วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Review : The Human Centipede II 2011 จับคนมาทำตะขาบ 2


          อภิมหาหนังสุดป่วยจิตเรื่องหนึ่งของวงการภาพยนต์สยองขวัญ หลังจากที่ภาคแรกได้สร้างกระแสความพะอืดพะอมไปกับเรื่องราวสุดจิตวิปลาสของด็อกเตอร์สติเฟื่องคนหนึ่ง ที่คิดจับคนมาทดลองให้ใช้ระบบทางเดินอาหารเดียวกัน ด้วยวิธีการเย็บลำไส้ของทุกคนเข้าด้วยกันให้เป็นเส้นตรง จากนั้นเย็บปากของคนถัดไป ให้เชื่อมต่อกับรูทวารของคนหน้าต่อกันไปเรื่อยๆ (แค่ฟังยังป่วยคิดดูสิ - -'') การลำเลียงอาหารจึงเป็นไปในรูปแบบที่ว่า "เมื่อคนหน้าสุดกินอาหารเข้าไป จากนั้นก็จะถ่ายออกมาเข้าสู่ปากของคนถัดไป ต่อๆกันเป็นทอดๆไปเรื่อยๆ" The Human Centipede II ในภาคนี้จะเป็นเรื่องราวของไอ้อ้วนจอมซกมกที่มีนามว่า มาร์ติน ซึ่งมีหน้าที่ประจำก็คือยามเฝ้าลานจอดรถชั้นใต้ดิน ทุกๆวันมาร์ตินจะดูดีวีดีเรื่อง The Human Centipede ซึ่งเขาคลั่งไคล้มันมาก จนถึงขนาดอยากจะเป็นหนึ่งในส่วนร่วมในนั้นเลยทีเดียว ตลอดเวลาที่มาร์ตินดูดีวีดีเขาคิดว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นในหนังเป็นเรื่องจริง มิหนำซ้ำยังคิดที่จะเลียนแบบอีกด้วย แต่จะทำทั้งทีมันต้องอลังการงานสร้างกว่าอยู่แล้ว ว่าแล้วมาร์ตินก็เริ่มภารกิจครั้งสำคัญของเขา โดยการจับชาวบ้านที่ไม่รู้เรื่องมาถึง 10 กว่าคน (หนึ่งในนั้นมีหญิงท้องแก่รวมอยู่ด้วย) จากนั้นก็เริ่มแผนการของเขาที่วางเอาไว้ โดยเอาคนทั้งหมดเย็บติดกันเป็นทอดๆเหมือนตัวตะขาบในหนัง The Human Centipede ที่เขาเคยดูมา ทั้งๆที่ตัวเองไม่มีความรู้เรื่องวิชาการแพทย์มาเลยสักกะนิ๊ด อีกทั้งเครื่องผ่าตัดก็ไม่มีอีกด้วย (แต่ก็เอาวะมาถึงขั้นนี้แล้ว - -'') มาร์ตินจึงใช้ความรู้เท่าที่มีผสมผสานกับเครื่องมือช่างของตัวเอง เพื่อเนรมิตสิ่งที่สุดแสนจะวิเศษพิศดาร นั่นก็คืออภิมหาตะขาบยักษ์ตัวต่อไปนั่นเอง


ระดับของเนื้อหา 2 ดาว หนังถูกสร้างตามออกมา หลังจากที่ภาคแรกได้สร้างกระแสความนิยมอย่างสูง ในหมู่คนนิยมชมชอบหนังสยองขวัญแนวแปลกและคัลท์ จนผู้กำกับอย่าง Tom Six (Six ในที่นี้น่าจะหมายถึง Sick ที่แปลว่าป่วยมากกว่านะ เพราะหนังของแกแต่ละเรื่องป่วยหนักเกินเยียวยาจริงๆ - -'') ในภาคนี้ผู้กำกับพยายามยัดเยียดแต่ความป่วยจิตของตัวละครอย่างมาร์ติน รวมไปถึงเน้นหนักไปที่ฉากต่อมนุษย์ตะขาบ ซะจนมองไม่เห็นเนื้อเรื่องอะไรเลย นอกซะจากความป่วยจิตล้วนๆ

ระดับความสยอง 4 ดาว  ผู้กำกับอย่าง Tom Six ประกาศก่อนสร้างภาคนี้ว่า จะทำให้โหดกว่าเดิม แรงกว่าเดิม และป่วยจิตยิ่งกว่าเก่า ซึ่งผลที่ได้ก็คือ บางอย่างก็ตรงตามที่เขาพูดไว้ครับ ในเรื่องของความโหดความรุนแรงที่มีมากขึ้น แต่ในด้านความป่วยนี่ โดยส่วนตัวแล้วยังแพ้ภาคแรกครับ ถึงภาคแรกจะไม่ได้มีมากเท่านี้ แต่แค่ฉากที่ตัวละครทำสีหน้ากำลังเบ่งอุจจาระแล้วคนต่อมาต้องกลืนมันลงคอแบบต่อเนื่อง แค่นี้ก็เล่นเอาคนดูพะอืดพะอมจนจะอ้วกกับภาพที่ได้เห็นแล้วครับ ถึงแม้ตะขาบในตอนนั้นจะมีแค่ 3 คนก็เถอะนะ

 ระดับความน่าดู 3 ดาว จริงๆแล้วหนังควรจะดีมากกว่านี้ หากไม่ถูกตัดถูกหั่นไปซะก่อนจากกองเซ็นเซอร์ ซึ่งว่ากันว่าอาจมีมากถึง 30 กว่าฉากเลยทีเดียว เลยทำให้ผลที่ได้ออกมา หนังดูไม่สมประกอบในหลายๆจุด และทำไม่ถึงขั้นเทียบเท่าภาคแรก แต่ก็เหมาะสำหรับแฟนพันธุ์ที่ตามดูเรื่องราวภาคต่อของหนังเรื่องนี้ ซึ่งแน่นอนว่ามันมีให้ดูอย่างจุใจ ไปกับความป่วยความจิตและมนุษย์ตะขาบที่ยาวเป็น 10 คน สำหรับคนที่ไม่ชอบอะไรแบบนี้ ควรหนีให้ห่างเลยครับผม

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทย

The Human Centipede II 2011 จับคนมาทำตะขาบ 2

1 ความคิดเห็น:

  1. ป่วย จิต จริง ครับ เรื่อง นี้ แบบ ผม ดู นะ แต่ หลัง จาก ดู ก็ คิด ว่า

    "เห้อ นี้ กุ ดู อะ ไร อยู่ วะ เนั้ย" สลด ทั้ง วัน 5555

    ตอบลบ