วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Review : Wishmaster 1997 ผีแตก


          หากจะพูดถึงจินน์,จินนี่แล้ว หลายคนคงคิดถึงปิศาจหรือไม่ก็ยักษ์ที่ออกมาจากตะเกียงวิเศษ จากนั้นก็จะให้พรอะไรก็ได้ 3 ข้อให้กับผู้ที่ถูหรือเปิดมัน แต่ทว่าจินน์ที่ว่านั่นไม่มีอยู่จริงเป็นเพียงเรื่องโกหกและนิยายหลอกเด็กเท่านั้น จริงๆแล้วจินน์คือปิศาจร้ายที่ทั้งฉลาดเจ้าเล่ห์และแกมโกง ผู้ใดก็ตามที่ปลดผนึกมันออกมาจะได้รับพร 3 ข้อ ซึ่งหากข้อสำเร็จทั้ง 3 ข้อ จินน์จะปลดผนึกพลังของตัวเองและนำกองทัพปิศาจมาสู่โลกมนุษย์ Wishmaster หนังเล่าถึงเวลาหลายร้อยปีก่อน ที่กษัตริย์พระองค์หนึ่งได้เปิดผนึกจินน์ออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่ว่าก่อนที่พรทั้ง 3 จะถูกใช้ จินน์กลับถูกพ่อมดสะกดวิญญาณมันเอาไว้ในอัญมณีสีแดง เวลาผ่านไป...อัญมณีสีแดงได้ปรากฏขึ้นมาอีกครั้งที่โลกมนุษย์โดยติดมากับรูปปั้น อเล็กซานดร้า นักโบราณคดีสาวจึงได้เอามันมาวิจัย แต่ทว่ากลับปลุกจินน์ให้ตื่นขึ้นมาบนโลกมนุษย์อีกครั้ง หลังจากที่ฟื้นขึ้นมาจากการจองจำหลายร้อยปี จินน์จำเป็นต้องหาพลังเพิ่ม ซึ่งนั่นได้มาจากการขอพรของพวกมนุษย์ พรวิเศษที่สามารถเนรมิตอะไรก็ได้ที่ทุกคนปราถนา แต่ทว่าต้องแลกมาด้วยชีวิตของผู้ขอด้วยเช่นกัน ขณะที่กำลังสะสมพลังด้วยพรจากบรรดามนุษย์ที่มีกิเลสไม่สิ้นสุด ทั้งความอยากได้อยากมี ความโลภ ความอิจฉาริษยา ล้วนแล้วแต่เป็นของคู่กันกับมนุษย์ ไม่นานจินน์ก็ฟื้นพลังได้สำเร็จและเริ่มออกตามหาอเล็กซานดร้า เพื่อบีบบังคับให้เธอข้อพรให้ครบทั้ง 3 ข้อ ฝ่ายอเล็กซานดร้าซึ่งในที่สุดก็รู้ความจริง เธอจะพยายามหลบหนีและบ่ายเบี่ยงที่จะขอพร แต่ทว่าทุกครั้งที่เธอปฏิเสธจินน์ จะมีผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก ทางเดียวที่จะหยุดเหตุการณ์ความวุ่นวายครั้งนี้ได้ เธอก็เพียงแค่ต้องขอ...


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว เป็นหนังสยองขวัญที่หยิบเอาเรื่องราวของจินน์,จินนี่และการขอพรมาเป็นโครงเรื่อง แต่มาในเวอร์ชั่นดาร์คสุดโหดแทน ทุกๆครั้งที่มีใครขอพรจากจินน์ มันจะให้พวกเขาสมปราถนาแต่ทว่าเชิงจะเจ้าเล่ห์เพทุบายซะมากกว่า (จินน์ไม่ได้อยากให้จริงๆ มันเป็นปิศาจที่ชอบสร้างความวุ่นวายปั่นป่วน) เช่นคนโลภขอเงิน 1 ล้าน จินน์ก็ให้พรให้เขาสมใจอยาก ซึ่งเงิน 1 ล้านมาจากเงินค่าประกันที่แม่ของเขาเสียชีวิตกระทันหัน คนอยากสวยขอให้ตัวเองมีความสาวไปชั่วนิรันดร์ จินน์ก็เลยให้พร ให้เธอกลายเป็นหุ่นไปตลอดกาล นี่ล่ะพรของจินน์ (ใครอยากลองขอดูหน่อยก็ได้นะ ^ ^)

ระดับความสยอง 4 ดาว หนังค่อนข้างสนุกเร้าใจและมีฉากสยองขวัญเยอะพอสมควร สนุกไปกับการลุ้นว่าจินน์จะให้พรอะไรกับใคร และสนุกยิ่งกว่าที่รอลุ้นว่าผลลัพท์ที่จินน์ให้จะสยองขนาดไหน (เอ๊ะ!นี่เราจิตไปเปล่านะ) รวมไปถึงลุ้นตัวเอกอย่างอเล็กซานดร้าว่าเธอจะหาวิธีหยุดจินน์ได้ยังไง ซึ่งขอบอกว่ามันไม่หมูแน่นอน เพราะจินน์นั้นเป็นอมตะครับผม
  
ระดับความน่าดู 4 ดาว ถ้าเกิดสังเกตดีๆเราจะเห็นได้ว่าหนังเรื่องนี้ มีตัวประกอบที่สุดยอดแห่งความเจ๋งออกมาขโมยซีนกันเป็นพักๆ ที่เรียกได้ว่าเพิ่มความน่าดูได้มากโขเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Robert Englund เจ้าตำนานแห่งเฟรดดี้ ครูเกอร์ ,Tony Todd ไอ้มือตะขอแคนดี้แมน , Kane Hodder เจ้าของบทเจสัน วอร์ฮีส์แห่งแคมป์คริสตัสเลค มิหนำซ้ำเสียงบรรยายยังใช้เสียงของ Angus Scrimm เจ้าตำนานลูกเหล็กมรณะในหนังเรื่อง Phantasm ถือซะว่าเป็นหนังรวมดาราสยองขวัญเรื่องหนึ่งเลยเชียว ตัวหนังก็สนุกใช้ได้ ไม่ควรพลาดครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ24 ธันวาคม 2556 เวลา 08:27

    มีท้้งหมด3ภาค ภาคแรกสนุกที่สุด

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ15 มีนาคม 2557 เวลา 11:25

    มีตัวหนังมั้ยครับ อยากดูมากครับ

    ตอบลบ