วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Review : Monster 2003 ปีศาจ


       จากเค้าโครงเรื่องจริงของคดีสุดสะเทือนขวัญในอเมริกา ผู้ต้องหาคือ ไอรีน วูร์นอส วัย 33 ปี โสเภณีและฆาตกรสังหารผู้ชายไม่ต่ำกว่า 7 ราย โดยเธอเล่าว่าทำไปเพื่อต้องการหาเงินมาเลี้ยงดูคนรักที่ยังเด็ก อีกทั้งยังเป็นเลสเบี้ยนอีกด้วย Monster เรื่องราวเริ่มต้นที่การพบกันของผู้หญิงที่สิ้นหวังในชีวิตสองคน ขณะที่ ไอรีน มาเพื่อดื่มร่ำลาเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่เธอจะฆ่าตัวตาย เธอก็บังเอิญได้พบกับเด็กสาวคนหนึ่งอย่าง เซลบี้ ทั้งคู่คุยกันอย่างถูกคอและไอรีนเกิดถูกชะตากับเด็กคนนี้อย่างบอกไม่ถูก เชลบี้เด็กสาวสับสนทางเพศ (เลสเบี้ยน) ครอบครัวเธอกำลังมีปัญหาและเธอรู้สึกว่าตัวเองโดดเดี่ยว ไอรีนจึงเอ่ยปากชวนให้เซลบี้หนีไปกับเธอ แต่ว่าก่อนหน้านั้นเธอจำเป็นต้องหาเงินเสียก่อน ว่าแล้วไอรีนก็ออกไปหาเงินด้วยอาชีพประจำที่เธอทำมาหลายครั้งแล้ว อย่างการโบกรถคนแปลกหน้าและขายตัวให้เขา แต่ทว่างานในครั้งนี้กลับไม่เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะว่าลูกค้าคนที่เธอไปด้วยนั้น เป็นผู้ชายที่ชื่นชอบเซ็กส์แบบวิตถาร อีกทั้งยังชอบใช้ความรุนแรงและซาดิตถ์ มันซ้อมไอรีนซะเจ็บหนักจนไอรีนพลั้งมือฆ่ามันตายโดยไม่ได้ตั้งใจ หลังจากนั้นทั้งไอรีนและเซลบี้ก็หลบหนีไปด้วยกัน และมาใช้ชีวิตอยู่ในโรงแรมเล็กๆแห่งหนึ่ง แต่ปัญหาก็ตามมาแทบจะทันที เมื่อเซลบี้ใช้เงินอย่างฟุ่มเฟือยและเรียกร้องเงินจากไอรีนมากขึ้นเรื่อยๆ ไอรีนจึงจำเป็นต้องหาเงินมาเลี้ยงดูคู่รักเลสเบี้ยนของเธอ ด้วยวิธีการที่ง่ายที่สุด นั่นก็คือการฆ่า...หลายต่อหลายศพผ่านไปที่ไอลีนลงมือสังหารเหยื่อและปล้นทรัพย์พวกเขา ตอนนี้เธอรู้ตัวเองดีแล้วว่าตำรวจกำลงตามล่าเธออยู่ ไอรีนจึงตัดสินใจยกเงินทั้งหมดให้เซลบี้ เพื่อให้เธอหนีไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ สุดท้าย ไอรีน วูร์นอส ก็ถูกจับในข้อหาฆาตกรรมผู้ชาย 7 คน ด้วยการล่อลวงมาฆ่าและชิงทรัพย์ เธอถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยการนั่งเก้าอี้ไฟฟ้า และตอนนี้ไอรีนก็รู้ดีแล้วว่าเส้นทางรักของเธอและเซลบี้ได้จบลงแล้ว...



ระดับของเนื้อหา 4 ดาว นี่คือชีวประวัติของฆาตกรหญิงสุดโหดคนหนึ่งในอเมริกา ไอรีน วูร์นอส ที่ลงมือฆาตกรรมผู้ชาย 7 คน เรื่องราวของเธอนั้นถูกตีแพร่ออกไปหลากหลายแนวทาง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนต์หรือหนังสือ เธออ้างว่าที่ฆ่าเพราะว่าเธอป้องกันตัวจากการถูกข่มขืน แต่ความจริงแล้วทุกคนต่างรู้ดีว่าเธอเป็นโสเภณี และสาเหตุที่แท้จริงเธอทำไปเพราะต้องการเงิน เงินที่จะใช้เลี้ยงดูคู่รักเลสเบี้ยนที่ยังเด็ก จนแยกแยะไม่ได้คิดไม่ออก "ว่าเงินมันไม่ได้เสกมาจากดินนะเฟ้ย...กว่าจะได้มา" 

ระดับความสยอง 4 ดาว  อาจดูไม่ค่อยโหดเท่าไหร่นักหากจะเทียบกับหนังสยองขวัยเรื่องอื่นๆ แต่ที่ทำให้มันดูสลดหดหู่ที่สุด ก็คงเป็นเพราะมันถุกสร้างมาจากเรื่องจริงๆ ทุกๆการกระทำทุกเหตุการณ์ล้วนแล้วแต่เป็นการกระทำของ ไอรีน วูร์นอส ที่ไล่ไปตั้งแต่การเริ่มต้นพลั้งมือฆ่าคน ต่อมาก็เริ่มฆ่าเพื่อหวังทรัพย์สิน จนท้ายที่สุดเธอเองก็รู้สึกว่า ตัวเองไม่ใช่คนอีกต่อไปแล้ว...แต่เธอคือปีศาจ

 ระดับความน่าดู 4 ดาว ส่วนหนึ่งที่หนังประสบความสำเร็จขนาดนี้ ต้องชมดารานำสาวอย่าง Charlize Theron ที่ลงทุนเปลี่ยนลุคตัวเองให้เหมือน ไอรีน วูร์นอส อีกทั้งฝีมือการแสดงของเธอนั้นก็เรียกได้ว่าจัดจ้าน จนคว้ารางวัลออสก้าร์ในปีนั้นเลยทีเดียว ส่วนอีกคนหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Christina Ricci ที่รับบทเป็นเด็กสาวเลสเบี้ยนผู้ใสซื่อ ซึ่งเป็นชนวนเหตุในการก่อคดีฆาตกรรมทั้งหมด เป็นหนังดราม่าอาชญากรรมสะเทือนขวัญที่เยี่ยมสุดๆเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

จากซ้ายไปขวา Charlize Theron , Charlize Theron รับบทเป็น ไอรีน วูร์นอส , ไอรีน วูร์นอส

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทยด้านในเลย

Monster 2003 ปีศาจ

4 ความคิดเห็น:

  1. Charlize (ซ้ายไปขวา) นี่คือคนเดียวกันจริงอ่ะ แบบว่าในหนัง ป้ามากอ่ะ ><

    ตอบลบ
  2. เค้าเล่นดีมากจิงๆ แล้วเข้ามาอ่านเลยได้รู้ว่านักแสดงเขาลงทุนมากเๆลยขอชอบเลยคับ

    ตอบลบ
  3. ดูไม่ได้อ่ะค่ะ อยากดูมากเรื่องนี้สนุกมาก เพราะสร้างจากเรื่องจริงของ ไอรีน วูร์นอส

    ตอบลบ
  4. อยากดูมากใครมีลิ้งหนังเรื่องนี้กรุณาแปะไว่ให้ผมที
    หาดูในเว็ปดูไม่ได้หมด

    ตอบลบ