วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Story of Murderer : นวนิยายสยองขวัญ GOTH คดีตัดข้อมือ พร้อมฉบับหนังสือการ์ตูน


          หลังจากที่บล็อกเกอร์ได้ทำการรีวิวหนังสยองขวัญเรื่อง GOTH คดีตัดข้อมือ จากประเทศญี่ปุ่นกันไปแล้ว ครั้งนี้จึงขอนำเสนอ GOTH คดีตัดข้อมือ ในแบบฉบับนวนิยายของแท้และดั้งเดิม ซึ่งได้รับความนิยมจนนำไปสร้างเป็นภาพยนต์ในที่สุด ท้าวความเดิมกันสักหน่อยสำหรับนวนิยายเรื่อง GOTH นั้น เป็นงานเขียนของ โอตสึอิจิ นักเขียนนิยายจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีผลงานที่ได้รับการแปลไทยแล้วอยู่หลายเล่ม ไม่ว่าจะเป็น ฤดูร้อน ดอกไม้ไฟ และร่างไร้วิญญาณของฉัน , ฉันหายไปในวันหยุด หรือแม้แต่กระทั่งเรื่อง ZOO ที่ถูกสร้างเป็นภาพยนต์สยองขวัญอีกเรื่อง ก็ล้วนแล้วแต่ผ่านมาจากปลายปากกาของชายผู้นี้ทั้งสิ้น (ในบล็อกมีรีวิวด้วยนะสำหรับเรื่อง ZOO) สำหรับ GOTH นั้นจะเป็นเรื่องราวของเด็กชายและเด็กสาวสองคน ซึ่งมีความสนใจที่แปลกประหลาด ทั้งคู่สนใจในเรื่องของความตาย คนหนึ่งสนใจในเรื่องของการฆาตกรรม ชอบดูชอบเห็นเสียมากกว่าจะยื่นมือเข้าไปช่วย อีกคนก็สนใจเรื่องเกี่ยวกับการฆ่าตัวตาย ชื่นชอบและสะสมเกี่ยวกับเรื่องราวของความตาย นวนิยายเรื่อง GOTH ถูกแบ่งออกเป็น 6 ตอนดังนี้

ตอนที่ 1 ปริศนาดำ เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด เมื่อตัวเอกของเรื่องที่เป็นฝ่ายหญิงอย่าง โมริโนะ ได้บังเอิญเก็บสมุดบันทึกเล่มหนึ่งได้ ซึ่งภายนอกนั้นก็ดูเหมือนสมุดบันทึกธรรมดาทั่วไป แต่ทว่าเนื้อหาด้านในกลับบันทึกเรื่องราวน่าสะพรึงเอาไว้ มันคือสมุดบันทึกของฆาตกรต่อเนื่อง ที่บันทึกเกี่ยวกับรายละเอียดในการสังหารเหยื่อเอาไว้อย่างครบถ้วน แทนที่โมริโนะจะเอาไปให้ตำรวจดู แต่เธอกลับเอาไปให้ "ผม" ดู (ตัวเอกอีกคนของเรื่องซึ่งเป็นผู้ชายและสรรพนามแทนตัวเองว่าผมเสมอ) ทั้งคู่จึงนัดกันไปตามหาศพที่ถูกบันทึกเอาไว้ แต่แทนที่คนทั้งคู่จะหวาดกลัว กลับหลงใหลในผลงานของฆาตกรแทน

ตอนที่ 2 ตัดข้อมือ เป็นตอนที่ย้อนกลับไปก่อนหน้าที่โมริโนะและ"ผม"จะรู้จักกัน ทั้งคู่ได้เรียนอยู่ในห้องห้องเดียวกัน โมริโนะนั้นเป็นนักเรียนที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ ชอบอยู่เงียบๆคนเดียวไม่คบใคร ทุกๆการกระทำของโมริโนะถูกเฝ้ามองโดย"ผม"ตลอดเวลา เขาไม่ได้มองเพราะเธอสวย แต่เขามองเพราะว่า"ข้อมือ"ของโมริโนะสวยมากต่างหาก สวยมากซะจนอยากได้มาครอบครอง ถึงขนาดคิดแผนการให้ฆาตกรตัดข้อมือที่กำลังดังอยู่ในขณะนี้ ให้มาจัดการกับโมริโนะซะเลย

ตอนที่ 3 หมา เป็นตอนที่ว่าถึงเด็กสาวคนหนึ่งและสัตว์เลี้ยงของเธอ (ซึ่งในที่นี้ก็คือหมา) ซึ่งเธอพยายามจะวางแผนฆ่าพ่อเลี้ยงของตัวเอง ที่ชอบทำร้ายร่างกายเธออยู่เป็นประจำ ด้วยวิธีการฝึกสัตว์เลี้ยงของตัวเองให้เหี้ยมโหด ฝึกการกัด การขย้ำสิ่งต่างๆให้คล่องแคล่ว ซึ่งทั้งหมดถูก"ผม"จับตาดูอยู่ห่างๆ เพราะเขารู้ว่ากำลังจะเกิดเรื่องสนุกในอีกไม่ช้า

ตอนที่ 4 แฝด เป็นเรื่องราวในอดีตของโมริโนะที่เล่าให้"ผม"ฟัง เกี่ยวกับน้องสาวฝาแฝดที่ตายไปแล้วของเธอ ซึ่งโมริโนะเล่าว่าทั้งพวกเธอทั้งสองคนแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยคนพี่อย่างโมริโนะนั้นชื่นชอบในเรื่องของความตายมาตั้งแต่ยังเด็ก ส่วนคนน้องนั่นไม่ชอบแต่ก็อ่อนแอและไม่กล้าขัดพี่ วันหนึ่งทั้งคู่เล่นผูกคอตายด้วยกัน โดยโมริโนะให้น้องสาวเธอขึ้นไปแขวนคอ แต่ทว่ากลับเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น จนทำให้น้องฝาแฝดของโมริโนะถูกแขวนคอตายในที่สุด

ตอนที่ 5 ดิน ตอนนี้จะเป็นเรื่องราวของฆาตกรโรคจิตคนหนึ่งที่ชื่นชอบในการจับเหยื่อมาทรมานและขังไว้ในโลงฝังใต้ดิน โดยจะเจาะรูอากาศให้เอาไว้หายใจ ไปพร้อมกับการฟังเสียงของเหยื่อร้องทุรนทุราย เมื่อมันเบื่อก็จะเติมน้ำลงไปในโลงให้เต็มให้เหยื่อจมน้ำตายอย่างทุรนทุราย เวลาผ่านไป 3 ปีหลังจากการฆ่าครั้งสุดท้าย ในที่สุดมันก็กระหายอยากลงมืออีก ครั้งนี้มันจับเด็กสาวคนหนึ่งไป ซึ่งเธอชื่อว่า"โมริโนะ" และแน่นอนว่าครั้งนี้มันก็ถูกจับตามองผ่าน"ผม"เช่นเคย

ตอนที่ 6 เสียง เป็นตอนสุดท้ายและเป็นบทสรุปของเรื่องราวทั้งหมด ซึ่งถูกดำเนินเรื่องโดยเด็กสาวคนหนึ่ง ซึ่งพี่สาวของเธอถูกฆาตกรปริศนาฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม ครอบครัวของเธอเสียใจมากและรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวเธอเองที่มีปากเสียงกับพี่สาวและไม่ได้พูดกันอีกเลย จนกระทั่งวันที่พี่สาวของเธอถูกฆ่า เธออยากพบพี่สาวของเธออีกสักครั้งก็ยังดี กระทั่งวันหนึ่งมีผู้ชายคนหนึ่งปรากฎตัวขึ้น เขาเรียกแทนตัวเองว่า"ผม" และบอกกับเธอว่าเป็นคนลงมือฆ่าพี่สาวของเธอเอง จากนั้นก็หยิบยื่นของสิ่งหนึ่งให้ มันคือเทปที่อัดเสียงพี่สาวของเธอไว้ ก่อนที่จะถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม

นวนิยาย GOTH คดีตัดข้อมือ ฉบับแปลภาษาไทย


หนังสือการ์ตูน GOTH คดีตัดข้อมือ เล่มเดียวจบ ฉบับแปลภาษาไทย

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 ธันวาคม 2556 เวลา 20:01

    ใช้โปรแกรมอะไรดูเหรอครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. โปรแกรมที่ใช้อ่านไฟล์ PDF ครับ ^ ^
      เสิจในกูเกิ้ลก็เจอเลย โหลดฟรีครับ จำพวก Adobe Reader

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ2 มกราคม 2557 เวลา 01:36

      ขอบคุณมากๆครับ

      ลบ
  2. ผมอยากอ่าน โหลดไม่ได้แล้ว พอจะมีอยู่บ้างหรือเปล่าครับ

    ตอบลบ