วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Review : Wind Chill 2007 คืนนรกหนาว


         หิมะ อากาศหนาว เรื่องราวสยองขวัญ (ของคู่กันซะยิ่งกว่าน้ำพริกปลาทู ^ ^) Wind Chill เรื่องราวของเด็กนักเรียนสาวคนหนึ่งที่ขอติดรถร่วมทางเพื่อนชายในมหาลัยของเธอ เพื่อกลับบ้านให้ทันในวันคริสต์มาส ระหว่างทางที่ขับรถไปท่ามกลางหิมะที่ทั้งมืดและหนาวเหน็บ เธอก็เริ่มรู้สึกถึงอะไรแปลกๆเกี่ยวกับผู้ชายคนนี้ ทั้งๆที่คนทั้งคู่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่ฝ่ายชายกลับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับเธอได้เป็นอย่างดี รู้แม้แต่กระทั่งเรื่องที่เธอไม่เคยบอกใคร ความเคลือบแคลงสงสัยยังคงมีอยู่ต่อไป จนกระทั่งฝ่ายชายเลือกใช้เส้นทางลัดเพื่อไปให้ถึงเร็วขึ้น แต่นั่นกลับทำให้รถพวกเขาเกิดอุบัติเหตุและติดอยู่ท่ามกลางหิมะที่ตกหนัก เป็นเวลาหลายชั่วโมงที่พวกเขายังติดอยู่ที่นี่ ท่ามกลางอากาศที่ค่อยๆเย็นลงเรื่อยๆ เส้นทางที่พวกเขาใช้นั่นเป็นเส้นทางเก่าที่ไม่ค่อยมีรถผู้คนสัญจรไปมาอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ไม่มีใครผ่านมา ที่แย่กว่านั้นก็คือตอนนี้เป็นช่วงคริสต์มาสที่ทุกคนพากันอยู่ที่บ้านฉลองคริสต์มาสกับครอบครัว แต่พวกเขากลับมาติดอยู่ที่นี่ในคืนที่อากาศหนาวสุดขั้วและหนึ่งในพวกเขาก็ดูไม่น่าไว้ใจสุดๆ หากปล่อยไว้แบบนี้พวกเขาคงจะแข็งตายไปก่อนที่จะถึงเช้า เพื่อเอาชีวิตรอดในตอนที่ยังมีแรงและอากาศยังหนาวไม่มาก พวกเขาจึงเลือกเดินเท้าออกจากรถเพื่อไปขอความช่วยเหลือ แต่ทว่านั่นกลับนำพวกเขาไปสู่เรื่องราวที่สะพรึงยิ่งกว่า...ทั้งคนแปลกหน้า นักบวช และผู้คนสัญจรไปมาอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ที่แปลกก็คือไม่มีใครหยุดฟังและให้ความช่วยเหลือพวกเขาแม้แต่น้อย ทั้้งหมดเป็นแค่ดวงวิญญาณที่ตายอยู่ที่นี่และไม่ได้ไปผุดไปเกิด แต่ยังคงเวียนว่ายอยู่ในโลกมนุษย์เฉกเช่นเดียวกับตอนที่พวกเขายังมีชีวิญอยู่ และในอีกไม่ช้าทั้งคู่ก็อาจจะเป็นเดียวกับคนพวกนี้ หากหนีออกไปจากที่นี่ไม่ได้


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว หนังมาในโทนลึกลับสยองขวัญ เรื่องราวของความลี้ลับที่ซุกซ่อนอยู่ในถนนที่คนทั้งคู่ติดอยู่ ดวงวิญญาณที่ผ่านไปผ่านมาและหลอกหลอนคนทั้งคู่นั้น มันกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา อีกทั้งหนังยังสร้างจุดหักเหอีกอันให้คนดูได้ลุ้นด้วย นั่นก็คือทำให้พระเอกกลายเป็นคนดูไม่น่าไว้ใจ เขาอาจเป็นสต๊อคเกอร์ที่เฝ้าติดตามชีวิตนางเอกก็เป็นได้ และอุบัติเหตุในครั้งนี้อาจเป็นฝีมือของเขา เพื่อที่จะได้อยู่กับนางเอกสองต่อสอง (ถ้าไม่ติดตรงที่ว่ารถดันมาเสียในถนนที่มีผีเต็มไปหมด - -'') 

ระดับความสยอง 3 ดาว หนังไม่ได้เน้นขายที่ความสยองโหดแหวะ หรือผีหลอกวิญญาณหลอนอะไรมากนัก แต่เน้นที่บรรยากาศหนาวๆในคืนหิมะตกหนัก ผสมปนเปไปกับความหลอนผีๆที่คนทั้งคู่ต้องเจอ นอกจากจะต้องต่อสู้กับความหนาวเย็นที่อาจฆ่าพวกเขาแล้ว ยังต้องมาเจอกับเรื่องราวสยองขวัญอีก จะอยู่กับที่ก็แข็งตาย จะหนีออกมาข้างนอกก็เจอผีซะอีก (ซวยหนักเลย - -'')
  
ระดับความน่าดู 3 ดาว เป็นหนังผีที่ดูแล้วไม่ต้องคิดอะไรมากครับ ดูจบก็จบไป ได้อารมณ์ได้บรรยากาศหนาวๆน่ากลัวๆใช้ได้เลย เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจน่าติดตามไม่น่าเบื่ออย่างที่คิด เสียดายที่ฉากสยองมีออกมาน้อยไปหน่อยเท่านั้นเอง

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

Wind Chill 2007 คืนนรกหนาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น