วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Review : Killer Toon 2013 คลั่ง/เขียน/ฆ่า


            อีกหนึ่งภาพยนต์สยองขวัญสั่นประสาทจากประเทศเกาหลี (หนังของเขามีมากจริงๆ ที่ดีๆก็เยอะ ที่ไม่ดีก็มาก) Killer Toon เรื่องราวของเหตุคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นกับบอกอหนังสือการ์ตูนสยองขวัญคนหนึ่งที่ชื่อ มีซุก ที่นั่นตำรวจไม่พบหลักฐานใดๆที่จะระบุถึงตัวฆาตกรได้เลย นอกซะจากคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งที่เปิดทิ้งไว้ ซึ่งภายในเต็มไปด้วยเรื่องราวของการ์ตูนสยองขวัญ แต่ที่น่าแปลกก็คือ มันได้บันทึกเรื่องราวรวมไปถึงบรรยายสาเหตุการตายของบอกอมีซุกอย่างละเอียด ราวกับว่าฆาตกรกำลังเล่นตลกกับพวกตำรวจ ด้วยการทิ้งฆาตกรรมที่มีเงื่อนงำรวมไปถึงการไตร่ตรองอย่างละเอียด แน่อนว่าเป้าหมายมันชี้มายัง จียุน นักเขียนการ์ตูนผู้ซึ่งเป็นคนวาดการ์ตูนสยองขวัญดังกล่าว แต่จียุนปฏิเสธว่าเธอไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ฆาตกรรมที่เกิดขึ้น และต่อมาไม่นานก็เกิดคดีแบบเดียวกันขึ้นอีกหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งเหยื่อแต่ละคนล้วนแล้วแต่ตายแบบเดียวกันกับการ์ตูนที่จียุนวาดทั้งสิ้น ทั้งตำรวจและจียุนต่างสับสนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พวกเขาไม่รู้ว่าใครคือฆาตกรและไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะหยุดมันได้ยังไง แต่ด้วยมูลเหตุต่างๆที่ประสบพบเจอล้วนแล้วแต่ชี้มายังจียุน แท้จริงแล้วเธอเป็นใครกันแน่ อดีตของจียุนนั้นมีอะไรซ่อนอยู่ ความลับของการเป็นนักเขียนการ์ตูนสยองขวัญของเธอนั้นต้องแลกมาด้วยอะไร เรื่องราวทั้งหมดจะค่อยๆถูกเปิดเผยขึ้น ไปพร้อมกับเหตุการณ์ฆาตกรรมของเหยื่อรายแล้วรายเล่า ที่พวกเขาทุกคนไม่อาจที่จะหยุดยั้งมันได้...


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว  เป็นหนังสยองขวัญแนวผีๆของประเทศเกาหลีอีกเรื่องครับ ที่ครั้งนี้หยิบยกเอาเรื่องราวของการ์ตูนสยองขวัญ มาบวกเข้ากับเหตุการณ์ฆาตกรรมในโลกความเป็นจริง ไม่ว่าเรื่องราวในการ์ตูนจะถูกเขียนขึ้นอย่างไร คนในโลกปัจจุบันหรือเหยื่อก็จะต้องประสบพบเจอชะตากรรมเช่นเดียวกับในการ์ตูน ก็นับว่าเข้าท่าไม่เลว แต่ก็ไม่ได้มีอะไรมากกว่านั้น

ระดับความสยอง 4 ดาว  ตรงนี้ถือว่าเป็นทีเด็ดของหนังเรื่องนี้เลยครับ กับการเอาฉากสยองๆในการ์ตูนมาแทนที่ฉากโหดๆในโลกปัจจุบัน ซึ่งตัวหนังจะมีการตัดสลับภาพกันไปมาให้คนดูได้สยองแบบมีสีสัน เช่นฉากการฆ่าแบบโหดๆ ก็จะเอาภาพเป็นการ์ตูนมาแทนที่แล้วจากนั้นก็ตัดกลับไปที่สภาพเหยื่อซึ่งกลายเป็นศพไปแล้ว ไอเดียดีมากและก็สยองใช่เล่น สมชื่อเรื่องมันจริงๆครับ

ระดับความน่าดู 4 ดาว ทั้งไอเดียเรื่องรวมไปถึงการนำเสนอของหนัง เรียกว่าโดนใจสำหรับคนชอบการ์ตูนสยองขวัญมากครับ มิหนำซ้ำหนังยังทำตอนจบให้ออกมาตามสไตล์การ์ตูนสยองขวัญอีก ด้วยวิธีการที่ทำให้หนังมันหักมุมแล้วจัดการซ้ำด้วยการหักมุมแบบชวนช็อคอีกที แน่นอนว่าเราจะไม่ได้เห็นแบบนี้บ่อยๆในหนังสยองขวัญทั่วไป นอกซะจากในการ์ตูนสยองขวัญเท่านั้น 4 ดาวกันไปครับ สำหรับตัวผมเองที่ชอบการ์ตูนสยองขวัญด้วยเหมือนกัน

ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทย

 Killer Toon 2013 คลั่ง/เขียน/ฆ่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น