กลับเสียวสันหลังวาบ เป็นความหลอนชนิดที่ค่อยเป็นค่อยไป แต่คนดูนี่ติดตามแบบพลาดไม่ได้สักฉาก ยังไงก็ตามแต่ ณ ตอนนี้ผมยกให้มันเป็นหนังสยองขวัญอินดี้ ที่ทำให้ผมเซอร์ไพร์สุดๆแห่งปีนี้เลยทีเดียวครับ
 ระดับความน่าดู
        ทั้งหวานทั้งทุกข์ ทั้งสุขทั้งสยอง น่ากลัวแบบแปลกๆที่ไม่ค่อยได้เจอในหนังสยองขวัญเรื่องไหนมาก่อน อาจจะไม่ได้ถึงกับขนาดดีเลิศ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าหนังมันทำออกมาได้ดีมากจริงๆครับ ผมดูคนเดียวตอนกลางคืนอย่างหลอนและน่ากลัว  ซึ่งหากใครที่ชอบหนังสไตล์นี้อยู่แล้ว ก็น่าจะหลงรักหนังสยองขวัญเรื่องนี้ได้ไม่ยากครับ แนะว่าดูกับแฟนต้องมีสงสัยกันเองบ้างล่ะ ฮะฮา

ลิ้งดูหนังครับ ^ ^
Honeymoon 2014 ฮันนีมูน

1 ความคิดเห็น: