วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2558

Review :Witching and Bitching 2013 งานปาร์ตี้ ทิวาสีเลือด


        นี่คือหนังสยองขวัญสัญชาติสเปนสุดฮาและเหนือชั้นสุดๆ Witching and Bitching เป็นเรื่องราวของกลุ่มโจรกิ๊กก๊อกที่วางแผนปล้นโรงรับจำนำกลางเทศกาลคานิวัล พวกมันได้ทองคำเป็นกอบเป็นกำแถมยังหลบหนีการไล่ล่าของตำรวจได้สำเร็จ โจรกลุ่มนี้ประกอบไปด้วย โฮเซ่ หัวหน้าที่พกลูกติดมาออกปล้นด้วย (แถมยังให้ลูกช่วยปล้นอีกตะหาก อย่างแสบ) อันโตนิโอ้ ไอ้หนุ่มสุดห้าวเป้งที่พอเอาเข้าจริงๆสปีดต้นไม่เป็นรองใคร และมานูเอล ตาลุงขี้ขลาดที่จ้องจะกลับบ้านลูกเดียว (คนนี้ฮาจริงอะไรจริง) แต่ทว่าการหนีตำรวจครั้งนี้ทำให้พวกเขาต้องหลงเข้าไปในหมู่บ้านที่ชื่อว่า ZUGARRAMURDI ที่เต็มไปด้วยแม่มดจำนวนมากมายมหาศาล แถมพวกหล่อนยังนิยมชมชอบการการผู้ชายเป็นอาหารอีกด้วย (Shift หายแล่วว) ในตอนแรกพวกเขาถูกเชิญชวนให้เข้าไปยังบ้านหลังใหญ่ที่เต็มด้วยของโบราณและใยแมงมุม แต่สถานการณ์ไม่ค่อยดีเพราะจู่ๆ เซคิโอ้ ลูกชายของโฮเซ่ก็หายตัวไปซะอย่างงั้น ทำให้ทุกคนต้องออกตามหาตัวเขา จนในที่สุดก็พบเซคิโอ้กำลังถูกย่างอยู่ (ไม่ได้ล้อเล่นนะครับ ย่างไฟจริงๆฮะฮา ใครจะอยู่ต่อล่ะครับทีนี้) ดูเหมือนว่างานกำลังจะเข้า เพราะผู้หญิงพวกนี้ดูท่าทางน่ากลัวแบบแปลกๆ เหมือนพวกเธอมีความลับอะไรซ่อนอยู่ ทั้งหมดจึงรีบเอาตัวเซคิโอ้ออกมาจากเตาแล้วโกยไม่ยั้งขึ้นรถทันที แต่ให้ตายเถอะ! พวกเขาดันลืมทองคำที่ปล้นมาไว้ในบ้านหลังนั้น ว่าแล้วพวกเขาจึงตัดสินใจที่จะวนรถกลับไปเพื่อเอาทองคืนมา และแน่นอนว่าพวกเขาถูกจับตัวได้และถูกนำมาเพื่อทำเป็นอาหารเลี้ยงเหล่าแม่มดที่กำลังเดินทางมาร่วมงานปาร์ตี้ งานนี้บอกได้คำเดียวเลยครับว่า ซวยโครต!


ระดับของเนื้อหา
           ช่วงแรกหนังทำมาอย่างกับหนังปล้นจริงๆเลยครับ มีแอ็คชั่น หนี ไล่ล่า อย่างสนุก แต่พอเข้ามาถึงหมู่บ้าน ZUGARRAMURDI เท่านั้นล่ะครับ ความน่ากลัวบวกความฮาไหลทะลักมากันแบบไม่มีหยุดเลยทีเดียว เสียดายที่มีฉากสนทนาในรถมากไปหน่อยเกือบๆครึ่งชั่วโมงถ้านับรวมทั้งเรื่อง (เข้าใจว่าเป็นมุกตลกเสียดสีกันไปมา) แต่โดยรวมแล้วหนังสนุกมากและน่าติดตามตลอดทั้งเรื่อง
ระดับความสยอง
       เป็นอะไรที่มันสุดยอดมากครับแม่มดพวกนี้อย่างแสบตายยากสุดๆ แถมยังไม่กลัวน้ำมนต์ไม้กางเขน ตัดหัวออกตอกหมุดที่หัวใจก็ไม่ตาย อะไรก็ฆ่าไม่ได้ว่างั้นเถอะ วิ่งเร็วทรงพลังมีเวทย์มนต์ สรรพคุณอย่างกับ TV Direct ครบเครื่องขิงๆ หนังมีฉากให้ลุ้นอยู่เยอะมาก แถมยังฮากระจายน้ำลายกระเด็น เอาจริงๆฉากโหดก็พอมีแต่ออกไปทางฮามากว่าครับ
 ระดับความน่าดู
        ลองคิดเล่นๆว่าหากหนังเรื่องนี้มีลิขสิทธิ์ในไทยขึ้นมา แล้วได้ทีมพากย์พันธมิตรมาพากย์เสียงให้ ผมว่ามันคือหนังสยองขวัญที่ดูสนุกและโครตฮาแห่งปีเลยทีเดียว ตัวหนังมีความน่าสนใจมาก เรื่องราวเกี่ยวกับหมู่บ้านแม่มดกินคน  แถมยังทำออกมาได้ดี ทั้งธีมหนังและบรรยากาศมันชวนให้ขนหัวลุกแท้ๆ ส่วนคะแนน IMDB นี่อย่างสูงเลยครับผม

ลิ้งดูหนังนะครับ

Witching and Bitching 2013 ปาร์ตี้ ทิวาสีเลือด

2 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าจัดเรท ประมาณเท่าไหร่ดีครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เรตปกติทั่วไปล่ะครับ หนังไม่ได้โหดอะไรมากมาย เน้นฮาซะมากกว่า

      ลบ