วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2558

Review : Attack on Titan 2015 ผ่าพิภพไททัน


        Attack on Titan ไททัน สิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์ (ก็ยักษ์นั่นล่ะครับ - -'') ที่ดำรงชีวิตด้วยการกินเนื้อมนุษย์ พวกมันไม่มีวันตาย แถมยังเพิ่มจำนวนมากขึ้นอีกเรื่อยๆ มีตั้งแต่ขนาดใหญ่กว่ามนุษย์ 2-3 เท่า ไปจนถึงขนาดเท่าตึกหลายชั้น ดังนั้นพวกมนุษย์จึงคิดหาหนทางเอาชีวิตรอด ด้วยการสร้างกำแพงขนาดยักษ์ที่สูงกว่า 50 เมตรเพื่อปกป้องตนเอง ผ่านช่วงเวลากว่า 100 ปี ที่มนุษย์ปกป้องตนเองได้จากสิ่งมีชีวิตอย่างไททัน จนกระทั้งวันหนึ่งได้ปรากฎกายของไททันขนาดมหึมา ที่สูงเกินกว่ากำแพงของพวกมนุษย์ได้สร้างขึ้น มันได้ทำลายกำแพงชั้นนอกของพวกเขาจนพังพินาศ ส่งผลให้เหล่าไททันที่หิวกระหายเลือดเนื้อได้พากันบุกเข้ามาในเขตผู้คนและจับคนกินเป็นอาหารมากมาย เอเลนกับมิคาสะและอาร์มิน สามเพื่อนรักได้พากันหนีตายเข้าเขตกำแพงชั้นในได้ทันเวลาพอดี หลังจากนั้น 2 ปี มนุษย์ได้เสียกำแพงชั้นนอกให้แก่ไททันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ผู้คนเริ่มเข้ามากระจุกกันบริเวณกำแพงชั้นใน น้ำและอาหารเริ่มขาดแคลน พวกเขาจึงได้จัดตั้งกลุ่มนักรบขึ้นมา เพื่อทวงคืนกำแพงชั้นนอกกลับคืนมาจากพวกไททัน มาในวันนี้ไม่เหมือนเมื่อ 2 ปีก่อนอีกต่อไป พวกเขามีอาวุธที่ใช้สำหรับต่อกรไททันได้แล้ว และเรียกมันว่า อุปกรณ์เคลื่ยนย้ายสามมิติ อุปกรณ์ชิ้นนี้จะช่วยให้พวกเขาโบยบินไปในอากาศได้อย่างอิสระ ด้วยวิธีการยิงฉมวกยึดกับกำแพงหรือสิ่งของแล้วยกตัวเองให้ลอยไปในอากาศ (ให้นึกภาพสไปเดอร์แมนยิงใย ก็จะเข้าใจได้ง่ายกว่าครับ) เพื่อใช้จู่โจมเข้าจุดตายของไททัน ซึ่งเท่าที่รู้มาก็คือ เนื้อส่วนบริเวณลำคอ ที่นั่นเป็นจุดศูนย์รวมเส้นประสาทของมัน ดังนั้นจึงสามารถกับจัดมันได้ง่ายๆด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว วินาทีแห่งการตอบโต้ของมนุษย์ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว !


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว  หากนับย้อนไปเมื่อ 1 ถึง 2 ปีก่อน คงไม่มีใครไม่รู้จึกการ์ตูนสุดมันและสุดดิบ อย่าง Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน ด้วยเนื้อหาและเรื่องราวที่เข้มข้น ฉากต่อสู้ที่สนุกเร้าใจ เรื่องราวของคนตัวจ้อยที่คิดจะสู้กับยักษ์ขนาดมหึมา เพื่อปกป้องชีวิตของตนเองและคนที่รัก ตัวหนังแทบจะยกเรื่องราวมาจากในการ์ตูนทั้งหมด (นับเป็นเรื่องดีสำหรับแฟนการ์ตูน) แต่อาจจะมีการเปลี่ยนเล็กน้อยในบางส่วน บอกตรงนี้เลยว่า อาจจะห่างชั้นกับการ์ตูนอยู่มากพอสมควร แต่ก็ถือว่าไม่ขี้เหร่แน่นอน

ระดับความสยอง 4 ดาว อันนี้ถ้าใครเคยอ่านการ์ตูนมาก่อนคงเข้าใจดี ว่ามันโหดมากมายขนาดไหน ไททันกินคนเป็นว่าเล่น กัดขาดครึ่ง ฉีกแขนฉีกขา งับหัวหาย และอีกมากมาย เสียดายตรงที่ตัวไททัน ดูราศีไม่จับสักเท่าไหร่ เหมือนเอาลุงเอาป้ามาแก้ผ้าวิ่งไล่กินคน (ไม่นับไททันยักษ์นะครับ อันนี้ผมว่าเข้าท่าเลย) แต่ก็นั่นล่ะครับ ยังไงมันก็โหดอยู่ดี 
 
ระดับความน่าดู 3 ดาว อย่างที่รู้ๆกันครับ หนังที่สร้างจากการ์ตูนส่วนใหญ่ จะทำออกมาได้ไม่ค่อยดี ซึ่งผมเองก็คิดเอาไว้เหมือนกัน แต่ก็แอบลุ้นให้มันดูเข้าท่า ใช้ได้ก็โอเคแล้วครับ จะได้ไม่เสียเวลาดู ซึ่งเรื่องนี้เองก็ทำได้ครับ ดูเอาสนุกๆได้เลย อาจจะขัดหูขัดตาแฟนการ์ตูนไปบ้าง แต่ให้ถือซะว่าการที่เราได้เห็นตัวการ์ตูนในหนังสือ ได้ออกมาโลดแล่นเป็นคนแสดงจริงๆ นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี



ตัวหนัง Attack on Titan 2015 ผ่าพิภพไททัน

1 ความคิดเห็น: