วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

Review :As the Gods Will 2014 เกมเทวดา


         เบื่อ...เบื่อ...โลกนี้มันโครตน่าเบื่อเลย เสียงในหัวของเด็กหนุ่มมัธยมปลาย ทากาฮาระ ชุน ทำไมพระเจ้าไม่เปลี่ยนแปลงหรือทำอะไรให้มันดีขึ้นกว่านี้ As the Gods Will ยังไม่ทันจะละจากความคิด จู่ๆตุ๊กตาดารุมะพูดได้ก็โผล่มาจากไหนก็ไม่รู้ และเริ่มฆ่าเพื่อนๆในห้องของชุนไปทีละคนสองคน (ด้วยวิธีการระเบิดหัว อย่างโหดดด) กว่าจะรู้ว่านี่คือ"เกม" ชุนต้องเสียเพื่อนร่วมห้องของเขาทั้งหมด มิหนำซ้ำเกมมันยังไม่จบ ชุนถูกส่งตัวไปยังห้องเกมถัดไปซึ่งรวบรวมบรรดาผู้รอดชีวิตของแต่ละห้องเอาไว้ที่นั่น ที่เลวร้ายกว่าก็คือ ไม่ใช่แค่เฉพาะโรงเรียนของชุนเท่านั้นที่เกิดเหตุการณ์นี้ แต่ทุกๆโรงเรียนในญี่ปุ่นและทั่วทั้งโลก ก็กำลังเล่นเกมแห่งความตายนี้ด้วยเหมือนกัน ผู้รอดชีวิตเพียงไม่กี่คนจะถูกส่งตัวเข้าไปในลูกบาศก์ที่ลอยอยู่เหนือใจกลางเมือง ผู้คนต่างพากันเรียกเด็กเหล่านั้นว่า"บุตรแห่งพระเจ้า" ความหมายตรงตัวชัดเจน (เหล่าบุตรที่พระเจ้าได้เลือกแล้ว) บรรดาเด็กที่รอดชีวิตมาจากโรงเรียน (รอบคัดเลือก) ต้องมาแข่งขันกันอีกครั้ง เพื่อเฟ้นหาผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว เกม ปริศนา และการหลอกลวง ถูกถาโถมเข้ามาเพื่อพิสูจน์ความสามารถของเหล่าเด็กๆ ผู้ชนะจะเป็นใครและต่อจากนี้จะเกิดอะไรขึ้น ติดตามหาคำตอบได้จากหนังเลยครับ (รีวิวมากไปจะเป็นการสปอยล์ตัวหนังซะเปล่าๆ ฮะฮา)


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว  นี่คือผลงานจากเจ้าพ่อหนังสยองขวัญของญี่ปุ่น ทาคาชิ มิอิเกะ ที่ดัดแปลงมาจากการตูนเรื่อง Kamisama no Iutoori หรือในชื่อไทยว่า "เกมเทวดา" ตัวหนังเต็มไปด้วยความโหดเลือดสาดปนตลกร้ายๆตามสไตล์ของลุงแกล่ะครับ มีทั้งความสนุกและน่าตื่นเต้นตลอดทั้งเรื่อง เนื้อหาจัดว่าแปลกซะใจมาก หลุดโลกและบ้าได้อีก

ระดับความสยอง 4 ดาว ตั้งแต่ฉากแรกยันฉากสุดท้าย คุณจะได้เห็นบรรดาเหล่าเด็กนักเรียนตายตลอดทั้งเรื่อง แต่ละวิธีการตายก็สุดจะจินตนาการได้ เกมแต่ละเกมถูกตั้งโจทย์มาง่ายๆ แต่พอทำจริงๆแล้วยากกกกกกก เพราะมันมีอุปสรรค์มาขวางมากมายและตัวปรัศนีย์ (ตุ๊กตาตั้งคำถาม) ก็เล่ห์เหลี่ยมจัดจ้าน ทั้งโกหก หลอกให้ไขว้เขว ทำให้หนังออกมาสนุกครบเครื่องและโหดพอได้เลย (ตัวร้ายในเรื่องอย่าง อามายะ เหมือนเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ คิริยาม่า จาก Battle Royale เลย โหดอำมหิตไม่ต่างกัน แต่ดีตรงที่อามายะยังรู้จักคำว่าเพิ่งพาอาศัยกัน ซึ่งต่างจากคิริยาม่า ที่เป็นเครื่องจักรสังหารปราศจากหัวใจ)

ระดับความน่าดู 4 ดาว ตัวหนังมีส่วนผสมของหนังอย่าง Battle Royale รวมเข้าด้วยกันกับ Gantz (Battle Royale ก็ในส่วนนักเรียน ต้องมาห้ำหั่นกันเองเพื่อจะมีชีวิตรอด Gantz ก็จะเป็นในเรื่องของเกม และเนื้อหาที่หลุดโลก) ถ้าสังเกตดีๆตัวปรัศนีย์ในแต่ละเกมนั้น ล้วนแต่เป็นมาสคอตของประเทศญี่ปุ่นทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น ตุ๊กตาดารุมะ แมวกวัก หุ่นกระบอกไม้ หรือตุ๊กตาแม่ลูกดก (แต่ละตัว ลองดูเอาเถอะครับ มันน่า...จริงๆ) หนังสนุกมากครับ ถูกใจขาโหดแน่นอน ที่สำคัญยังลุ้นมากอีกด้วย

ลิ้งตัวหนังนะครับ ซับไทย

As the Gods Will 2014 เกมเทวดา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น