วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Horror Story : ชั่วโมงเรียนพิศวง Top 5 Holiday of Horror Movies 5 สุดยอดหนังสยองขวัญในวันสำคัญ


       หลังจากที่เราได้ทำความรู้จักกับ 5 สุดยอดหนังเด็กนรกไปแล้วใน Horror Story : ชั่วโมงเรียนพิศวง ในครั้งก่อนหน้านี้ (ซึ่งได้รับความนิยมเกินคาด ^ ^) มาในครั้งนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ 5 สุดยอดหนังสยองขวัญในวันสำคัญ ซึ่งในแต่ละเรื่องนั้นล้วนแล้วแต่เป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซ ที่ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน หากจะพูดถึงหนังสยองขวัญในวันต่างๆ เราจะไม่มีวันลืมภาพยนต์สยองขวัญเหล่านี้ไปได้เลย และนี่คือ 5 อันดับหนังสยองขวัญในวันสำคัญ ที่บล็อกอ้วนน้อยซอยหนึ่งได้ทำการคัดเลือกมาแล้วครับ

 อันดับ 5 Happy Birthday : วันเกิด กับหนังเรื่อง Happy Birthday to Me 1981 สุขสันต์วันมรณะ


วันเกิดอยากได้อะไร ? ถึงจะอยากได้กันหลายอย่าง แต่คงไม่มีใครปรารถนาความตายใช่หรือเปล่า และนี่คือที่สุดของหนังสยองขวัญในเกิด เรื่องราวของการหายตัวไปและการฆาตกรรมนักเรียนไฮสคูลหลายต่อหลายคน ไม่มีใครรู้ว่าพวกเขาหายไปไหน จนกระทั่งฉากสุดท้ายของเรื่อง ซึ่งขอบอกเลยว่า "น่าขนลุกสุดๆ" กับงานเลี้ยงวันเกิดที่สุดสยอง ดูสิแขกร่วมงานนั่งยิ้มกันหน้าบานเลยทีเดียว


อันดับ 4 Valentine's Day : วันวาเลนไทน์ กับหนังเรื่อง My Bloody Valentine 1981 วาเลนไทน์เลือด


 หลังจากที่เกิดกระแสความดังของฆาตกรต่อเนื่องมาแล้วในเรื่องต่างๆก่อนหน้าเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็น ไมเคิล ไมเยอร์ ที่ครองความนิยมในวันฮาโลวีน หรือจะเป็น เจสัน วอร์ฮีส์ ที่ครองตำนานวันศุกร์ที่ 13 มาในคราวนี้จึงถือกำเนิด "ต้นฉบับฆาตกรต่อเนื่องที่ครองวันแห่งความรัก" อย่าง The Miner (หลายคนอาจไม่รู้จัก เห็นแต่มันใส่หน้ากากกันฝุ่นกับชุดคนงานเหมือง แต่จริงๆแล้วมันมีชื่ออยู่นะ) อดีตคนงานเหมืองที่เสียสติและหายสาปสูญไปในเหตุการณ์เหมืองถล่ม ครั้งนี้มันกลับมาในวันแห่งความสุขและความรัก เพื่อออกไล่ฆ่าชาวเมืองอย่างบ้าคลั่ง  

อันดับ 3  Halloween Day : วันฮาโลวีน กับหนังเรื่อง Halloween 1978 ฮาโลวีนเลือด


และนี่คือสุดยอดผลงานสยองขวัญในวันฮาโลวีนอย่างแท้จริง จุดเริ่มต้นของตำนานแห่งฆาตกรต่อเนื่อง ไมเคิล ไมเยอร์ ที่ถือกำเนิดขึ้นมาก่อนฆาตกรต่อเนื่องคนดังทุกคน ไม่ว่าจะเป็น เฟรดดี้ เจสัน หรือชัคกี้ ล้วนแล้วแต่เดินตามรอยของฆาตกรคนนี้ทั้งสิ้น (เป็นหนังสยองขวัญที่ปลุกกระแสความนิยมชมชอบในตัวฆาตกรต่อเนื่อง จนในที่สุดก็มีเฟรนไชน์ฆาตกรต่อเนื่องคนอื่นเดินตามออกมาอีกเพียบ) เรื่องราวของชายวิกลจริตที่หลบหนีออกจากโรงพยาบาลบำบัดจิต หลังจากที่ถูกจับเพราะลงมือฆาตกรพี่สาวตัวเองตั้งแต่ยังวัยเพียงแค่ 6 ขวบ และเขากำลังเดินทางกลับบ้านในคืนวันฮาโลวีนเพื่อสานต่องานที่คั่งค้างไว้ให้จบ ด้วยอาการที่หนักจนหมอเจ้าของไข้ถึงกับบอกว่า "อาการ(อยากฆ่าคน)ของไมเคิลไม่มีวันรักษาหาย"

อันดับ 2 Christmas Day : วันคริสต์มาส กับหนังเรื่อง Black Christmas 1974 เทศกาลฉลองเชือด


สุดยอดหนังสยองขวัญวันคริสต์มาสที่ถูกยกย่องจากคนทั่วโลกว่า "มันคือหนังสยองขวัญวันคริสต์มาสที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา" ซึ่งเรื่องราวจะเกิดขึ้นในวันคริสต์มาสที่หอพักของพวกสาวๆแห่งหนึ่ง เมื่อมีฆาตกรโรคจิตแอบย่องเข้ามาในหอพักของพวกเธอทั้งหลาย และจัดการจับพวกเธอเชือดทีละคน ด้วยวิธีการสุดอำมหิตและเสียงหัวเราะที่สุดสะพรึง

อันดับ 1 Mother's Day : วันแม่ กับหนังเรื่อง Mother's Day 1980 วัน(ที่)แม่....(แค่)อยากจะฆ่า


โครตหนังสยองขวัญวันแม่ สุดดิบ สุดคัลท์และจิตวิปลาสสุดๆ ไม่มีสิ่งใดที่จะทำให้แม่มีความสุขมากไปกว่า ได้เห็นลูกๆที่น่ารักของแม่สองคน ออกอาละวาดเข่นฆ่า ข่มขืน และทรมานผู้คนอย่างสนุกสนาน และแม่จะมีความสุขมากๆ หากได้เห็นภาพน่าประทับใจเหล่านั้นด้วยตาของแม่เอง (โอ๊ย! หนักไปกันใหญ่) ถ้าหากคุณคิดว่าฉบับรีเมคดีแล้ว ผมว่าคุณต้องยังไม่เคยดูต้นฉบับเรื่องนี้แน่นอน ซึ่งผมการันตีให้เลยว่า "ไม่มีแม่คนไหน จะสอนความระยำให้ลูกได้ดีเท่านี้อีกแล้ว" 

และทั้งหมดนี่คือที่สุดของที่สุดหนังสยองขวัญในวันสำคัญ ที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะมันคืออีกหนึ่งตำนานแห่งความสยดสยอง ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์น่าหลงใหล ด้วยบรรยากาศและธีมของวันสำคัญนั้นๆ ถือเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นและช่วยทำให้วันสำคัญของคนบางคนที่คิดว่าไม่สำคัญ กลายเป็นวันสำคัญแบบนองเลือดไปเลยทีเดียว (พูดเยอะชักงงแฮะ - -'') แล้วพบกันใหม่ครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณชั่วโมงพิศวงมากๆนะคะ จะได้มีหนังดีๆไว้ดูในวันเทศกาล 5555

    ตอบลบ
  2. อยากดู ครับ chismas day

    ตอบลบ