วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Review : Rosemary's Baby 1968 ทายาทซาตาน (คุณขอมา)


       1 ใน 10 อันดับหนังสยองขวัญที่ดีที่สุดตลอดกาลในยุคคลาสสิค ผลงานของสุดยอดผู้กำกับอย่าง โรมัน โปลันสกี้ (เป็นหนึ่งในผู้กำกับที่ถูกขนานนามว่า เป็นผู้กำกับที่พิถีพิถันและใส่ใจในรายละเอียดมากที่สุดคนหนึ่งของวงการภาพยนต์) Rosemary's Baby เรื่องราวของคู่สามีภรรยา โรสแมรี่และกาย ที่พึ่งย้ายเข้ามาอยู่ในอพาร์ทเม้นท์หลังใหม่ของพวกเขา ซึ่งภายหลังจากเจ้าของเดิมเพิ่งเสียชีวิตไปได้ไม่นานด้วยโรคชรา กายนั้นประกอบอาชีพเป็นนักแสดงซึ่งมีทีท่าว่าจะไม่รุ่ง ส่วนโรสแมรี่ก็เป็นแม่บ้านอยู่บ้านธรรมดาทั่วไป ทั้งคู่เลือกอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้เพราะว่าคิดจะสร้างชีวิตครอบครัวด้วยกัน หลังจากอยู่ไปได้ไม่นานโรสแมรี่ก็เริ่มทำความรู้จักกับคนข้างห้องของเธอ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสาวที่ท่าทางอัธยาศัยดี ซึ่งภายหลังเธอกลับกระโดดตึกฆ่าตัวตัวตายโดยไม่ทราบสาเหตุ หรือว่าจะเป็นคู่สองสามีภรรยาแก่ๆอย่าง มินนี่และโรมัน ซึ่งพวกเขาไม่มีลูกและเอ็นดูโรสแมรี่เป็นอย่างดีราวกับว่าเธอเป็นลูกในไส้ หลังจากที่กายตกลงพร้อมใจจะมีลูกกับโรสแมรี่ คืนเดียวกันนั้นเองหลังจากกินขนมหวานที่มินนี่ทำมาให้ โรสแมรี่รู้สึกถึงอะไรบางอย่างแปลกๆในตัวเธอ เธอหลับไปและฝันว่ากำลังมีเซ็กส์กับตัวอะไรบางอย่างซึ่งมีขนาดร่างกายที่ใหญ่โต เมื่อเธอตื่นโรสแมรี่ก็พบว่าตามร่างกายของเธอนั้นเต็มไปด้วยรอยขีดขวนเต็มไปหมด แต่พอถามจากปากของกาย เขาก็บอกว่าอาจจะเมาและเผลอทำรุนแรงเกินไป ต่อมาไม่นานโรสแมรี่ก็ตั้งท้อง และจากคำแนะนำของมินนี่กับโรมัน พวกเขาแนะนำให้โรสแมรี่ไปฝากท้องกับหมอแซพเพอร์สตีน ซึ่งเป็นหมอที่ทำคลอดเก่งที่สุดในเมืองนี้ หลังจากไปพบกับหมอแซพเพอร์สตีน เขาก็ได้ให้ยาบำรุงกับโรสแมรี่เพื่อกินดูแลลูกในครรภ์ แต่ทว่ายิ่งกินเท่าไหร่โรสแมรี่ก็ยิ่งรู้สึกว่าตัวเองอ่อนแอลงเท่านั้น มิหนำซ้ำกายคนซึ่งน่าจะคอยอยู่เคียงข้างเธอในเวลานี้ ก็ยิ่งตีตัวออกห่างปล่อยให้โรสแมรี่ต้องอยู่เพียงลำพัง ด้วยความเครียดและความวิตกกังวลในเรื่องต่างๆ จนทำให้โรสแมรี่เริ่มรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากลบางอย่าง ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับมินนี่และโรมัน รวมไปถึงหมออย่างแซพเพอร์สตีน พวกเขาอาจมีส่วนรู้เห็นในเรื่องราวที่ทำให้เธอต้องเป็นแบบนี้ พวกเขาอาจเป็นพวกลัทธิบูชาซาตาน ที่พยายามมอมยาทำให้ร่างกายเธออ่อนแอ เพื่อหวังว่าสักวันหนึ่งพอเธอคลอดลูก พวกเขาก็จะมาแอบชิงตัวลูกของเธอไปโดยง่ายดาย ต่อมาโรสแมรี่เริ่มต่อต้านและเริ่มไม่กินยาตามกำหนด สุดท้ายแล้วโรสแมรี่ก็ค้นพบความจริงของสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด และนั่น "ก็เป็นจุดจบของการเริ่มต้น" ที่ทำให้เธอแทบจะล้มทั้งยืนเลยทีเดียว...


ระดับของเนื้อหา 5 ดาวเต็ม ทั้งๆที่ตัวหนังไม่มีทั้งฉากสยองขวัญหรือโหดเลือดสาดแต่อย่างใด แต่ตัวหนังกลับทำให้คนดูหลอนและผวาไปกับเรื่องราวสุดสะพรึงที่โรสแมรี่ต้องพบเจอ หนังค่อยไล่รายละเอียดไปทีละเล็กละน้อย สร้างความสงสัยและหลอนไปแบบเบาๆ จนไปถึงจุดสุดท้ายของหนังที่เล่นเอาตรึงคุณดูได้อยู่หมัด เรื่องราวทั้งหลอนทั้งแน่นจนคนดูแทบไม่อยากกระพริบตา

ระดับความสยอง 4 ดาว  หนังนั้นไม่ได้เน้นถึงความโหดสยองแต่อย่างใด แต่กลับกันหนังชี้ให้เห็นถึงความสยองภายในจิตใจของมนุษย์แทน เช่นคนรอบข้างเราที่มักจะยิ้มแย้มและอัธยาศัยดี แต่จริงๆแล้วเราไม่รู้หรอกว่าภายในจิตใจของเขานั้นคิดอะไรอยู่ ความชั่วนั้นอยู่ใกล้ตัวมากกว่าที่เราคิดและคนชั่วอยู่ใกล้เราเพียงแค่เอื้อมมือถึง ดูจบแล้วหลอนจริงๆ น่ากลัวแบบไม่ต้องสยองเลย

 ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม การดำเนินเรื่องด้วยฝีมือของผู้กำกับ โรมัน โปลันสกี้ เป็นอะไรที่ทรงพลังและน่าติดตามแบบสุดๆ เขาใส่ใจในรายละเอียดทุกๆเรื่องเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นฉากเล็กๆน้อยที่โผล่มาเพียงไม่กี่วินาทีในหนัง ว่ากันว่าโปลันสกี้เคยใช้เวลาเกือบทั้งวันถ่ายทำฉากที่ว่านั่นให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด (เนี๊ยบซะจนน่ากลัว - -'' ดูเป็นมืออาชีพและก็มีความทุ่มเทแบบสุดกำลัง น่าเอาเยี่ยงอย่าง) เป็นหนังสยองขวัญยุคคลาสสิคที่ไม่ดูไม่ได้เลยทีเดียว

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Rosemary's Baby 1968 ทายาทซาตาน

 ไฟล์ซับไทย
ซับไทย Rosemary's Baby 1968 ทายาทซาตาน

9 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ23 ตุลาคม 2556 เวลา 14:43

    รอตัวหนังอยู่ครับ ไม่ทราบมี sub ไทย ไหม

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ24 ตุลาคม 2556 เวลา 02:24

    ผมอยากดูมากเลย T_____T รอๆๆ

    ตอบลบ
  3. ผมโหลดมาดูแล้ว ตัวหนังอาจดูเก่าไปน่อยแต่เนื้อเรื่องไม่เหมือนใครดี เจ่งเลยคับ ขอบคุนที่นำมาลงคับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ31 ธันวาคม 2556 เวลา 15:28

    .
    หักมุมได้สุดๆเลย เรื่องนี้
    .

    ตอบลบ
  5. ขอลองหน่อยครับ ขอบคุณมากๆครับ

    ตอบลบ
  6. โหลดดูได้ทีไหนค่ะ

    ตอบลบ
  7. รบกวนนิดนึงครับ เว็บที่ให้มานีี้มันโหลดไงหรอครับพอดีกดโหลดแล้วมันให้กรอกเลขบัตร กดดูก็ไม่มีซํบเลยงงๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นเว๊ปดูฟรีของเมืองนอกครับ ไม่ต้องไปสมัครอะไร
      ส่วนซับไทยไม่มีจริงๆครับ ถ้าหาได้จะเอามาเปลี่ยนให้ครับผม

      ลบ