วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Review : Unholy Women 2006 ผู้หญิง 3 หลอน


           Unholy Women ภาพยนต์สั้นสยองขวัญเป็นตอนๆจากประเทศญี่ปุ่น เรื่องราวเกี่ยวกับปริศนาและความน่ากลัวที่ซุกซ่อนอยู่ในจิตใจของผู้หญิง ซึ่งมาปรากฏกายแสดงออกมาให้เห็นเป็น 3 เรื่อง แต่ละเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องราวที่แตกต่างกันออกไป

เรื่องที่ 1 "Rattle Rattle อีสาวชุดแดง" เรื่องราวของ คานาโกะ ผู้หญิงที่เพิ่งจะถูกชายหนุ่มที่รักขอแต่งงาน ระหว่างทางที่เธอเดินกลับบ้าน คานาโกะถูกบางอย่างหล่นใส่หัวเข้าอย่างจัง เธอสลบไปและฟื้นขึ้นมาในโรงพยาบาล ต่อมาไม่นานเธอก็รับสายโทรศัพท์จากว่าที่สามีของเธอ เขาเตือนเธอให้ระวังตัวจากอดีตแฟนของเขา ซึ่งพยายามเข้ามามาทำร้ายเขาด้วยมีด เพียงไม่กี่อึดใจต่อจากนั้น...คานาโกะถูกตามเล่นงานจากหญิงสาวปริศนาชุดแดง ซึ่งหมายจะเอาชีวิตของเธอให้ได้และมันจะไม่ยอมหยุดจนกว่าคานาโกะจะตาย
 ระดับความสะพรึง 4 กระโหลก น่ากลัว...น่ากลัว...น่ากลัว ไม่ได้มาจากคนไหนเลย อีสาวชุดแดงนี่ล่ะ ที่สุดแห่งความสะพรึงแล้ว

เรื่องที่ 2 " Hagane สาวน้อยถุงกระสอบ" เรื่องราวของ เซคิงูจิ เด็กหนุ่มทำงานประจำที่ตอบตกลงจะไปออกเดทกับน้องสาวของผู้จัดการ แต่เมื่อทั้งคู่ได้พบกัน เซคิงูจิถึงกับต้องหน้าถอดสี เพราะน้องสาวผู้จัดการคนนี้แปลกประหลาดและพิศดารเกินคาด โดยที่ท่อนบนของเธอนั่นถูกคลุมด้วยถุงกระสอบและโผล่มาให้เห็นแต่เรียวขา เซคิงูจิจึงจำใจต้องไปออกเดทด้วยอย่างปฏิเสธไม่ได้ ระหว่างที่เดทเขาก็อดสงสัยไม่ได้ว่า มีอะไรซ่อนอยู่ใต้ถุงกระสอบใบนั้น และนั่นทำให้เขาค้นพบความน่าสะพรึงของเธอ  เซคิงูจิพยายามตีตัวออกห่างจากสาวถุงกระสอบ ซึ่งเธอเองก็ตามราวีเขาไม่เลิกรา เพราะหลงรักเซคิงูจิเข้าให้แล้ว ถึงแม้เซคิงูจิจะพยายามฆ่าเธอให้ตาย แต่เธอก็ไม่ตาย มิหนำซ้ำยังโผล่มาเล่นงานเขาอยู่เรื่อยๆ... 
ระดับความสะพรึง 4 กระโหลก แปลกประหลาดและชวนสงสัยสุดๆ ว่ามีอะไรซ่อนอยู่ใต้กระสอบ เป็นความน่ากลัวแบบหลอนๆลึกลับ

เรื่องที่ 3 " The Inheritance มรดกจากบรรพบุรุษ" เรื่องราวของ ซาเอโกะ สาวหม่ายที่เพิ่งแยกทางกับสามี เธอเดินทางกลับมายังบ้านนอกพร้อมกับลูกชายคนเดียวของเธอ เพื่อมาพักกับแม่ซึ่งแก่ชราและอยู่คนเดียวเพียงลำพัง โดยที่เธอเองลืมไปว่าที่บ้านหลังนี้เคยเรื่องเล่าเกี่ยวกับคำสาป ซึ่งเป็นเรื่องเล่าขานกันมาเกี่ยวกับเด็กผู้ชายในครอบครัว ที่จะถูกวิญญาณบรรพบุรุษมาเอาชีวิตไปทุกคน และครั้งนี้คนที่ต้องเผชิญชะตากรรมนั้นก็คือ มิชิโอะ ลูกชายของเธอนั่นเอง
ระดับความสะพรึง 4 กระโหลก หลอน ดราม่า หักมุม สะเทือนขวัญ กับตอนจบที่ทำร้ายจิตใจคนดูสุดๆ


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว หนังว่าเกี่ยวกับสิ่งชั่วร้ายที่ถูกซุกซ่อนหรือบดบังภายใต้จิตใจของผู้หญิง ซึ่งหากมีบางสิ่งบางอย่างหรือบางเหตุการณ์เกิดขึ้น ก็อาจจะกระตุ้นให้ความชั่วร้ายที่ว่านั้นปรากฏออกมา และยืนยันได้เลยว่า "ผู้หญิง" เป็นอะไรที่น่ากลัวสุดๆ และยิ่งเวลาเธอเครียดเธอแค้น แม่เจ้าประคุณรุนช่อง...เอาอะไรมาฉุดมาหยุด เธอก็ไม่ยอมเลิกรา !

ระดับความสยอง 4 ดาว เป็นมุมมองความน่ากลัวใหม่ๆที่ถูกเนรมิตขึ้นมาแตกต่างกันสุดขั้วในแต่ละตอน เช่นตอนแรกของอีสาวชุดแดง นี่ก็หลอกกันแบบไม่มีหยุดพัก ผีโผล่มาไล่ล่าไล่ฆ่าแบบโครตบ้าคลั่ง ทั้งตกใจทั้งน่ากลัว (แอบไม่เนียนในบางฉาก) ตอนที่สองก็แปลกดี ลึกลับ พิศวง น่าค้นหาคำตอบ ว่ามีอะไรอยู่ในถุงกระสอบ สุดท้ายแม้ตัวหนังจะไม่เฉลย แต่คนดูก็พอเดาได้ว่าอะไรอยู่ในนั้น ตอนสุดท้ายก็หลอนแบบคลาสสิคและเป็นธรรมชาติที่สุด คือเป็นเรื่องเล่าหรือตำนานคำสาปที่กำลังจะเกิดขึ้นจริงของครอบครัวหนึ่ง ที่ลูกชายทุกคนจะต้องตายหรือไม่ก็หายตัวไป ฉากสุดท้ายเล่นเอาอื้งผวาและขนลุกไปพร้อมๆกัน

 ระดับความน่าดู 4 ดาว ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียวสำหรับหนังสยองขวัญเป็นตอนๆเรื่องนี้จากประเทศญี่ปุ่น โดยรวมแล้วมีเสน่ห์และเอกลักษณ์ที่บ่งบอกยี่ห้อได้อย่างชัดเจน ว่าหนังสยองขวัญแบบนี้ต้องญี่ปุ่นเท่านั้น ถึงแม้ว่าประเทศเพื่อนบ้านอย่างเกาหลีก็มีออกมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ แต่ทว่าก็คนละแบบกัน ซึ่งเกาหลีจะเน้นไปที่ความโหด ความน่ากลัวและระทึกขวัญ ส่วนญี่ปุ่นนั้นจะออกแนวหลอนๆลึกลับและชวนผวาซะมากกว่า ซึ่งก็แล้วแต่คนชอบ (แต่ผมชอบหมดนะ ขอให้หนังมันดีเถอะ ดูหมด ^ ^)

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Unholy Women 2006 ผู้หญิง 3 หลอน

13 ความคิดเห็น:

  1. มีตัวหนังปะคะ อยากดูมาก กระหายความกลัวฝุดๆ อยากกลัวผีอะค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. กำลังอัฟให้ครับผม ^ ^

      ลบ
    2. ขอบคุณนะคะ รอๆๆๆๆๆๆๆ

      ลบ
  2. รอด้วยคนค่ะ เห็นแล้วอยากดูเลย ไม่ได้หลอนๆแบบญี่ปุ่นนานเลยค่ะ

    ตอบลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  4. ดูแล้วก็ยังแอบงงว่าในถุงมีอะไรอะค่ะ >< พอใบ้ๆให้หน่อยได้มั้ย TT

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใบ้ๆ ^ ^


      เด็กสาวคนนั้นเข้าเป็นภูติผีปิศาจครับ ประเภทที่มีช่วงบนเป็นสัตว์ประหลาด
      แล้วก็กินคนเป็นอาหารซะด้วยสิ - -''

      ลบ
    2. แหมๆ - - !

      ลบ
  5. ผมเคยดูเป็นคลิปตัดมาเฉพาะตอนแรก ที่เป็นสาวชุดแดงนี่ แบบญี่ปุ่น
    ไม่ค่อยเข้าใจอ่ะครับ ว่าตกลงสาวชุดแดงคือผีปีศาจอะไรยังไง แล้วมันเหมือนวนลูปแปลกๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าเข้าใจไม่ผิดสาวชุดแดงก็คืออดีตแฟนของผู้ชาย ที่กำลังจะแต่งงานกับนางเอกครับ
      แล้วเธอฆ่าตัวตายและเต็มไปด้วยแรงแค้น จึงกลายเป็นผิศาจร้ายไปในที่สุด
      ส่วนเรื่องวนลูปกลับไปกลับมานั้น ตรงนี้ผมเข้าใจว่านางเอกของเราจะเจอแบบนั้นไปเรื่อยๆอย่างไม่มีที่สิ้นสุดครับ
      จะหนีก็ไม่ได้ จะตายก็ไม่พ้น ต้องวนแบบนั้นไปเรื่อยๆซ้ำไปซ้ำมา - -''

      ลบ