วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Review : Hellevator 2004 ลิฟท์นรก คืนคลั่ง


          ในโลกอนาคตที่ทุกอย่างสิ้นสูญ...ยังคงมีเมืองเล็กๆที่ตกอยู่ใต้ความมืดและสิ่งชั่วร้าย อาชญากรรมมีกันอยู่ทั่วเต็มไปหมด เหล้าและบุหรี่ถือเป็นของผิดกฏหมายร้ายแรง Hellevator เรื่องราวของนักเรียนสาว ฟูจิซากิ ที่กำลังเดินทางกลับบ้านหลังจากเลิกเรียน ระหว่างทางเธอแอบซื้อบุหรี่จากข้างทางมาเพื่อสูบพักสมอง จากเรื่องราวเครียดๆที่ได้พานพบมาทั้งวัน แต่แล้วเธอกลับถูกตำรวจพบและเข้าจับกุม ทำให้ฟูจิซากิต้องหนีหัวซุกหัวซุนเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในลิฟท์ พาหนะขนส่งผู้คนแห่งเดียวที่ผู้คนมากหน้าหลายตาแวะเวียนมาใช้มากมายในแต่ละวัน ที่ในลิฟท์นั้นเองฟูจิซากิต้องพบปะผู้คนมากมายและหลากหลายอาชีพ ทั้งคนงานก่อสร้าง นักธุรกิจ นักเรียนหรือแม้แต่นักโทษ...ขณะที่ลิฟท์กำลังเคลื่อนที่ไปอย่างช้าๆผ่านไปในแต่ละชั้น ฟูจิซากิเด็กสาวนักเรียนผู้ซึ่งมีพลังจิตแอบแฝง พลังจิตที่ใช้ในการอ่านจิตใจของคน เธอเริ่มใช้มันอ่านจิตใจของผู้คนมากหน้าหลายตาที่เข้ามาใช้บริการภายในลิฟท์ตัวนี้ จนกระทั่งลิฟท์มาหยุดลงที่ชั้น 99 ซึ่งมีผู้คุมและนักโทษอุกฉกรรจ์ 2 คนเดินก้าวเข้ามา พวกเขากำลังเดินทางไปยังชั้นนักโทษพิเศษ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อลิฟท์หยุดตัวลงและนักโทษทั้ง 2 คนหลุดพ้นจากพันธนาการออกมาได้ พวกมันเริ่มแสดงความอำมหิตทันที ผู้คนต่างพากันเริ่มหวาดกลัว ไม่เว้นแม้แต่ฟูจิซากิ ซึ่งเธอได้เผลอไปอ่านจิตใจของพวกมันเข้าให้แล้ว...2 นักโทษที่ถูกจับกุมในข้อหาข่มขืนและฆ่าผู้คนมากมาย อีกทั้งยังชอบกินเนื้อเหยื่อเหล่านั้นอีกด้วย พวกมันกำลังหย่ามใจที่จัดการผู้คุมไปเรียบร้อยแล้ว ในลิฟท์ก็เหลือเพียงบริกรสาวสวยผู้ซึ่งคอยปิดเปิดลิฟท์ เด็กนักเรียนสาว นักธุรกิจ แม่และเด็กทารก แต่พวกมันกำลังคิดผิด...เพราะนอกจากพวกมันแล้ว ยังมีสิ่งที่ดำมืดมากกว่า เลวร้ายยิ่งกว่า ได้เดินทางมากับลิฟท์ตัวนี้ด้วย และกำลังจะเปลี่ยนลิฟท์แห่งนี้เป็นโศกนาฎกรรมนองเลือดในอีกไม่ช้า



 ระดับของเนื้อหา 4 ดาว เป็นหนังสยองขวัญจากประเทศญี่ปุ่นที่มาในแนว Cyberpunk (อธิบายคร่าวๆก็คือเป็นเรื่องราวของโลกอนาคตและเทคโนโลยี แต่มาในรูปแบบของความตกต่ำและดำมืด) ใช้ตัวนำเป็นสาวน้อยไร้เดียงสาแต่เต็มไปด้วยความลึกลับมากมาย หนังพูดถึงเกี่ยวกับความดำมืดในจิตใจของคนเป็นหลัก ซึ่งหากมองเผินๆแล้ว 2 นักโทษอาจจะดูชั่วร้ายที่สุด แต่หากมองกันให้ลึกถึงเนื้อใน เราก็จะพบว่ายังมีอีกหลายคนที่เลวร้ายไม่ต่างกันและบางทีอาจจะเลวร้ายกว่าด้วยซ้ำไป

ระดับความสยอง 4 ดาว ไม่เชิงโหดแบบสุดๆแต่ก็เต็มไปด้วยความจิตวิปลาสของตัวละครแต่ละคน ซึ่งเรียกได้ว่าเข้าขั้นเสียสติ แต่ละคนแต่ละบุคคลิกก็มีความน่ากลัวแอบแฝงอยู่แตกต่างกันไป โดยเฉพาะนักโทษฆ่าข่มขืนนั้น แค่เปิดตัวมาฉากแรกก็ต้องหวาดแล้วล่ะครับ (ดูหน้ามันสิ - -'') นี่ยังไม่นับรวมฟูจิซากิเข้าไปด้วยอีกคน กะแล้วเชียวว่ามันต้องเป็นแบบนี้...

 ระดับความน่าดู 3 ดาว เป็นหนังสยองขวัญหาดูยากเฉพาะกลุ่มเฉพาะแนวแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน จะว่ามันคือหนังสยองขวัญอินดี้ก็คงไม่ผิดนัก (อินดี้ในที่นี้ให้คิดถึง Red Room ไม่ก็ Death Tube จากประเทศญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน ในบล็อกมีรีวิวแล้วด้วย) สำหรับคนที่ชอบอะไรแนวๆนี้อยู่แล้ว ก็คงชอบได้ไม่ยาก แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยผ่านสายตามาเท่าไหร่ หนังมันก็อยู่ในระดับกลางๆ ไม่ใช่ไม่ดีแต่ก็ไม่เลิศเล่ออะไรมากนัก

ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับอังกฤษ

Hellevator 2004 ลิฟท์นรก คืนคลั่ง

5 ความคิดเห็น:

  1. ผมชอบแนวนี้มากเลยครับ หลุดโลกๆ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ1 ธันวาคม 2556 เวลา 00:00

    อยากได้หนังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  3. รอคอยด้วยอีกเสียงคับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ10 ธันวาคม 2556 เวลา 17:00

    น่าสนใจมั่ก ๆ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ14 ธันวาคม 2556 เวลา 12:58

    น่าดูค่าเจ้า เพราะผมชอบอะไรที่มันญี่ปุ่น ญี่ปุ่น

    ตอบลบ