วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Review : Severance 2006 ทัวร์สยองต้องเอาตัวรอด


         ว่ากันว่าคนเรายังสามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ 2-3 นาที หากหัวของคุณถูกตัดหลุดออกจากบ่า นั่นก็หมายความว่า "คุณจะสามารถมองเห็นเลือดที่พุ่งกระฉูดออกจากลำคอของตัวเองได้ ทั้งๆที่หัวของคนถูกตัดจนขาดกระเด็น" Severance หนังสยองขวัญสุดโหดฮาและตลกร้ายๆจากประเทศอังกฤษ เรื่องราวของการจัดทัวร์ทริปสุดระห่ำ หลังจากที่บริษัทค้าอาวุธขนาดใหญ่ พาลิเสด ดีเฟนซ์ ได้จัดทัวร์ฉลองขอบคุณให้กับพนักงานขายคนสำคัญที่สามารถทำยอดขายได้ทะลุเป้า พวกเขาถูกพาตัวมายังภูเขาแถบๆชายแดนเชื่อมต่ออังกฤษกับฮังการี่ กะว่าจะให้ฉลองปาร์ตี้กันสุดเหวี่ยงกันที่นั่น แต่ทว่าปัญหาก็บังเกิด เมื่อถนนที่เชื่อมเส้นทางที่พวกเขากำลังจะไปนั้นถูกตัด มิหนำซ้ำยังทะเลาะกับโชเฟอร์คนขับรถทัวร์อีกตะหาก (พูดกันคนละภาษา นัยๆว่าโชเฟอร์บอกห้ามไปทางลัดเด็ดขาดเพราะโครตอันตราย แต่ฝั่งพนักงานไม่ยอมฟัง ดึงดันที่จะไปให้ได้ โชเฟอร์เลยจัดการทิ้งทุกคนไว้ทีข้างทางเสียเลย ประมาณว่าตายไปกันเองเถอะสู ตูไม่ขอเกี่ยว - -'') หลังจากที่ถูกทิ้งลงข้างทางทั้งหมดจึงตัดสินใจเดินต่อไปตามเส้นทางลัดที่มีในแผนที่ โดยพวกเขาหารู้ไม่ว่าตัวเองกำลังเดินมุ่งหน้า เข้าสู่รังผู้ก่อการร้ายพร้อมอาวุธครบมือ (อาวุธก็ไม่ได้มาจากไหนไกล ยี่ห้อ พาลิเสด ดีเฟนซ์ นั้นแล) ที่พวกมันทั้งบ้าเลือดและกระหายสงครามอย่างเต็มที่ งานนี้จากทริปทัวร์สุดสนุกจึงกลายเป็นต้องพากันหนีตายกันอย่างเพลิดเพลินแทนซะงั้น...


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว นอกจากความโหดและมุขตลกร้ายๆสุดฮาแล้ว ตัวหนังยังมีดีในเรื่องของบทบาทของตัวละคร ถึงแม้แต่ละคนจะดูออกเพี้ยนๆ แต่ทว่าก็ไม่มีใครทำตัวโง่ๆเลยสักคน เรียกว่ากว่าผู้ร้ายจะฆ่าได้ก็เล่นเอายากเหมือนกัน แต่ก็ยกเว้นบางฉากที่ผู้กำกับจงใจให้มันโง่เอาฮาเท่านั้นเอง ซึ่งมันก็ได้ผลสุดๆ เพราะว่ามันฮาขี้แตกขี้แตนกันไปเลย

ระดับความสยอง 4 ดาว  ด้านความโหดระทึกก็ไม่ใช่เล่นๆ ดูแล้วทั้งโหดฮาและหวาดเสียวไปพร้อมๆกัน ชิ้นส่วนขาดกันกระจาย หัวขาด ขาขาด นอกจากผู้ก่อการร้ายสุดคลั่งแล้ว ยังมีทั้งหลุมพราง กับระเบิด กับดักหมี และอื่นๆอีกเพียบที่วางเรียงรายอยู่ในป่า 

 ระดับความน่าดู 4 ดาว หากคุณคิดว่านี่คือหนังไล่เชือดธรรมดาๆไม่มีอะไร บอกได้คำเดียวเลยครับว่าคุณคิดผิดแล้ว ตัวหนังมีส่วนผสมทั้งความโหดระทึกขวัญและมุขตลกแสบๆที่เรียกเสียงฮาได้อยู่เรื่อยๆ ตัวละครก็ฉลาดในการเอาตัวรอดใช้ได้เลย หลังจากที่ดูเปรียบเทียบกันระหว่างพากย์ไทยกับแบบซับไทย ต้องบอกว่าอย่างหลังฮาหนักกว่ากันมากมาย เพราะด้วยน้ำเสียงประกอบกับลีลาท่าทางในการพูด ขอบอกว่ามันฮาแตกกว่าหนังคอมเมดี้บางเรื่องเสียอีก มิหนำซ้ำมันยังมาในรูปแบบหนังสยองขวัญไล่เชือดที่เราๆชอบอีกด้วย

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทย

Severance 2006 ทัวร์สยองต้องเอาตัวรอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น