วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Review : The Quiet Family 1998 ครอบครัวเงียบสงบ (คุณขอมา)


          The Quiet Family หนังสยองขวัญตลกร้ายปนฆาตกรรมจากแดนกิมจิ ที่รวบรวมเอาดาวดังที่กลายเป็นตำนานไปแล้วอย่าง Min-sik Choi จาก I Saw The Devil และ Oldboy มาร่วมใช้ชีวิตอยู่ในครอบครัวเดียวกันกับดาวดังอีกคนอย่าง Kang-ho Song จาก Memories Of Murder และ Sympathy for Mr.Vengeance (แต่ละคนสุดๆทั้งนั้นในหนังแต่ละเรื่อง ซึ่งเราก็รีวิวไว้หมดแล้วทุกเรื่อง ^ ^) เรื่องราวเริ่มต้นที่ครอบครัวคัง ที่ใช้เงินเก็บทั้งชีวิตของพวกเขาซื้อที่ดินและบ้านบนภูเขา เพื่อหวังว่าจะเปิดกิจการเป็นโรงแรมที่พัก เอาไว้ต้อนรับลูกค้าที่ขึ้นมาเที่ยวหรือปีนเขาที่นี่ แต่ทว่าเหตุการณ์ไม่เป็นไปอย่างที่พวกเขาคิด เมื่อจำนวนแขกที่เข้ามาพักในโรงแรมของพวกเขาแทบจะไม่มีเลย ที่แย่หนักกว่านั้นก็คือ แขกคนแรกที่เข้ามาพักก็ดันมาฆ่าตัวตายซะอีก งานนี้หากพวกครอบครัวคังแจ้งตำรวจ ไม่แน่ว่ากิจการของพวกเขาอาจถูกปิดก็เป็นได้ ว่าแล้วพวกเขาจึงขุดหลุมเพื่อซ่อนศพเอาไว้โดยไม่บอกใคร แต่ทว่าความซวยยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ เมื่อเริ่มมีลูกค้ารายใหม่ทยอยกันเข้ามาพักและเก็บหลักฐานชิ้นสำคัญของผู้ตายได้ ครอบครัวคังจึงจำเป็นต้องเริ่มภารกิจฆ่าปิดปากผู้เช่าใหม่ทุกคน เพื่อไม่ให้ความลับที่พวกเขาเก็บเอาไว้ต้องถูกเปิดเผย การฆ่าจึงกลายเป็นเรื่องธรรมดาปกติไปแล้วสำหรับพวกเขา...


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว  ขอเชิญทุกท่านพบกับครอบครัวสุดจิต ที่คิดว่าเรื่องการฆ่าคนนั้นเป็นเรื่องธรรมดา สามารถพูดคุยกันได้ทั่วไปบนโต๊ะอาหาร ตายเพื่ออุทิศให้กับความลับที่ถูกปกปิด อีกหนึ่งในครอบครัวสุดเพี้ยนและสุดแสนจะจิตวิปลาส ที่ทั้งตลกและผวาไปพร้อมๆกัน

ระดับความสยอง 4 ดาว  ตลกร้ายๆที่แอบแฝงมากับฉากการฆาตกรรมสุดโหด และความจิตของแต่ละตัวละครนั้นเรียกได้ว่าไม่ธรรมดา ต้องเรียกได้ว่ามันคือหนังฆาตกรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ดูแล้วสยองแบบลึกๆไปกับความจิตอำมหิตของครอบครัวคัง ถึงแม้มันจะฮามากแต่ก็น่าสะพรึงมากเช่นกัน

ระดับความน่าดู 4 ดาว หนังสนุกอย่างบอกไม่ถูก จะว่ามันสยองไหม มันก็สยองเข้าขั้นเลยล่ะครับ ส่วนเรื่องตลกนี่มีให้ได้ฮาตลอดทั้งเรื่อง แต่ละวีรกรรมของแต่ละคนแสบๆทั้งนั้น ฆ่าแบบ...เฮ้อ...ดูแล้วเหนื่อใจอะไรประมาณนั้นเลย อีกทั้งยังเป็นผลงานแจ้งเกิดของผู้กำกับ Kim Ji-woon ที่มาดังเปรี้ยงสุดๆกับผลงานหนังสยองขวัญอย่าง A Tale of Two Sisters ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาก็เคยฝากผลงานเรื่องนี้เอาไว้ครับ ดูสนุกและฮาแบบจิตๆ

ตัวหนังนะครับ ^ ^

The Quiet Family 1998 ครอบครัวเงียบสงบ

9 ความคิดเห็น:

  1. ขอตัวหนังค่ะ

    ตอบลบ
  2. น่าดูอะ ขอตัวหนังด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  3. เดี๋ยวอัฟให้นะครับผม ^ ^

    ตอบลบ
  4. ดูด้วยคนคับ ฮ่า ๆ

    ตอบลบ
  5. น่าดูอ่าาาาา

    ตอบลบ
  6. ไม่ทราบว่ามีซับไม๊คับ T_T

    ตอบลบ
  7. ญี่ปุ่นเอาไปรีเมคด้วยคับ ชื่อ The Happiness of the Katakuris (2001) ไม่รุเข้าใจถูกรึป่าว เพราะไม่เคยดูของญี่ปุ่นคับ

    ตอบลบ
  8. น่าดูมากเลยคับ ส่วนเรื่อง The Happiness of the Katakuris (2001) เอาเรื่องนี้ไปเป็นต้นฉบับคับ

    ตอบลบ