วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Review : Ichi The Killer 2001 ฮีโร่ หัวกลับ (คุณขอมา)


         โครตภาพยนต์สยองขวัญสุดโหดของสุดยอดผู้กำกับชาวญี่ปุ่นอย่าง ทาคาชิ มิอิเกะ Ichi The Killer ดัดแปลงมาจากการ์ตูนสยองขวัญสุดโหด ซึ่งเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ อิจิ นักฆ่าจิตวิปริตที่ฆ่าคนอย่างโหดเหี้ยมและอำมหิตซะจนเลือดสาดกระจาย หน้าฉากอิจิเป็นเพียงเด็กหนุ่มตัวเล็กขี้อาย เงียบขรึมไม่สุงสิงกับใคร มีปมอดีตสุดขื่นขมเกี่ยวกับการโดนกลั่นแกล้งและทำร้ายร่างกาย แต่เมื่อใดก็ตามที่เขาที่เขาควบคุมสติตัวเองเอาไว้ไม่อยู่ อิจิจะกลายเป็นสุดยอดนักฆ่าและเครื่องจักรสังหารที่ไม่มีใครหยุดได้ ชิ้นส่วนและอวัยวะถูกฉีกกระฉากลอยขึ้นฟ้าและร่วงกระจัดกระจายลงสู่พื้นดิน และนี่คือ อิจินักฆ่าหมายเลข 1 (อิจิ ภาษาญี่ปุ่นแปลว่า 1 ครับ) เรื่องราวของหนังจะเริ่มต้นที่การหายตัวไปของหัวกลุ่มยากูซ่ากลุ่มหนึ่ง ซึ่งมือขวาจอมซาดิสต์ของเขาอย่าง คาคิฮาร่า จึงจำเป็นต้องออกโรงตามหาลูกพี่ ในที่สุดคาคิฮาร่าก็พบว่าลูกพี่ของเขาถูกฆ่าตายไปแล้ว ด้วยฝีมือของนักฆ่าสุดโหดที่ชื่อว่าอิจิ ความแค้นใจที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก คาคิฮาร่าจึงเริ่มออกตามหาตัวนักฆ่าอิจิอย่างบ้าคลั่ง ด้วยวิธีการที่ตัวเองถนัดอย่างการทรมานเหยื่อเพื่อเค้นความลับ จากหนึ่งเป็นสอง จากสองเป็นกลุ่ม ยากูซ่าจอมซาดิสต์อย่างคาคิฮาร่าจะไม่มีวันยอมหยุดง่ายๆ จนกว่าเขาจะพบเจอตัวการที่ทำให้ลูกพี่อันเป็นที่รักของเขาต้องตาย ซึ่งนั้นหมายความว่าในไม่ช้านี้ ทั้งคาคิฮาร่าและอิจิจะต้องได้พบกัน งานนี้จึงเป็นศึกใหญ่ครั้งสำคัญ เมื่อสุดยอดยากูซ่าจอมซาดิสต์ Vs สุดยอดนักฆ่าสุดจิต


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว  หนังใช้ชื่อเดียวกันกับการ์ตูนครับ นั่นก็คือ Ichi The Killer แต่ทว่ากลับใช้ตัวดำเนินเรื่องเป็นยากูซ่าอย่างคาคิฮาร่าแทน ซึ่งคนๆนี้แปลกแยกแตกต่างจากตัวละครในหนังสุดโหดหลายๆเรื่องที่เราเคยพบมา เป็นตัวร้ายจากการกระทำ ไม่ใช่เบื้องลึกของจิตใจ เต็มเปี่ยมไปด้วยความซาดิสต์และเหี้ยมโหด แต่หากจะบอกว่าอิจิเป็นพระเอกก็คงพูดได้ไม่เต็มปาก เฉพาะว่าอิจินั้นก็ร้ายกาจไม่ต่างไปจากคาคิฮาร่าสักเท่าไหร่นัก

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม  อัดแน่นและเต็มเปี่ยมไปด้วยฉากรุนแรง ฉากทรมาน ทั้งโหดซาดิสถ์และวิตถารมากมาย นี่ยังไม่นับรวมฉากอันตรายต่างๆที่มีอยู่ตลอดทั้งเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Sex ซ้อมผู้หญิง ราดคนด้วยน้ำมัน ตัดลิ้น ตัดหัวนม ชิ้นส่วนแขนขากระจัดกระจาย เลือดสาดนองซะยิ่งกว่าเรื่องไหนๆ ดีกรีขนาดนี้ ไม่ต้องจำกัดอายุหรอกครับ จัดเรตให้มันหนักๆว่า"ต้องห้าม"กันไปเลย

ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม นี่คือสุดยอดผลงานของ ทาคาชิ มิอิเกะ ที่ผู้ชมทั่วโลกต่างโหวตแล้วว่า มันคือที่สุดของหนังที่ผู้กำกับคนนี้ได้สร้างมา ด้วยรายละเอียดที่ค่อนข้างครบเครื่องในตามแบบฉบับการ์ตูน รวมไปถึงฝีมือการแสดงแบบสุดติ่งกระดิ่งแมวของคาคิฮาร่า ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวร้ายที่น่าเอาใจช่วยสุดๆคนหนึ่งเลยทีเดียว หากคุณเคยสัมผัสกับผลงานของผู้กำกับคนนี้มาบ้างแล้ว แต่ยังไม่เคยดูหนังเรื่องนี้ งานนี้จึงไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

6 ความคิดเห็น:

  1. อยากได้เรื่องนี้จังอ่าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

    ตอบลบ
  2. ผมชอบหนังของ ผกก คนนี้นะ ชอบแฝงแนวคิดแต่จะเน้นไปที่เลือดซะเยอะ ฮ่า ๆ

    ตอบลบ
  3. เรื่องนี้ไม่มีให้โหลดหรอครับ อยากได้มากๆ

    ตอบลบ
  4. กำลังอัฟไฟล์หนังให้อยู่ครับผม ^ ^

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ17 มกราคม 2557 เวลา 16:53

    รอๆๆ ^^

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ29 กันยายน 2557 เวลา 17:33

    ไม่เห็นมีให้โหลดเลยครับ

    ตอบลบ